8 vùng đất tạo nên Nhật Bản – Bạn có thể trải nghiệm và khám phá những gì?

Nhật Bản là một quốc đảo ở phía Đông Bắc châu Á, có diện tích khoảng 378.000 km2. Nó có 4 hòn đảo lớn là Honshu, Shikoku, Kyushu và Hokkaido, bên cạnh các chuỗi đảo rải rác. Do trải dài theo hướng Bắc – Nam dài 3.000 km nên có sự khác biệt đáng kể giữa các vùng về khí hậu và sự chuyển đổi theo mùa rõ rệt.

Nhật Bản được thiên nhiên ưu đãi với nhiều khu vực tham quan mang đến sự kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và cảnh quan đô thị rộng lớn. Nhiều truyền thống tạo nên di sản văn hóa độc đáo của Nhật Bản, như nghệ thuật biểu diễn và kiến trúc cũng rất đáng xem. Ngoài ra, các lễ hội được tổ chức trên khắp đất nước và đặc điểm khu vực được hình thành bởi sự khác biệt về khí hậu sẽ rất hấp dẫn và sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Nhật Bản. Đất nước được chính thức được chia thành 8 vùng là Hokkaido, Tohoku, Kanto, Chubu, Kansai, Chugoku, Shikoku, Kyushu. Tại bài viết này, hãy cùng LocoBee khám phá 8 vùng của Nhật Bản.

 

Hokkaido

Hokkaido được cho là vùng hoang dã rộng lớn ở phía Bắc của Nhật Bản. Chỉ có 5% dân số cả nước sống ở đó, hầu hết trong số họ ở trong và xung quanh Sapporo, nhưng bản thân hòn đảo này lại chiếm 20% diện tích đất liền của Nhật Bản.

du lịch Hokkaido

Với 4 mùa rõ rệt, Hokkaido chắc chắn là một nơi tuyệt vời cho hầu hết mọi hoạt động ngoài trời. Đạp xe, cắm trại và leo núi vào mùa hè hoặc câu cá trên băng, ngâm mình trong suối nước nóng ngoài trời hoặc chinh phục những sườn dốc phủ đầy bột tuyết nguyên sơ của nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp thế giới.

Bạn còn có thể khám phá lịch sử của người Ainu bản địa hoặc tận hưởng tất cả các tiện nghi hiện đại của thành phố lớn thứ 5 Nhật Bản ở Sapporo.

Tohoku

6 tỉnh phía Bắc trên đảo chính Honshu của Nhật Bản nằm ở vùng Tohoku.

Nổi tiếng với những ngọn núi hiểm trở và không gian ít người qua lại, đồng thời nằm trên khu vực núi lửa đang hoạt động, Tohoku nổi tiếng nhất với các suối nước nóng tự nhiên dường như vô tận hay onsen như cách gọi trong tiếng Nhật. Vùng đất này chắc chắn sẽ mang đến lối thoát hoàn hảo khỏi những ánh đèn rực rỡ của các thành phố lớn.

suối nước nóng onsen Tohoku

Nếu bạn là người hâm mộ lịch sử Nhật Bản, hãy ghé thăm Aizu-Wakamatsu thủ đô của Gia tộc Aizu cổ đại. Hoặc hãy thử Hiraizumi, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nổi tiếng với nhiều ngôi chùa Phật giáo, từng được cho là có thể sánh ngang với những ngôi chùa ở Kyoto.

 

Kanto

Được biết đến nhiều nhất về một siêu đô thị – Tokyo, Yokohama và các vùng lân cận, vùng Kanto được tạo thành chủ yếu từ đồng bằng Kanto và là vùng đất bằng phẳng lớn nhất ở Nhật Bản.

Thung lũng Akigawa (Tokyo)

Trong lịch sử, đây là quê hương của Mạc phủ Tokugawa. Các địa điểm đáng chú ý trong khu vực bao gồm Tokyo Sky Tree, đồng thời là tháp truyền dẫn vô tuyến đứng cao nhất và là công trình kiến trúc cao thứ 2 trên thế giới.

Về mặt văn hóa, bạn có thể ghé thăm Senso-ji, đền thờ Thần đạo nổi tiếng nhất Nhật Bản hoặc khám phá sự thanh bình của Meiji-jingu ở Harajuku, nơi bạn có thể sẽ quên rằng mình đang ở trung tâm thành phố đông dân nhất thế giới.

 

Chubu

Theo nghĩa đen là “khu vực trung lưu” cả về tên gọi và vị trí, vùng Chubu vừa là biên giới địa lý và văn hóa giữa phía Đông và phía Tây Honshu.

