11 điểm ngắm hoa anh đào sớm nổi tiếng ở Kansai [2024]

Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa anh đào sớm là từ tháng 1 đến tháng 3 và bạn có thể thưởng thức hoa anh đào vào đầu mùa xuân. Kỳ này, hãy theo chân LocoBee đến thăm 11 địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở vùng Kansai, nơi bạn có thể ngắm hoa anh đào nở sớm nhé!

 

Công viên Suminoe/Quận Suminoe, Thành phố Osaka

Nơi đây có rất nhiều cây hoa đặc sắc như cây anh đào Kanhi nở hoa từ đầu tháng 2, hay cây anh đào Oshima do Hiệp hội Expo tặng và cây anh đào Somei Yoshino có thể nở hoa đến đầu tháng 4. Bạn cũng có thể thưởng thức tiệc nướng trong khi ngắm hoa anh đào tại Sumitomo BBQ Plaza.

Vườn Haradani-en

Tên tiếng Nhật: 住之江公園

Địa chỉ: 大阪府大阪市住之江区南加賀屋1-1-117

Di chuyển: ngay gần ga Suminoe koen (住之江公園駅)

Thời gian đẹp nhất để xem: Đầu tháng 2 đến đầu tháng 4

 

Kênh Yodo/Quận Fushimi, Thành phố Kyoto

Hoa anh đào Kawazu nở rộ dọc con kênh Yodo tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp và nên thơ.
Đầu tiên, người dân chỉ trồng 2 cây non được mang từ Izu vào năm 2002, và hiện tại có 300 cây ở thị trấn Yodo, trong đó có khoảng 200 cây anh đào Kawazu đang nở rộ dọc theo tuyến kênh dài 1,1 km. Hoa anh đào Kawazu nở sớm có màu hồng đậm, bắt đầu nở vào khoảng giữa tháng 2 và có thể thưởng thức cho đến khoảng cuối tháng 3. Trong những năm gần đây, nơi đây đã trở nên đông đúc với nhiều du khách đến ngắm hoa anh đào. Lễ hội Sakura sẽ được tổ chức vào đầu tháng 3 năm 2024.

Yodogawa, Kyoto

Lịch trình gợi ý 1 ngày vi vu ở Kyoto

Tên tiếng Nhật: 淀水路

Địa chỉ: 京都府京都市伏見区淀新町~下津町周辺 淀水路

Thời gian đẹp nhất để xem: Giữa tháng 2 đến cuối tháng 3

 

Đền Kurumaori/Quận Ukyo, thành phố Kyoto

Tọa lạc tại quận Ukyo, thành phố Kyoto, ngôi đền này được cho là mang lại những phước lành như thành công trong học tập, xua đuổi tà ma, cải thiện vận may tài chính và cầu tình duyên. Đặc biệt, có một ngôi đền giải trí dành riêng cho thần giải trí trong khuôn viên, nổi tiếng là nơi được các nghệ sĩ ghé thăm. Nhiều cây hoa anh đào được trồng ở ngôi đền này và được trìu mến gọi là “Sakura no Miya”, tuy nhiên khi Hoàng đế Gosaga đến thăm Arashiyama, trục xe chở ngài bị gãy ngay trước đền thờ nên được đổi tên thành Đền Kurumaori. Có khoảng 40 cây hoa anh đào thuộc 15 loại khác nhau, bao gồm anh đào Yoshino, anh đào kép và anh đào cành rũ.

Kurumaori

Tên tiếng Nhật: 車折神社

Địa chỉ: 京都市右京区嵯峨朝日町23

Di chuyển: Xuống tại điểm xe buýt Kyoto “車折神社前” hoặc đi tuyến Randen Arashiyama, xuống tại “車折神社駅”

Thời gian đẹp nhất để xem: Giữa tháng 2 đến cuối tháng 3

 

Công viên tưởng niệm hoa Expo Tsurumi Ryokuchi/Quận Tsurumi, Thành phố Osaka

Một công viên địa phương với nhiều loại thực vật, bao gồm vườn hoa hồng và vườn hạnh nhân. Hoa anh đào trong công viên thay đổi tùy theo thời điểm, bao gồm Kawazu-zakura đẹp nhất vào cuối tháng 2, Okame, Sunshine và Someiyoshino để bạn có thể thưởng thức hoa trong thời gian dài. Đặc biệt, cây anh đào Yoshino chiếm phần lớn trong số khoảng 1.100 cây anh đào được trồng trong công viên. Bạn nên ngắm hoa anh đào từ phía Đông và phía Tây cũng như khu vực núi. Ở phía Đông, bạn có thể đi dạo dưới đường hầm hoa anh đào. Bạn cũng có thể thưởng thức tiệc nướng trong khi ngắm hoa anh đào tại khu vực nướng thịt (cần đặt trước).

