6 địa điểm thưởng thức mùa thu tuyệt vời ở Kyoto

Mùa lá thu ở Kyoto thường từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 12. Địa hình của Kyoto là một lưu vực có độ ẩm cao, có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm khiến màu sắc của lá mùa thu trở nên sống động hơn. Những chiếc lá mùa thu nhiều màu sắc cùng với những công trình kiến trúc lịch sử chính là vẻ đẹp của Nhật Bản. Những chiếc lá mùa thu rực rỡ được thắp sáng vào ban đêm khiến nơi đây càng trở nên huyền ảo và hấp dẫn hơn. Kỳ này, LocoBee xin giới thiệu với bạn những điểm ngắm lá mùa thu được chiếu sáng ở Kyoto.

 

1. Chùa Rurikoin

Rurikoin

Ruriko-in là ngôi chùa đã nổi tiếng nhờ những bức ảnh lá mùa thu phản chiếu trên bàn và sàn nhà. Khoảng thời gian du lịch mùa thu để bạn có thể thưởng ngoạn sắc lá thường là từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 12. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu huyền diệu được chiếu sáng, bạn nên đăng ký một chuyến tham quan đặc biệt vào ban đêm. Có giới hạn về số lượng người có thể đến thăm đền thờ, vì vậy bạn có thể tận hưởng những chiếc lá mùa thu theo ý muốn. Bạn sẽ bị quyến rũ bởi sự tương phản giữa ngôi chùa theo phong cách Sukiya lịch sử và những chiếc lá mùa thu được chiếu sáng.

Tên tiếng Nhật: 瑠璃光院

Địa chỉ: 〒606-0067 京都府京都市左京区上高野東山55

Website: https://rurikoin.komyoji.com/

 

2. Eikando

Eikando, Kyoto

Eikando được biết đến như một địa điểm nổi tiếng để ngắm lá mùa thu kể từ thời Heian. Nó còn được gọi là “Momiji Eikando” và là một địa điểm lịch sử nổi tiếng ở Kokin Wakashu. Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá thu ở Eikando là từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. Việc chiếu sáng tán lá mùa thu được tổ chức trong thời gian này. Khung cảnh khoảng 3.000 cây phong trong khuôn viên đền thờ được chiếu sáng thực sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng. Ngắm lá thu cùng với khu vườn dạo quanh ao và chùa Tahoto, đây là một địa điểm hấp dẫn để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn mùa thu ở Nhật Bản và hàng năm rất đông người qua lại.

Tên tiếng Nhật: 永観堂

Địa chỉ: 〒606-8445 京都府京都市左京区永観堂町48

Website: http://www.eikando.or.jp/

 

3. Chùa Hogon-in

Hogonin

Chùa Hogon-in là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu và của Arashiyama cũng như khu vườn dạo bộ với những tảng đá khổng lồ. Thời kỳ có lá mùa thu là từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 12. Lễ hội chiếu sáng được tổ chức từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 12. Khu vườn của chùa Hogon-in được tạo ra bởi Thiền sư Sakuhiko Shuryo, một thiền sư thời Muromachi, và được đặt tên là “Khu vườn sư tử gầm.” Người ta nói rằng khi đi dạo trong vườn, bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống và tìm được con đường đi đúng đắn, đồng thời sẽ khiến tâm trí bạn trở nên tĩnh lặng. Hãy cảm nhận thiên nhiên êm dịu của khu vườn trong khi ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu được chiếu sáng.

Tên tiếng Nhật: 宝厳院

Địa chỉ: 〒616-8385 京都市右京区嵯峨天龍寺芒ノ馬場町36

Website: https://hogonin.jp/

 

4. Chùa Kiyomizu

kiyomizudera

Chùa Kiyomizu-dera, một địa điểm du lịch tiêu biểu ở Kyoto, cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi ngắm lá thu. Mùa lá thu rơi vào khoảng giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm. Từ ngày 18 đến ngày 30 tháng 11, bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu được chiếu sáng, một cảnh tượng đặc biệt vào ban đêm. Khoảng 1.000 cây phong mọc trong khuôn viên và những chiếc lá mùa thu được chiếu sáng cũng như cảnh quan thành phố Kyoto nhìn từ Sân khấu Kiyomizu là nơi bạn có thể tận hưởng trọn vẹn mùa thu ở Nhật Bản. Sau khi thưởng thức những chiếc lá phong được chiếu sáng bởi ánh mặt trời lặn, trời dần tối hơn và bạn có thể thấy những chiếc lá phong sáng lên, mang đến cho bạn một cái nhìn khác hẳn dù đó là cùng một khung cảnh.

Tên tiếng Nhật: 清水寺

Địa chỉ: 〒605-0862 京都市東山区清水1丁目294

Website: https://www.kiyomizudera.or.jp/

 

5. Chùa Toji

toji

Chùa Toji nằm gần Ga Kyoto và Tháp Kyoto, khiến nơi đây trở thành địa điểm ngắm lá mùa thu mà du khách dễ dàng tiếp cận. Ngôi đền lịch sử này được xây dựng cách đây khoảng 1.000 năm và cũng được đăng ký là Di sản Thế giới. Có một ngôi chùa năm tầng nổi tiếng trong khuôn viên chùa, kết hợp với những chiếc lá đỏ tươi của cây cối, tạo nên khung cảnh đẹp đến nghẹt thở. Bạn có thể thưởng thức lá mùa thu từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12 hàng năm và lễ hội ánh sáng được tổ chức trong cùng thời gian. Trong thời gian chiếu sáng, tầng một của ngôi chùa năm tầng, thường đóng cửa cho công chúng, sẽ mở cửa cho công chúng, vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu cũng như nội thất bên trong tòa nhà lịch sử của Nhật Bản.

Tên tiếng Nhật: 東寺

Địa chỉ: 〒601-8473 京都市南区九条町1番地

Website: https://toji.or.jp/

 

6. Đền Kifune

Kifune

Đền Kifune là nơi bạn có thể ngắm lá thu sớm hơn một chút so với ở Kyoto. Nơi đây thường được mệnh danh là “phòng khách bên trong Kyoto”, có nhiệt độ thấp hơn thành phố Kyoto nên lá mùa thu đẹp nhất vào đầu tháng 11. Đền Kifune tổ chức sự kiện thắp sáng mang tên Đèn lồng Kifune Momiji từ đầu đến cuối tháng 11. Bạn có thể chiêm ngưỡng tòa nhà thờ phủ đầy cây phong rực rỡ với ngôi đền chính được chiếu sáng bằng đèn. Trong Lễ hội đèn lồng Kifune Momiji, những chiếc đèn lồng cũng được thắp sáng xung quanh Đền Kifune, tạo nên bầu không khí huyền diệu trên đường đến đền thờ.

Tên tiếng Nhật: 貴船神社

Địa chỉ: 〒601-1112 京都府京都市左京区鞍馬貴船町180

Website: https://kifunejinja.jp/

Lá đỏ mùa thu ở Kyoto đẹp nhất từ ​​đầu tháng 11 đến đầu tháng 12. Những chiếc lá mùa thu nhìn thấy vào ban ngày đã rất đẹp rồi, nhưng những chiếc lá mùa thu được chiếu sáng vào ban đêm sẽ tạo ra một bầu không khí khác so với ban ngày. Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận nhé!

3 điểm leo núi lý tưởng quanh Kyoto

Những điều không nên làm khi du lịch ở Kyoto

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る