Chùa Kinkakuji ở Kyoto lần đầu tiên tăng phí vào cửa sau 30 năm

Kinkakuji, một ngôi chùa mang tính biểu tượng ở Kyoto, sẽ tăng phí vào cửa lần đầu tiên sau 30 năm vào tháng 4, khi chùa đang phải vật lộn với chi phí bảo trì cao hơn và lượng khách giảm do đại dịch COVID-19.

Cụ thể di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận này sẽ tăng phí vào cửa cho người lớn và học sinh trung học từ ¥500 từ ¥400 vào ngày 1 tháng 4.

Kinkakuji

Chùa Vàng Kinkaku-ji ngủ trong tuyết

Một quan chức Kinkakuji nói về việc tăng phí “Đó là một quyết định khó khăn. Chúng tôi có nhiệm vụ giữ cho Kinkakuji luôn đẹp đẽ và muốn du khách có thể chiêm ngưỡng ngôi chùa trong tình trạng tốt”.

Ryoanji, một ngôi chùa khác ở Kyoto trong danh sách di sản của UNESCO, sẽ tăng phí vào cửa cho người lớn từ 100 Yên đến 600 Yên vào ngày 1 tháng 4. Ngôi chùa, nổi tiếng với khu vườn đá, đã được một số quan chức trong đó có cố Nữ hoàng Elizabeth đến thăm. II.

Akiharu Iwata, người quản lý 59 tuổi của ngôi chùa, cho biết lượng du khách bắt đầu phục hồi vào khoảng tháng 9 năm ngoái nhưng lượng du khách nước ngoài, chiếm 60% tổng số, vẫn chỉ bằng một nửa so với trước đại dịch.

Nijo-jo

Di sản thế giới ở Kyoto “Thành Nijo”

Vào tháng 6 năm ngoái, thành Nijo-jo, một Di sản Thế giới khác của UNESCO ở Kyoto, đã tăng phí vào cửa cho người lớn từ 1.030 Yên lên 1.300 Yên nhưng chưa thấy ghi nhận lượng khách giảm.

Một quan chức tại chính quyền thành phố Kyoto chịu trách nhiệm quản lý lâu đài nói rằng quyết định tăng phí của Kinkakuji và những người khác có thể nhằm mục đích bảo vệ các tài sản văn hóa.

 

Nguồn: Japan Times

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る