10 hiện tượng thiên nhiên kì thú ở Nhật Bản

Nhật Bản là nơi có rất nhiều cảnh đẹp đáng kinh ngạc, bao gồm cả nhân tạo và tự nhiên. Trong khi các điểm tham quan do con người tạo ra có thể rất tinh xảo, thì các kỳ quan thiên nhiên vẫn có điều gì đó thực sự đáng chú ý và ẩn chứa nhiều kỳ diệu. Từ biển mây cho đến những cột băng khổng lồ, dưới đây là 10 cái tên nhất định phải xem đối với bất kỳ du khách nào đến Nhật Bản.

nhật bản

 

1. Unkai

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình bồng bềnh trong một biển mây chưa? Nhật Bản có một số điểm có unkai (biển mây), vì vậy bạn có thể thực hiện được điều này! Những đám mây hình thành ở độ cao thấp, trông sẽ thật tuyệt vời khi nhìn từ trên cao, phẳng lặng và vô tận như biển.

Unkai

Điều kiện môi trường để tạo nên kỳ quan này đó là độ ẩm cao, không có gió, có núi và đúng nơi, đúng thời điểm, bình minh ló dạng. Địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm biển mây là ở Hokkaido – tại Unkai Terrace từ Tomamu Resort. Có những điểm khác trên khắp đất nước có thể kể đến chẳng hạn như Nagano (có núi Fuji ở phía sau), Hyogo và Okayama.

 

2. “Hòn ngọc” núi Phú Sĩ

Một trong những “bí mật” hấp dẫn của ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản là hiện tượng kỳ lạ và hiếm có, được gọi là ‘viên ngọc’ của núi Phú Sĩ. Hiện tượng này chỉ có thể được chứng kiến khi có trăng tròn vào trời đêm quang đãng, đây là khi mặt trăng mọc trên đỉnh núi Phú Sĩ, trông giống như một viên ngọc.

núi phú sĩ

Mặc dù trăng tròn diễn ra hàng tháng, nhưng hiện tượng này chỉ xuất hiện một vài lần trong năm và thường là vào các tháng mùa xuân và mùa thu. Hai trong số những địa điểm tốt nhất để xem hiện tượng này là từ cầu treo Hakone Seiroku Mishima (Mishima Skywalk) và nhìn qua Hồ Tanuki ở Thành phố Fujinomiya, bởi vì, từ những địa điểm này, bạn sẽ có được tầm nhìn rõ ràng, không bị Núi Phú Sĩ che lấp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của “viên ngọc” ấy.

 

3. Băng trôi (Hokkaido)

Hokkaido không hề thiếu những vẻ đẹp và hiện tượng tự nhiên, vì vậy, nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm những điều kỳ diệu này. Được biết đến trong tiếng Nhật là ryuhyo, băng nổi hoặc băng trôi xảy ra ở biển Okhotsk, quanh bờ biển phía Bắc trong suốt mùa đông, đặc biệt là ở Abashiri – nơi có băng trôi dày nhất. Hiện tượng này được hình thành khi nước ngọt chảy vào biển, làm giảm hàm lượng muối và làm cho nước đóng băng.

Băng trôi (Hokkaido)

Thời điểm tốt nhất để xem hiện tượng kỳ thú này là từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2, và có nhiều phương thức để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này như du ngoạn trên biển, đi tàu hỏa hay đi bộ trên băng. Kỳ quan này đã được đưa vào danh sách 100 Soundscapes của Nhật Bản thúc đẩy bảo vệ môi trường.

 

4. “Quái vật tuyết” núi Zao

Một cảnh tượng huyền bí đến mức có cả lễ hội mùa đông của riêng mình, Quái vật tuyết Zao là một ví dụ hoàn hảo về các điều kiện khí quyển phù hợp kết hợp với nhau để tạo ra thứ gì đó ở thế giới bên ngoài. Mỗi mùa đông, hàng trăm cây cối trên núi Zao ở Miyagi biến thành những hình thù kỳ dị, cao chót vót khi băng tuyết tích tụ trên cành. Sự pha trộn hoàn hảo giữa thời tiết mùa đông se lạnh, độ cao và không khí lạnh từ Siberia đã hình thành nên những ‘con quái vật’ này.

