[Tokyo] Tặng 10.000 yên cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú

Để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn trong cuộc sống do giá cả tăng vọt, chính quyền thủ đô Tokyo đã công bố chính sách phát phiếu quà tặng trị giá 10.000 yên cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú.

Trong năm tài chính 2023, chính quyền Thủ đô Tokyo đã cung cấp miễn phí thực phẩm như gạo và rau trị giá 10.000 yên mỗi hộ gia đình được miễn thuế cư trú nhằm hỗ trợ giải quyết khó khăn của người dân khi giá cả tăng vọt.

gạo thường gặp ở Nhật và cách bảo quản

Sống ở Nhật: Thuế cư trú – 住民税 là gì?

Khi giá cả vẫn tiếp tục tăng cao, chính quyền thủ đô Tokyo cho biết cần tiếp tục hỗ trợ người dân trong tương lai. Ngày 27/2, đại diện của Hội đồng thủ đô Tokyo đặt ra vào ngày 27 đã công bố chính sách phân phối phiếu quà tặng trị giá 10.000 yên trong năm tài chính 2024. Cụ thể, khoảng 1,9 triệu hộ gia đình thoả mãn các điều kiện đặt ra bao gồm cả những hộ gia đình được miễn thuế cư trú sẽ nhận được phiếu quà tặng phù hợp với nhu cầu của mình như hỗ trợ thanh toán điện tử và phiếu giảm giá theo khu vực…

1 man

Chính quyền thủ đô Tokyo đã đệ trình một dự luật ngân sách bổ sung bao gồm khoảng 23 tỷ yên chi phí cho kế hoạch ​​này tại phiên họp thường kỳ hiện đang diễn ra của Hội đồng Thủ đô Tokyo và hy vọng sẽ bắt đầu gửi dự luật này sớm nhất là vào tháng 8 năm 2024.

Hộ gia đình được miễn thuế cư trú ở Nhật: Điều kiện và Quyền lợi

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る