6 điều cần biết cho chuyến trượt tuyết đầu tiên ở Nhật

Cho dù Nhật Bản là nơi hoàn toàn mới đối với chuyến đi trượt tuyết của bạn hay nó đã nằm trong danh sách kỳ nghỉ của bạn được một thời gian, việc đi du lịch đến một nơi hoàn toàn mới trên thế giới có thể khiến bạn cảm thấy hơi nản chí bất kể bạn cho rằng mình thích mạo hiểm đến mức nào. Kỳ nghỉ trượt tuyết đến Nhật Bản sẽ là một trải nghiệm khác biệt rõ rệt so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới và đó là một điều rất hấp dẫn dành cho bạn.

Để biến giấc mơ trượt tuyết ở Nhật Bản của bạn thành hiện thực, bài viết dưới đây nêu ra 6 điều cần chú ý khi bạn đặt kỳ nghỉ trượt tuyết hoặc trượt ván tuyết ở vùng núi Hokkaido hoặc Hakuba.

trượt tuyết

10 hiện tượng thiên nhiên kì thú ở Nhật Bản

 

Những chi tiết quan trọng trước chuyến đi

-Để đảm bảo sự thoải mái tối đa, bạn nên cho vào ba-lô ủng trượt tuyết của riêng mình. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mang theo, bạn có thể thuê phụ kiện và thiết bị trượt tuyết và ván trượt tuyết mới và đầy đủ tại hầu hết các khu trượt tuyết ở Nhật Bản.

-Bộ chuyển đổi luôn là thứ nên mang theo trong mọi trường hợp.

-Hãy nhớ mang theo nhiều tiền mặt vì nhiều điểm bán hàng và nhà hàng không chấp nhận thẻ tín dụng. Để tiết kiệm, hãy đổi tiền Yên từ ngân hàng địa phương của bạn trước ít nhất 24 giờ. Thông thường, bạn sẽ không mất phí hoặc phí trao đổi thấp hơn số tiền bạn phải trả ở sân bay. Còn nếu bạn cần tiền mặt khi đến đó, đừng lo, tất cả các cửa hàng 7-11 của Nhật đều có máy ATM.

-Khả năng truy cập và kết nối Wi-Fi khác nhau tùy theo từng khách sạn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên thuê thiết bị phát sóng cục bộ. Bạn có thể yêu cầu giao đến khách sạn bạn lưu trú, và khi trả phòng bạn chỉ cần gửi lại vào hộp thư ở sân bay.

-Bạn sẽ cần có bằng lái xe quốc tế AAA nếu có ý định lái xe ở Nhật Bản. Người Nhật lái xe bên trái và thường là những người lái xe chậm. Điều kiện lái xe trên núi đều có ở cả Hokkaido và Hakuba.

 

Thời điểm

Thời điểm phổ biến nhất để đến thăm Nhật Bản, đặc biệt đối với những du khách đi săn tuyết là tháng 1 do nơi đây thường có nhiều tuyết. Trên thực tế, tháng này đã được nhiều vận động viên trượt tuyết và trượt ván tuyết chuyên nghiệp gọi là “Japanuary” một cách tinh nghịch.

mùa đông nhật bản

Ngoài ra, từ giữa tháng 12 đến năm mới có thể có rất nhiều du khách đến từ Úc đi nghỉ mát, điều này có thể khiến việc tìm chỗ ở trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn. Khoảng thời gian gần năm mới cũng rất đông du khách. Để có những sườn dốc yên tĩnh hơn và chỗ ở ít tốn kém hơn, bạn nên đến thăm Nhật Bản vào đầu tháng 12, giữa tháng đến cuối tháng 2 hoặc tháng 3.

 

Trên những sườn dốc

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều nằm ở độ cao từ 243m đến 548m so với mực nước biển và đạt đến độ cao tối đa khoảng hơn 1.200m, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về chứng say độ cao ở Nhật Bản. Trên thực tế, bạn có thể nhìn thấy Biển Nhật Bản từ Rusutsu. Nhật Bản có một số mùa đông với lượng tuyết rơi nhiều nhất trên hành tinh do những luồng không khí lạnh băng giá hội tụ trên Biển Nhật Bản. Nếu bạn không phải “người săn tuyết” thì cũng đừng lo lắng vì bạn cũng có thể tận hưởng nhiều sườn dốc xanh khác.

Hầu hết địa hình của khu nghỉ dưỡng và thậm chí phần lớn địa hình vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa thực sự khá thoải mái. Bạn sẽ không tìm thấy những con dốc hoặc hẻm như ở Jackson Hole, nhưng bạn sẽ thấy những bóng bạch dương tuyệt đẹp được trang hoàng trong một lớp tuyết trắng. Hãy chắc chắn mang theo hoặc thuê ván trượt đổ đèo chuyên nghiệp bạn nhé.

mùa đông nhật bản

Nếu trượt tuyết giữa cây ở Nhật Bản nằm trong danh sách của bạn, hãy đảm bảo bạn kiểm tra trước xem khu nghỉ dưỡng có cho phép hay không. Một số khu nghỉ dưỡng như Furano không cho phép bộ môn này.

