Lịch trình gợi ý 1 ngày vi vu ở Kyoto

Kyoto – thủ đô văn hóa của Nhật Bản – một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Nhật Bản. Là thủ đô văn hóa của thành phố, do đó, bạn sẽ không ngạc nhiên khi có rất nhiều điểm tham quan ở nơi đây. Hầu hết du khách ở lại Kyoto trong 2-3 ngày, nhưng một số bạn có thể có thời gian lưu trú ngắn hơn ở thành phố để có thể tham quan đầy đủ các điểm du lịch hấp dẫn này.

Bài viết này sẽ chia sẻ hành trình tham quan 1 ngày ở Kyoto, chỉ bao gồm những điểm nổi bật nhất ở phía đông Kyoto bao gồm Fushimi Inari Taisha và Đền Kiyomizudera. Thời gian của hành trình là khoảng 8–9 giờ + nghỉ đêm và bạn sẽ có cơ hội đến thăm một số di tích lịch sử nổi tiếng nhất, mua quà lưu niệm trong vùng và thử các món ăn ngon của Kyoto. Hãy cùng xem những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Kyoto trong một ngày nhé!

du lịch Kyoto Nhật Bản

6 địa điểm thưởng thức mùa thu tuyệt vời ở Kyoto

 

8 giờ sáng: Đền Fushimi Inari Taisha

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình 1 ngày ở Kyoto của bạn là Đền Fushimi Inari Taisha (伏見稲荷大社), một trong những địa danh nổi tiếng nhất đất nước. Vì bạn chỉ có một ngày ở Kyoto nên bạn hãy cố gắng bắt đầu ngày mới càng sớm càng tốt. Ngoài ra nơi này cực kỳ đông đúc, vì vậy nếu bạn đến đó vào sáng sớm, bạn sẽ có nhiều cơ hội tận hưởng thời gian mà không có đám đông!

du lịch Kyoto

Có một con đường mòn đi bộ đường dài ở đền thờ nhưng có thể mất vài giờ để có thể đi hết, vì vậy tốt nhất bạn nên bỏ qua thời gian đó và đi về phía bắc để tiếp tục hành trình của mình.

 

10 giờ sáng: Đền Kiyomizu

Điểm dừng thứ hai là Đền Kiyomizu (清水寺). Khoảng cách giữa Đền Fushimi Inari Taisha và Đền Kiyomizu là khoảng 5km và vì thời gian ở đây chỉ có hạn, bạn nên đi taxi (15–20 phút). Nhưng nếu bạn có ngân sách eo hẹp, bạn có thể bắt một chuyến tàu giữa Ga Fushimi Inari đến Ga Kiyomizu Gojo (Tuyến Keihan) sau đó đi bộ khoảng 35–40 phút.

kiyomizudera

Đền Kiyomizu là một trong những địa điểm không thể bỏ qua đối với mọi du khách ở Kyoto, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1994. Được thành lập vào năm 780, ngôi đền đồ sộ với sân thượng bằng gỗ mang đến tầm nhìn tuyệt vời vào mỗi mùa và hòa hợp với thiên nhiên xung quanh như hoa anh đào và lá mùa thu.

 

11 giờ sáng: Quận Higashiyama

Sau khi đi bộ một đoạn ngắn từ Đền Kiyomizudera qua lối đi chính, bạn sẽ đến khu vực hấp dẫn nhất ở Thành phố Kyoto. Higashiyama (東山) là một khu lịch sử được bảo tồn tốt với những con đường và sườn dốc lát đá cùng những tòa nhà bằng gỗ truyền thống.

du lịch Kyoto Nhật Bản Chùa Yasaka (八坂の塔)

Ngoài ra, một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Kyoto đó là Chùa Yasaka (八坂の塔) nằm ở Higashiyama, vì vậy hãy nhớ dừng lại để có thể ngắm nhìn cảnh đẹp như tranh vẽ ở nơi này.
Ninenzaka (二年坂) và Sannenzaka (三年坂) là hai con đường/con dốc nổi tiếng nhất trong quận, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng..

Đây là nơi hoàn hảo để dừng chân nghỉ trưa và mua sắm đồ lưu niệm trước khi tiếp tục hành trình tham quan vào buổi chiều.

 

1 giờ chiều: Đền Kodaiji

Ngoài con phố chính của Quận Higashiyama, có Chùa Kodaiji (高台寺). Ngôi chùa Thiền được xây dựng để tưởng nhớ Toyotomi Hideyoshi, một trong những chiến binh vĩ đại nhất trong lịch sử Nhật Bản.

du lịch Kyoto Nhật Bản Chùa Kodaiji (高台寺)

Ngôi đền có hai khu vườn Nhật Bản ấn tượng. Một trong hai là khu vườn cảnh được thiết kế bởi nhà thiết kế sân vườn nổi tiếng Kobori Enshu, và khu còn lại là khu vườn đá ở chánh điện của chùa.