"Quái vật tuyết" núi Zao

Top 10 khu trượt tuyết nổi tiếng Nhật Bản

Thời gian để xem hiện tượng này bắt đầu vào tháng 12 và đạt đến độ lớn nhất (thường được chiếu sáng) từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3. Bạn không cần phải là một vận động viên trượt tuyết để thưởng thức những “con quái vật” tuyết; bạn có thể tham gia các chuyến đi bộ đường dài và trượt tuyết hoặc chiêm ngưỡng chúng từ bên trong một quán cà phê ấm áp.

 

5. Đom đóm về đêm

Đom đóm đồng nghĩa với mùa hè ở Nhật Bản, đặc biệt là ở vùng nông thôn từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7. Ngắm đom đóm là thú vui truyền thống của Nhật Bản bởi vì những sinh vật huyền bí này đã truyền cảm hứng cho niềm đam mê trong nhiều thế kỷ. Loài côn trùng này phát ra ánh sáng từ cơ thể của chúng và văn hóa dân gian Nhật Bản kể rằng linh hồn của những người lính biến thành đom đóm sau khi họ hi sinh.

đom đóm

Có thể ngắm đom đóm về đêm rõ nhất ở những nơi yên tĩnh gần mặt nước, như cánh đồng lúa, rừng hoặc công viên rợp bóng cây và buổi tối ẩm là thời tiết lý tưởng để nhìn thấy được hàng trăm con đom đóm, hay thậm chí là hàng ngàn. Điều đó cũng có nghĩa là môi trường càng tối càng tốt, vì quá nhiều ánh sáng có thể khiến loài côn trùng này sợ hãi và tránh xa. Có một số nơi trong và xung quanh Tokyo có thể ngắm đom đóm về đêm như Hotel Chinzanso. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên đến những vùng nông thôn để có thể ngắm nhìn những chú đom đóm này một cách tuyệt vời nhất.

 

6. “Địa ngục” suối nước nóng ở Beppu

Thị trấn nghỉ mát nhỏ Beppu ở tỉnh Oita là nơi có hơn 2000 suối nước nóng, hầu hết trong số đó đều là nơi tuyệt vời để ngâm mình trong làn nước nóng, nhưng những điểm thu hút nổi tiếng được gọi là the Hells of Beppu (“Địa ngục” của Beppu). Với nhiệt độ quá nóng để có thể tắm, những suối nước nóng này là công trình kỳ công tuyệt vời của thiên nhiên. Từ địa ngục trong tiếng Nhật là jigoku, và có một số địa ngục rất đáng để xem. Ví dụ, Umi Jigoku, hay còn gọi là “địa ngục đại dương”, đây là một sắc thái màu ngọc xanh biển nổi bật, nước ở đây nóng đến mức khách du lịch thích thú khi có thể luộc được cả trứng bên trong.

"Địa ngục" suối nước nóng ở Beppu

Một vòng Oita cùng suối nước nóng Beppu

Ngoài ra còn có thể kể đến một vài cái tên như Chinoike Jigoku, hay “địa ngục ao máu” với dòng nước màu đỏ nổi bật; Địa ngục Oniishibozu giống như đầu của một nhà sư cạo trọc với đất sét sủi bọt; và một số mạch phun nước phun ra từ Địa ngục Tatsumaki Jigoku hay còn gọi là Địa ngục Lốc xoáy.

Các suối nước nóng được hình thành từ hoạt động địa nhiệt bên dưới trái đất, nơi các mảng kiến tạo nứt ra, khiến nước chảy bên dưới được làm nóng bởi magma núi lửa. Vì vậy, mặc dù Nhật Bản có thể không tránh khỏi những thảm họa thiên nhiên, nhưng cũng có nhiều vẻ đẹp tạo hoá ban tặng ! Tóm lại, nơi đây có bảy “địa ngục” độc đáo mà bạn có thể dễ dàng đến thăm quan và trải nghiệm.

 

7. Mực phát sáng ở Toyama

Như nội dung ở trên, có lẽ bạn đã nghe nói về đom đóm, nhưng mực đom đóm phát sáng thì sao? Bạn đã từng nghe đến bao giờ chưa? Trong một khoảng từ tháng 4 đến tháng 6, Biển Nhật Bản ngoài Vịnh Toyama sáng lên nhờ loài mực phát quang sinh học. Vào thời điểm này trong năm, mực nổi lên mặt nước vào lúc nửa đêm, với hy vọng thu hút bạn tình bằng cách sử dụng ánh sáng của chúng như một công cụ tiến hóa để ngăn chặn những kẻ săn mồi.

