Quy định về kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay ở Nhật

Từ ngày 13/9/2019, công tác kiểm tra an ninh khi lên máy bay đã được tăng cường ở Nhật Bản. Trong quá trình kiểm tra an ninh, áo khoác, giày che mắt cá chân… được yêu cầu cởi ra để kiểm tra bằng tia X. Sẽ mất nhiều thời gian nên việc có mặt ở sân bay sớm là cần thiết. Ngoài ra, nhiều hãng hàng không trong nước Nhật đã dời thời hạn kiểm tra an ninh 20 phút trước ngày khởi hành 27/10/2019. Vì vậy, dưới đây là một số thông tin mà bạn cần biết để khỏi bỡ ngỡ khi kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay ở Nhật nhé! Thông tin được cung cấp bởi cơ quan chính phủ Nhật.

Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp hỗ trợ tư vấn nhân quyền cho người nước ngoài không thông thạo tiếng Nhật (Mới nhất – Năm 2022)

1. Mục đích của việc kiểm tra an ninh là gì?

Việc kiểm tra an ninh là cần thiết để giữ an toàn cho máy bay và hành khách trên máy bay. Kiểm tra an ninh bao gồm việc kiểm tra đồ đạc và hành lý của hành khách để ngăn chặn những hàng hóa nguy hiểm đó được mang lên máy bay.

“Vật nguy hiểm” như hàng có thể nổ hoặc bắt lửa, chất dễ cháy, chất độc hại và các chất có thể là vũ khí đều bị cấm theo Luật Hàng không. Ngoài ra, ngay cả những vật dụng như kéo mà chúng ta thường sử dụng tùy tiện cũng có thể là “hàng nguy hiểm” nên bị cấm mang vào. Nếu mang lên máy bay là vi phạm Luật Hàng không và mức tiền phạt từ 500.000 yên trở xuống/khoảng 100 triệu đồng) có thể được áp dụng.

quy định kiểm tra an ninh máy bay nhật bản

Ngoài ra, nhiều hãng hàng không trong nước đã dời thời hạn kiểm tra an ninh trước giờ khởi hành 20 phút trên quan điểm đảm bảo đúng giờ. Một số hãng hàng không đặt thời hạn sớm hơn thời hạn, vì vậy vui lòng kiểm tra trang web của hãng hàng không bạn sử dụng để biết chi tiết.

Trạm kiểm tra an ninh có thể đông đúc hoặc có thể mất một khoảng thời gian để di chuyển từ điểm kiểm tra an ninh đến cổng khởi hành, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian ở sân bay.

 

2. Quy định kiểm tra an ninh tăng cường

<Điểm để tăng cường kiểm tra an ninh>

(1) Áo khoác 

quy định kiểm tra an ninh máy bay nhật bản

Ảnh Cơ quan quan hệ công chúng của Nhật Bản 

Tại điểm kiểm tra an ninh, bạn hãy cởi áo khoác và đặt lên khay để kiểm tra.

(2) Giày

quy định kiểm tra an ninh máy bay nhật bản

Ảnh Cơ quan quan hệ công chúng của Nhật Bản 

Các loại ủng và giày che mắt cá chân, giày có đế dày và giày có nhiều trang trí như kim loại…  đều phải kiểm tra. Điều này nhằm kiểm tra xem có vũ khí hoặc chất nổ nào được giấu trong giày hay không. Nếu bạn đang mang những đôi giày này, vui lòng cởi chúng ra tại điểm kiểm tra an ninh, và nếu có khay đặc biệt, hãy đặt nó vào và kiểm tra đôi giày.

(3) Vật liệu nổ…

Tăng cường kiểm tra các loại vũ khí tiềm ẩn như dao kéo, vật liệu nổ. Các thanh tra sẽ chạm vào cơ thể một cách ngẫu nhiên để kiểm tra. Ngoài ra ở sân bay Nhật cũng thực hiện các cuộc kiểm tra mới bằng cách sử dụng thiết bị kiểm tra chất nổ.

 

3. Để kiểm tra an ninh một cách suôn sẻ

Với sự chuẩn bị thích hợp, bạn có thể được kiểm tra một cách suôn sẻ.