 

2 giờ chiều: Con dốc Keage

Sau khi rời ngôi đền Kodaiji, đi bộ về phía con dốc Keage (蹴上インクライン)qua Công viên Maruyama (円山公園). Tuyến đường này đặc biệt được khuyến khích trong mùa hoa anh đào vì cả hai đều là những điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu ở Kyoto.

du lịch Kyoto Nhật Bản

Con dốc Keage là một tuyến đường sắt cũ hiện đã mở cửa cho công chúng. Đó là một con đường đi bộ tuyệt vời để tận hưởng bầu không khí yên tĩnh và thanh bình với thiên nhiên xung quanh. Sau khoảng 10 phút đi bộ trên con đường dài 582m này, bạn sẽ đến điểm dừng tiếp theo, chùa Nanzenji.

 

2h30 chiều: Chùa Nanzenji

du lịch Kyoto Nhật Bản Chùa Nanzenji

Nanzenji (南禅寺) là một trong những ngôi chùa Thiền đẹp nhất ở Kyoto và quần thể đền lớn bao gồm một số tòa nhà lịch sử và những khu vườn đáng kinh ngạc bao gồm Cổng Sanmon tráng lệ, Karesansui (vườn khô) và hệ thống dẫn nước bằng gạch khổng lồ phía sau ngôi chùa.

 

4 giờ chiều: Chùa Ginkakuji

Sau khi đi bộ về phía bắc khoảng 20 phút từ Đền Nanzenji, bạn sẽ đến điểm tham quan cuối cùng trong ngày, Chùa Ginkakuji (銀閣寺).

du lịch Kyoto Nhật Bản Chùa Ginkakuji (銀閣寺)

Chùa Kinkakuji ở Kyoto lần đầu tiên tăng phí vào cửa sau 30 năm

Ginkakuji là một trong những ngôi chùa không thể bỏ qua ở Kyoto, nơi thường được gọi là “Chùa Gác Bạc”. Ngôi chùa thiền có sảnh chính tráng lệ, những khu vườn xinh đẹp và có một điểm ngắm cảnh trên ngọn đồi phía sau các tòa nhà nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khuôn viên chùa và thành phố.

Chùa Ginkakuji mở cửa đến 5 giờ chiều nên hy vọng bạn sẽ có đủ thời gian để tham quan xung quanh ngôi đền.

Gần chùa Ginkakuji còn có con đường đi bộ nổi tiếng mang tên “Con đường triết gia”, là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Kyoto. Nếu bạn đến đúng mùa, bạn cũng có thể cân nhắc thêm địa điểm này vào hành trình của mình!

Sau một ngày dài tham quan các địa điểm lịch sử, bạn nên quay lại khách sạn và nghỉ ngơi 1–2 giờ trước khi đi ăn tối. Hoặc nếu khách sạn của bạn không ở vị trí thuận tiện, bạn có thể ghé qua một trong những quán cà phê/trà có phục vụ món tráng miệng Matcha thú vị.

 

7 giờ tối: Hẻm Pontocho

du lịch Kyoto Nhật Bản Hẻm Pontocho

Một trong những khu vực nên dùng bữa nhất ở Kyoto là Hẻm Pontocho (先斗町), một con phố hẹp thoáng mát chạy ở phía tây sông Kamogawa. Phố đi bộ có nhiều nhà hàng và quán bar Izakaya cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống từ ẩm thực Kyoto cao cấp đến quán rượu giá cả phải chăng.

 

9 giờ tối: Gion

Tản bộ xuống quận geisha nổi tiếng, Gion (祇園) trước khi quay trở lại khách sạn.

Khu lịch sử này với các tòa nhà machiya truyền thống và những con đường lát đá mang đến khung cảnh đáng kinh ngạc với ánh đèn mờ ảo sau khi trời tối. Hanamikoji là con phố đông đúc nhất ở Gion, nơi bạn có cơ hội nhìn thấy những cô gái geisha và maiko xinh đẹp đi dạo trên phố.

du lịch Kyoto Nhật Bản Gion

Nếu ngân sách của bạn không quá eo hẹp, bạn hãy thử dùng bữa tại một trong những nhà hàng/quán trà truyền thống ở Gion, bởi tại những nơi này, bạn có thể thưởng thức bữa ăn cùng các cô gái geisha và maiko.

Vì 1 ngày ở Kyoto khá ngắn nên bài viết đã cố gắng gợi ý khá nhiều địa điểm trong thời gian có hạn, vì vậy nếu bạn đang theo hành trình này, hãy đảm bảo quản lý thời gian của mình một cách khôn ngoan hoặc nếu không, hãy bỏ qua một số địa điểm theo lịch trình của bạn nhé!

Mách bạn lịch trình 1 ngày vi vu ở Yokohama

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る