Trượt tuyết kiểu Mogul (còn gọi là “zipperline”) rất phổ biến đối với những người trượt tuyết ở Nhật Bản, vì vậy, nơi đây không thiếu những cuộc đua. Đây thực sự là một nơi tuyệt vời để thử sức kiểu Mogul lần đầu tiên hay đơn giản là để nâng cao khả năng và kỹ thuật trượt tuyết của bạn, vì hầu hết các đường zipperline đều hẹp và có địa hình thuận lợi.

Một trải nghiệm trượt tuyết không điển hình khác có thể có ở Nhật Bản là trượt tuyết ban đêm. Đèn huỳnh quang lớn chiếu sáng các sườn dốc. Những ánh đèn rực rỡ kết hợp với bão tuyết mang lại hiệu ứng ấn tượng hơn nữa. Thông thường, bạn sẽ thấy những người dân địa phương Nhật Bản tham gia lễ hội mặc những bộ đồ phát sáng trong bóng tối.

 

Có gì ở những ngôi làng?

Nhật Bản có rất nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng trượt tuyết từ kiểu truyền thống đến kiểu phương Tây. Tại Niseko, bạn có thể mong đợi trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, hoặc bạn sẽ được tận hưởng khu trượt đơn giản và bầu không khí Nhật Bản đích thực tại Rusutsu và Kiroro. Để có một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh với khoảng 100 nhà hàng ở một thị trấn Nhật Bản đích thực, Furano là một lựa chọn tuyệt vời. Làng Gran Hirafu ở Niseko nổi tiếng với khung cảnh ẩm thực tuyệt vời, bao gồm các món ăn truyền thống và quốc tế.

Khi nói đến ẩm thực quốc tế và phong cách kết hợp, đặc biệt là ở Niseko, bạn có thể mong đợi những điểm tương đồng với những gì bạn có thể trải nghiệm ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Nếu bạn muốn ăn uống như người dân địa phương, đừng ngại ngần húp ramen xì xụp. Trên thực tế, húp xì xụp là cách thích hợp để ăn ramen. Sợi mì sẽ trở nên mềm hơn nếu để trong nước dùng nóng quá năm phút, vì vậy bạn phải ăn ngay khi được phục vụ và đừng dừng lại cho đến khi ăn xong.

mùa đông nhật bản

Miso ramen có nguồn gốc từ Hokkaido, mỗi vùng của Nhật Bản có phong cách ramen riêng và có sợi mì lúa mì trong nước súp làm từ thịt hoặc cá với các loại đồ ăn kèm như thịt heo, rong biển khô, hành lá, giá đỗ và bắp cải. Mặc dù còn có nhiều loại ramen khác nhưng đây là loại phổ biến nhất ở Hokkaido. Hầu hết du khách đều thấy rằng bữa ăn thịnh soạn, thơm ngon như súp là rất hoàn hảo sau một ngày leo núi. Kết hợp món ăn này với bia Sapporo Classic lạnh được sản xuất tại địa phương thì chẳng khác gì đang ở thiên đường ẩm thực Nhật Bản. Tất nhiên, Sushi cũng có mặt ở hầu hết các nhà hàng và những nơi khác do gần biển.

 

Giá cả

Tất cả mọi người từ những người trượt tuyết bình thường đến những người đang tìm kiếm những địa điểm cao cấp và ẩm thực hảo hạng đều có các lựa chọn trong chuyến đi trượt tuyết Nhật Bản.

Nhờ nổi tiếng và làn sóng lưu trú mới sang trọng, Niseko được coi là điểm đến cao cấp nhất ở Nhật Bản. Nhìn chung, các chuyến đi trượt tuyết khác có giá khá hợp lý. Vé thang máy có giá khoảng ¥5.000 (khoảng 845.000VNĐ) và các gói thuê thiết bị cũng trong tầm giá này. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức bữa trưa ngon miệng với giá từ ¥600 (hơn 100.000VNĐ) đến ¥1.500 (hơn 250.000VNĐ). Dịch vụ ăn uống trong làng cũng khá phải chăng khi một bát ramen có giá 220.000VNĐ.

 

Suối nước nóng

Tắm nước nóng sau khi trượt tuyết là trải nghiệm cổ điển được yêu thích để những người trượt tuyết và trượt ván tuyết thư giãn vào cuối ngày.

Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

Nước giàu khoáng chất không chỉ làm dịu cơ bắp mệt mỏi khi trượt tuyết mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Trên thực tế, Hokkaido từ lâu đã là điểm đến chăm sóc sức khỏe của người Nhật. Một số suối nước nóng ở Hokkaido đã hoạt động từ những năm 1860. Giờ đây, ngay cả các khách sạn hiện đại cũng có suối nước nóng riêng và cung cấp bộ dụng cụ suối nước nóng riêng, bao gồm khăn tắm, lược, xà phòng và đồ vệ sinh cá nhân.

Nhật Bản thực sự là một trong những điểm đến trong danh sách bạn không thể bỏ qua. Vì vậy, nếu bạn muốn biết thêm về những chuyến phiêu lưu trượt tuyết ở Nhật Bản hoặc bất kỳ điều gì khác về kỳ nghỉ tiếp theo ở Nhật Bản, đừng ngại ngần chia sẻ với LocoBee nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る