  • Khi lên máy bay, điều quan trọng là phải hiểu các quy định về những gì bạn không được mang lên máy bay và để tránh những hàng hóa nguy hiểm trong hành lý của bạn
  • Đảm bảo rằng dao, dao cắt, v.v. không có trong hành lý xách tay của bạn vào ngày trước khi bạn lên máy bay. Nếu bạn muốn mang những hàng hóa nguy hiểm đó, vui lòng cho chúng vào hành lý ký gửi tại quầy làm thủ tục
  • Ngoài ra, nhiều hãng hàng không chỉ cho mang theo một kiện hành lý ngoài đồ dùng cá nhân. Kiểm tra tất cả các hành lý khác tại quầy hàng không và giữ ở mức tối thiểu hành lý xách tay của bạn. Để biết chi tiết, vui lòng kiểm tra trang web của hãng hàng không mà bạn sử dụng

quy định kiểm tra an ninh máy bay nhật bản

 

Tại điểm kiểm tra an ninh sẽ được thực hiện kiểm tra như sau.

(1) Cởi áo khoác và đặt nó vào khay

(2) Đặt hành lý của bạn vào một khay khác

(3) Đặt thiết bị đầu cuối PC/máy tính bảng trong hành lý của bạn vào một khay khác

(4) Cho vật là chất lỏng vào khay. Tuy nhiên, trên các chuyến bay quốc tế, bạn hãy cho vào hộp từ 100 ml trở xuống, cho vào túi ni lông trong suốt từ 1 lít trở xuống rồi cho vào khay

(5) Đặt các phụ kiện là kim loại bạn đang đeo (ví, điện thoại thông minh, chìa khóa, v.v.) và đồ may mặc (khăn, mũ) vào khay

(6) Nếu bạn đang đi giày che mắt cá chân, giày có đế dày, hoặc giày có nhiều trang trí như kim loại, hãy cởi chúng ra và cho vào khay đặc biệt

(7) Đi qua cổng của máy dò kim loại hoặc máy quét cơ thể

(8) Nếu cần xác nhận thêm (*), thanh tra viên sẽ tiến hành kiểm tra bổ sung

(9) Nếu không có vấn đề gì thì nhận lại hành lý là xong

* Tại mỗi sân bay đang tăng cường kiểm tra các loại vũ khí như máy cắt, kéo và chất nổ.

* Kiểm định viên có thể chạm vào cơ thể bằng tay hoặc bằng giấy kiểm định để kiểm tra. 

 

<Đối với những người có lo lắng về y tế>

Nếu bạn đang sử dụng máy điều hòa nhịp tim, xe lăn, v.v. và không chắc chắn về việc kiểm tra bằng thiết bị kiểm tra, vui lòng liên hệ với kiểm tra viên. Kiểm tra bằng phương pháp kiểm tra khác.

Nhấn vào link bên dưới để biết thêm chi tiết

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch “Kiểm tra an ninh đối với hành khách khuyết tật sử dụng máy bay” 

 

Mẹo để kiểm tra an ninh một cách suôn sẻ

  • Không cho bất cứ thứ gì vào túi của bạn (lấy tiền xu, chìa khóa, điện thoại thông minh, v.v.).
  • Khi đến sân bay, không đeo các phụ kiện, phụ kiện bằng kim loại quý hoặc thắt lưng có khóa lớn.
  • Giày phải dễ xỏ vào và cởi ra, chẳng hạn như giày thể thao và giày cao cổ.
  • Đảm bảo rằng hành lý của bạn không có chất lỏng và hàng hóa nguy hiểm.
  • Vật phẩm được mang ra khỏi hành lý và ký gửi
  • Các thiết bị điện tử nói chung như máy tính cá nhân và thiết bị đầu cuối máy tính bảng
  • Chất lỏng (* Đối với các chuyến bay quốc tế, cho vào thùng chứa 100 ml trở xuống và cho vào túi nhựa trong suốt từ 1 lít trở xuống.)

 

Những vật dụng không được mang lên máy bay

  • Vui lòng bỏ nó vào hành lý ký gửi:
  • Lưỡi (dao, kéo, máy cắt (bao gồm cả dao dụng cụ nhỏ bất kể chiều dài hoặc kích thước), v.v.)
  • Đồ vật / con dơi có đầu nhọn (kiri, gậy đánh gôn, gậy bóng chày, v.v.)

* Nếu bạn mang một vật dụng hạn chế mang lên máy bay, bạn có thể bị phạt do vi phạm Luật Hàng không (phạt từ 500.000 yên trở xuống).

quy định kiểm tra an ninh máy bay nhật bản

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nenkin Netto – kiểm tra lương hưu online ở Nhật

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

 

Theo Cơ quan quan hệ công chúng của Nhật Bản 

bình luận

ページトップに戻る