Núi Phú Sĩ mang tính biểu tượng nằm trong khu vực cũng như dãy núi Alps Nhật Bản hùng vĩ, nổi tiếng với môn trượt tuyết đẳng cấp thế giới (Thế vận hội Nagano 1998) và những suối nước nóng tuyệt vời như Gero Onsen nổi tiếng.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Hãy tới đây để tìm đến lâu đài bằng gỗ lâu đời nhất Nhật Bản ở Matsumoto hoặc tản bộ trên những con phố lịch sử ở Kanazawa. Hoặc bạn có thể lựa chọn thư giãn trên các bãi biển hoặc lặn ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương ở phía Đông, hoặc ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ trên đỉnh vách đá và cảnh hoàng hôn ngoạn mục trong khi thưởng thức hải sản tươi ngon nhất trên bờ biển phía Tây Biển Nhật Bản.

Kansai

Tên chính thức của vùng là Kinki. Được biết đến nhiều nhất với bộ 3 thành phố nổi tiếng không thể nhầm lẫn, Kyoto, Osaka và Nara, khu vực này có bề dày lịch sử Nhật Bản với Nara và Kyoto từng là cố đô một thời.

du lịch Kyoto

Kyoto là thủ đô trong gần 1100 năm cho đến năm 1868 và vẫn được coi là thủ đô văn hóa của Nhật Bản. Osaka luôn được coi là một trung tâm thương mại và là “căn bếp của Nhật Bản” với ẩm thực phong phú trên cả tuyệt vời.

Không thiếu các điểm tham quan lịch sử trong khu vực với 17 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

 

Chugoku

Vùng Chugoku nằm ở cực Tây của Honshu và có lẽ nổi tiếng nhất với thành phố Hiroshima. Vùng Sanyo có mức độ đô thị hóa cao nằm dọc theo Biển nội địa Seto, trong khi những vùng xung quanh thanh bình hơn của vùng Sanin nằm trên bờ Biển Nhật Bản.

đặc sản Hiroshima

Tất nhiên, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, Đền Itsukushima (hay Miyajima) nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam của tỉnh Hiroshima. Ở Shimane, bạn có thể tìm thấy ngôi đền được cho là lâu đời nhất ở Nhật Bản, Izumo Taisha, đã tồn tại ở vị trí hiện tại được 1500 năm.

 

Shikoku

Là hòn đảo nhỏ nhất trong 4 hòn đảo chính, Shikoku lấy tên từ việc ban đầu được chia thành 4 khu vực.

Về mặt lịch sử, cách tiếp cận duy nhất là bằng thuyền, điều đó có nghĩa là lượng du khách được hạn chế ở mức tối thiểu và phần lớn diện tích khu vực được bảo tồn.

Ehime Ishizuchi

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

Ghé thăm Matsuyama và Dogo Onsen và sau đó mang về nhà một ít cam quýt Ehime, một trong những loại cam nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Shodoshima được biết đến với việc trồng một thứ thường không gắn liền với Nhật Bản – ô liu. Naoshima và Teshima là một số “hòn đảo nghệ thuật” tuyệt vời ngoài khơi bờ biển Shikoku.

Và tất nhiên lịch sử cũng không bị bỏ qua ở đây. Hành trình dài 1200km nổi tiếng 88 ngôi chùa linh thiêng của Shikoku theo bước chân của vị thánh Phật giáo Kobo Daishi và thường được thực hiện theo chiều kim đồng hồ.

 

Kyushu

Đây là vùng cực Nam và cực Tây của Nhật Bản, ngoại trừ quần đảo Ryukyu. Khu vực này là nơi có thời tiết ấm áp hơn ở Nhật Bản. Kyushu cũng là quê hương của linh vật địa phương nổi tiếng nhất Nhật Bản, Kumamon.

Asai no Ipponzakura (tỉnh Fukuoka)

Nagasaki được biết đến trong lịch sử là cảng đầu tiên mở cửa giao thương với phương Tây, bắt đầu từ người Bồ Đào Nha. Fukuoka là thành phố lớn nhất và sân bay của nó đóng vai trò là cửa ngõ tới nhiều thành phố ở châu Á và cũng có dịch vụ phà đến Hàn Quốc. Hai địa điểm không thể bỏ qua ở Kyushu là Vườn Suizenji ở Kumamoto và bồn tắm onsen theo phong cách Meiji ở Beppu.

5 địa điểm onsen dành cho các gia đình có người lớn tuổi

Núi thiêng Dewa Sanzan ở Yamagata Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る