Tổng hợp các sự kiện buồn tại Nhật Bản đầu năm 2024

Đầu năm 2024, Nhật Bản liên tiếp gặp phải các sự kiện buồn với thiệt hại nặng nề về con người và tài sản. LocoBee xin được tóm tắt những thông tin cơ bản nhất trong bài viết này.

 

1/1/2024 – Động đất ở tỉnh Ishikawa

16:09 ngày 1/1/2024 tại vùng Noto của tỉnh Ishikawa xảy ra trận động đất có cường độ địa chấn cấp 7 gây nên rung lắc mạnh ở thị trấn Shiga. Các cơn địa chấn cấp 6 xảy ra ở thành phố Nanao, Wajima, Suzu, Anamizu. Cảnh báo sóng thần lên tới 5m được đưa ra sau đó với các vùng ven biển lân cận. Tính đến 9:00 ngày 5/1 tỉnh Ishikawa có 242 người chưa rõ an toàn và tung tích. Nhiều nơi trong tỉnh vẫn đang bị cô lập do đường xá bị phá hỏng hoặc cây đổ, ít nhất 840 người đang mắc kẹt tại 33 quận tại 5 thành phố và thị trấn thuộc vùng Noto.

Tính đến 8:00 ngày 5/1, tỉnh Ishikawa xác nhận có 92 người đã tử vong, trong đó có 55 người ở thành phố Wajima. Ít nhất 356 ngôi nhà ở thành phố Nanao và các nơi khác đã bị hư hỏng hoàn toàn hoặc một phần.

Hoạt động địa chấn vẫn tiếp tục diễn ra trong và xung quanh các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở bán đảo Noto, người ta đang lo ngại xảy ra sạt lở đất do mưa vào ngày 6 và 7.

Nên làm gì nếu đột nhiên có động đất lớn xảy ra?

 

2/1/2024 – Máy bay chở khách của JAL bốc cháy

Khoảng 17:50 ngày 2/1/2024 tại sân bay Haneda đã xảy ra vụ cháy máy bay chở khách của hãng hàng không Nhật Bản JAL khi nó đang hạ cánh xuống đường băng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy bay JAL đang chuẩn bị hạ cánh đã va chạm với một máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang chuẩn bị cất cánh.

Theo Japan Airlines, có 367 hành khách trên chuyến bay 516 từ sân bay New Chitose đến Haneda, trong đó có 8 trẻ em. Phi hành đoàn được cho là có 12 người. Japan Airlines cho biết toàn bộ 379 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã sơ tán an toàn khỏi máy bay, một số hành khách bị thương nhẹ.

5 trong 6 thành viên phi hành đoàn của máy bay thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng, riêng cơ trưởng may mắn thoát nạn thì bị thương nặng.

Quy định về kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay ở Nhật

 

3/1/2024 – Đâm người trên tàu điện tuyến JR Yamanote

Đêm ngày 3/1, một người phụ nữ độ tuổi 20 đã dùng dao chém hành khách trên chuyến tàu điện tuyến JR Yamanote ở Tokyo. Vụ việc khiến 4 người đàn ông bị thương, 3 người trong số họ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng. Tàu dừng khẩn cấp tại ga Akihabara và nghi phạm bị bắt giữ ngay tại chỗ vì tình nghi cố ý giết người. Hiện vụ việc đang được điều tra chi tiết vụ.

Tổng hợp thông tin về một số vụ đâm người tại Nhật Bản

 

4/1/2024 – Cháy tại toà nhà 12 tầng ở Nishishinjuku, Tokyo

16:20 ngày 4/1, Sở cứu hoả Tokyo nhận được tin báo cháy ở một toà nhà thuộc Nishishinjuku thuộc Tokyo. Đám cháy bắt đầu từ một căn phòng trong toà nhà, hơn 30 xe cứu hỏa và các phương tiện khác đã tham gia dập tắt đám cháy, ngọn lửa gần như đã tắt sau khoảng 2 tiếng. Hậu quả là một phần tầng 3 và tầng 4, rộng khoảng 50m2 đã bị thiêu rụi. 11 người bao gồm cả cư dân của tòa nhà đã được điều trị y tế do ngạt khói ở mức độ không nghiêm trọng.

Làm gì khi gặp tình huống khẩn cấp hoặc thiên tai ở Nhật?

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る