Tsurumi Ryokuchi

Tên tiếng Nhật: 花博記念公園 鶴見緑地の桜

Địa chỉ: 大阪府大阪市鶴見区緑地公園2-163

Di chuyển: gần ngay ga Tsurumi Ryokuchi (鶴見緑地駅)

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 2 đến đầu tháng 4

 

Chùa Kongoji, chùa chính của Nenpo Shinkyo / Quận Tsurumi, thành phố Osaka

Ngôi chùa Kongoji của Nenpo Shinkyo, có ngôi chùa chính ở Osaka, được trồng hoa theo mùa và đặc biệt là hoa anh đào nở đẹp hàng năm, bao quanh khuôn viên của Chùa Kongoji. Có nhiều loại hoa khác nhau như hoa anh đào, hoa đào và hoa tulip trang trí sân chùa. Từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3, bạn có thể thưởng thức hoa anh đào Kawazu và hoa anh đào Shuzenji trước Ojo Gokurakudo, và từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, bạn có thể thưởng thức hoa anh đào Somei Yoshino và hoa anh đào kép dọc theo đường vào chùa.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka

Tên tiếng Nhật: 念法眞教 総本山 金剛寺

Địa chỉ: 〒538-0054 大阪府大阪市鶴見区緑3丁目4-22

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 2 đến đầu tháng 4

 

Đền Seimei/Quận Kamigyo, thành phố Kyoto

Vào thời điểm thành lập, Đền Seimei có diện tích rất rộng lớn, Horikawa-dori ở phía Đông, Kuromon-dori ở phía Tây, Motoseiganji-dori ở phía bắc và Nakatouchuri-dori ở phía Nam. Những bông hoa anh đào Kawazu-zakura nở sớm nở ở cầu Ichijo-Modori, nằm ngay đối diện Horikawa-dori từ Đền Seimei, còn được gọi một cách trìu mến là “Seimei-zakura.” Nơi đây nổi tiếng với số lượng lớn hoa anh đào Kawazu nở rộ ở Cầu Ichijo-Modori, cách sân đền 5 phút đi bộ. Nếu may mắn, bạn sẽ có thể ngắm nhìn hoa anh đào và hoa mận trắng cùng một thời điểm.

Seimei

Tên tiếng Nhật: 晴明神社

Địa chỉ: 〒602-8222 京都市上京区晴明町806(堀川通一条上ル)

Di chuyển: Từ Ga JR Kyoto, đi xe số 9, xuống ở điểm “一条戻橋・晴明神社前” và đi bộ một đoạn ngắn. Hoặc từ ga Hankyu Karasuma, ga tàu điện ngầm Shijo, đi xe số 12, xuống ở điểm “一条戻橋・晴明神社前” và đi bộ một đoạn ngắn

Thời gian đẹp nhất để xem: Đầu tháng 3 đến đầu tháng 4

 

Đền Hirano/Quận Kita, thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto

Tòa nhà đền thờ hiện tại được xây dựng từ thời Kanei và được gọi là Hirano-zukuri, đồng thời ngôi đền chính được công nhận là tài sản văn hóa quốc gia. Đây là một ngôi đền linh thiêng cùng với Đại đền Ise và Matsuo Taisha. Ngôi đền trồng rất nhiều loài hoa quý hiếm và có khoảng 400 cây hoa anh đào thuộc khoảng 60 loại nở rộ trong vườn, trong đó có những loài hoa anh đào nổi tiếng nhất của Đền là Kaizakura, Nezamezakura, Hirano Imose, Teyakuonna và Tsukubane.

Một số giống hoa nở sớm bắt đầu nở vào giữa tháng 3 và một số loại thì nở muộn bắt đầu nở vào khoảng ngày 20 tháng 4, vì vậy bạn có thể thưởng thức hoa anh đào trong khoảng một tháng. Vào ngày 10 tháng 4 năm 2024 (Thứ 4), lễ hội Hoa anh đào sẽ được tổ chức từ 10 giờ sáng và từ 1 giờ chiều.

thành Nijo

Tên tiếng Nhật: 平野神社

Địa chỉ: 京都府京都市北区平野宮本町1
Di chuyển:Từ Ga JR Kyoto: 26 phút đi xe buýt thành phố 50 hoặc 205

Thời gian đẹp nhất để xem: Giữa tháng 3 đến cuối tháng 4

 

Vườn Bách thảo Kyoto/Quận Sakyo, Thành phố Kyoto

Nơi đây được ví như một “bảo tàng thực vật sống” nơi bạn có thể vừa thư giãn vừa tìm hiểu về các loài cây. Đặc biệt, bạn có thể ngắm hoa anh đào trong một khoảng thời gian dài, từ hoa anh đào Kanhi vào đầu tháng 3 đến anh đào Somei Yoshino và hoa anh đào đỏ kép vào đầu tháng 4. Có khoảng 500 cây anh đào và 180 giống khác nhau. Từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 4, những loài hoa anh đào quý hiếm như Ukon hoa vàng và Gyoko hoa xanh cũng là những cảnh sắc không thể bỏ qua.