 Mực phát sáng ở Toyama

Cần có sự kết hợp phù hợp của các yếu tố từ thời gian, thủy triều, mặt trăng và điều kiện thời tiết để xem loài mực phát sáng này. Tuy nhiên, nếu bạn có cơ hội chứng kiến hiện tượng này, bạn sẽ bị mê hoặc khi thấy hàng ngàn con mực thắp sáng vùng biển. Bạn có thể đặt một tour du lịch trên thuyền đánh cá qua Bảo tàng Hotaru Ika và xem ngư dân vớt chúng lên. Và nếu muốn, bạn có thể thử ăn chúng vì đây cũng là món ngon theo mùa.

 

8. Xoáy nước Naruto

Một hiện tượng hình ảnh kỳ thú xảy ra giữa Naruto, Tokushima và Awaji, Hyogo. Do Thái Bình Dương gặp biển nội địa, khiến nước đổ xuống Naruto Straight tạo ra những xoáy nước khổng lồ. Thời gian thuận lợi để ghé thăm là từ cuối tháng 3 đến tháng 4 khi những xoáy nước được hình thành cao tới 20 mét. Bạn có thể dễ dàng ngắm hiện tượng kỳ thú này từ thuyền tham quan hoặc trên đường đi bộ Uzu no Michi trên mặt nước.

Xoáy nước Naruto

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

Công viên cũng có các điểm tham quan cung cấp các điểm thuận lợi để quan sát các xoáy nước. Có thể bạn không tin, những chiếc thuyền đi bên cạnh và vượt qua vùng nước xoáy đều an toàn vì chúng rất lớn. Thậm chí, một số loại thuyền còn có cửa sổ dưới nước để bạn có thể đến gần kỳ quan dưới nước.

 

9. Hồ nước xanh

Ở Biei, Hokkaido, hồ nước này kết hợp một số yếu tố tự nhiên khác nhau để tạo ra màu xanh lam riêng biệt thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Khi núi lửa Tokachi phun trào vào năm 1988, một con đập đã được xây dựng trên sông Biei để ngăn lở bùn núi lửa và điều này đã tạo ra một số ao hồ.

du lịch Hokkaido Aoi Ike

Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

Thác Shirahige chảy vào sông Biei, mang theo nhôm cùng với các chất khác như lưu huỳnh và vôi, rồi trôi tất cả vào hồ nước này, tẩy trắng những tảng đá bên trong và tạo ra màu sắc đó. Có các chuyến tham quan bằng xe buýt từ Sapporo dừng lại ở hồ; hồ nước này luôn đẹp vào mọi thời điểm trong năm mặc dù màu coban đẹp nhất vào tháng 5 và tháng 6. Mùa đông cũng là một thời điểm thuận lợi khác để ghé thăm khi hồ nước được chiếu sáng, mang lại một diện mạo và tâm trạng hoàn toàn khác.

 

10. Băng Misotsuchi

Nhật Bản không xa lạ gì với ánh sáng mùa đông, nhưng Seibu-Chichibu ở tỉnh Saitama còn đi xa hơn một bước với ánh sáng kết hợp với sức mạnh hùng mạnh của tự nhiên, đó là những cột băng! Đây cũng không phải là những cột băng bình thường, nó là một bức tường rộng 30 foot đạt tới độ cao 10 mét. Các cột băng hình thành từ nước suối và đạt cực đại từ giữa tháng Giêng đến giữa tháng Hai. Bạn sẽ nhìn thấy những cột băng đẹp đến kinh ngạc này tại Khu cắm trại ô tô Woodruff Okuchichibu và dọc theo bờ sông Arakawa. Đó là nơi bạn có thể tham gia Lễ hội băng Otaki để thấy chúng được thắp sáng và tỏa sáng rực rỡ.

Nhũ băng Misotsuchi/Saitama

Nhật Bản chính là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu quốc gia đẹp nhất thế giới và có vô số cảnh quan thiên nhiên đa dạng để thưởng ngoạn. Với rất nhiều điểm nổi bật tự nhiên được gói trong một đất nước, nếu có cơ hội, hãy đến ghé thăm và chiêm ngưỡng những địa điểm thiên nhiên tuyệt vời nhất ở Nhật Bản bạn nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る