Hoa anh đào sẽ được chiếu sáng vào ban đêm từ Thứ 7, ngày 23 tháng 3 đến Chủ Nhật, ngày 7 tháng 4. Công viên mở cửa vào ban đêm và có khoảng 300 cây anh đào, chủ yếu là cây anh đào Someiyoshino và cây anh đào cành rũ, trong vườn anh đào của công viên được chiếu sáng.

Kyoto Botanical Gardens

Tên tiếng Nhật: 京都府立植物園

Địa chỉ: 京都府京都市左京区下鴨半木町

Di chuyển: 30 phút đi ô tô từ Meishin Kyoto Higashi/Minami IC

Thời gian đẹp nhất để xem: Giữa tháng 3 đến cuối tháng 4

 

Công viên Lâu đài Osaka/Quận Chuo, Thành phố Osaka

Khu vực này được coi như ốc đảo giữa thành phố nằm gần nhà ga với công viên xanh tươi tập trung quanh Lâu đài Osaka. Vườn Nishinomaru, được bao quanh bởi các di sản văn hóa, nổi tiếng với khoảng 300 cây hoa anh đào, chủ yếu là giống hoa Somei Yoshino.

Công viên Lâu đài Osaka tập trung xung quanh một tòa lâu đài cổ kính và bạn có thể thưởng thức hoa và cây xanh theo mùa ở khắp mọi nơi. Rừng mận, nơi có khoảng 1.245 hoa mận thuộc 105 giống cây, cũng rất nổi tiếng và bạn có thể thưởng thức hoa mận nở sớm từ cuối tháng Giêng.

điểm ngắm hoa anh đào đẹp ở Osaka

Tên tiếng Nhật: 大阪城公園

Địa chỉ: 大阪府大阪市中央区大阪城

Di chuyển: đi bộ 10 phút từ ga Tanimachi yonchome (谷町四丁目駅)

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 3 đến giữa tháng 4

 

Công viên Daisen/Quận Sakai, Thành phố Sakai, Tỉnh Osaka

Đây là một công viên xanh tươi trải dài giữa Lăng Hoàng đế Nintoku và Lăng Hoàng đế Richu, được chọn là một trong 100 Công viên Lịch sử Hàng đầu Nhật Bản. Nhiều loại hoa anh đào khác nhau được trồng trong công viên, bao gồm cây anh đào Yoshino, cây anh đào dại và hoa anh đào Oshima. Công viên có rất đông các gia đình đến thưởng thức hoa anh đào vào mỗi mùa xuân.

daisen koen

Tên tiếng Nhật: 大仙公園

Địa chỉ: 大阪府堺市堺区百舌鳥夕雲町2丁204

Di chuyển: đi bộ 5 phút từ ga Mozu (百舌鳥駅)

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 4

 

Công viên Omi Fuji Karyoku/Thành phố Yasu, Tỉnh Shiga

Công viên được bao quanh bởi hoa và cây xanh dưới chân Núi Mikami (thường được gọi là Omi Fuji). Ngoài anh đào Yoshino và hoa anh đào cành rũ, nhiều loại hoa anh đào khác nhau cũng được trồng, từ hoa Kanhi-zakura nở sớm đến hoa Sato-zakura nở muộn, để bạn có thể ngắm hoa anh đào trong thời gian dài. Ngoài ra, vườn thực vật còn có các loài hoa và cây theo mùa như nhiều loại hoa anh đào và đỗ quyên, giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên bốn mùa.

Omi Fuji Karyoku

Tên tiếng Nhật: 滋賀県立近江富士花緑公園

Địa chỉ: 〒520-2323 滋賀県野洲市三上519

Di chuyển: Khoảng 15 phút đi xe buýt từ Tuyến JR Biwako “野洲”, xuống tại “林業普及センター前” hoặc điểm dừng cuối cùng “花緑公園”

Thời gian đẹp nhất để xem: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 5

8 vùng đất tạo nên Nhật Bản – Bạn có thể trải nghiệm và khám phá những gì?

Top những công viên quốc gia đẹp nhất Nhật Bản – kì 1

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る