Top 10 điểm tham quan Tết Dương lịch khu vực Kansai năm 2024

Thời điểm cuối năm đang đến gần. Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về bảng xếp hạng các đền chùa mà bạn nên ghé thăm trong chuyến viếng thăm năm mới khu vực Kansai nhé!

 

Vị trí số 1: Đền Fushimi Inari Taisha | Thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto (伏見稲荷大社)

Fushimi Inari Taisha

Đây là ngôi đền chính của khoảng 30.000 ngôi đền Inari trên toàn quốc. Đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng với cổng Senbon Torii xuất hiện trên nhiều bức ảnh nổi tiếng về Kyoto. Ngôi đền được nhiều người tôn thờ và nổi tiếng là nơi có vị thần hộ mệnh cho sự thịnh vượng trong kinh doanh, an toàn gia đình và sự thăng tiến trong ngành giải trí. Ngôi đền là một trong những địa điểm tham quan đón năm mới tuyệt vời nhất ở Kyoto, nơi có rất nhiều đền chùa nên chắc chắn sẽ rất đông đúc. Nơi đây đón khoảng 2,5 triệu người ghé thăm mỗi năm.

Địa chỉ: 京都府京都市伏見区深草薮之内町68番地

Cách đi:

  • Đi bộ một đoạn ngắn từ ga Inari trên tuyến JR Nara
  • Khoảng 5 phút đi bộ từga Fushimi Inari trên tuyến chính Keihan

Website: http://inari.jp/

Ngôi đền có cổng Torii trải dài ở cố đô Kyoto “Shiizakiinari”

 

Vị trí thứ 2: Đền Sumiyoshi Taisha | Thành phố Osaka, tỉnh Osaka (住吉大社)

Sumiyoshi

Đây là ngôi đền chính của khoảng 2.300 đền Sumiyoshi trên toàn quốc, là nơi thờ Sumiyoshi Okami – vị thần biển. Vị thần này được những người liên quan đến hàng hải, đánh cá và vận chuyển tôn thờ từ thời cổ đại. Một trong những điểm nổi bật là Cầu Sori (thường được gọi là Cầu Taiko) bắc qua ao nước phía trước đền. Người ta nói rằng chỉ cần băng qua cây cầu có độ nghiêng tối đa khoảng 48 độ này sẽ là một “sự thanh lọc”, vì vậy hãy nhớ ghé qua khi đến thăm đền thờ. Ngoài ra, hãy thử tìm đá tại Gosho Gozen, nằm giữa phía Nam của Daiichi Hongu và Wakamiya Hachimangu. Người ta nói rằng nếu bạn xếp được những viên sỏi có viết bằng mực các chữ 「五」「大」「力」 thì điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.
Ngôi đền có khoảng 1,5 triệu người ghé thăm mỗi năm.

Địa chỉ: 大阪府大阪市住吉区住吉2-9-89

Cách đi:

  • Khoảng 3 phút đi bộ từ ga Sumiyoshitaisha trên Tuyến chính Nankai
  • Khoảng 5 phút đi bộ từ ga Sumiyoshi Higashi trên Tuyến Nankai Koya
  • Ngay từ ga Sumiyoshi Torii-mae trên Tuyến Hankai
  • Khoảng 2 phút đi bộ từ ga Sumiyoshi trên Tuyến Hankai

Website: https://www.sumiyoshitaisha.net/

 

Vị trí thứ 3: Đền Yasaka|Thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto (八坂神社)

Yasaka

Đền Yasaka nổi tiếng với Lễ hội Gion, một truyền thống mùa hè ở Kyoto. Lễ hội Gion được cho là có nguồn gốc từ đầu thời Heian như một sự kiện được tổ chức nhằm dập tắt dịch bệnh ở thị trấn Kyoto. Kể từ đó đền Yasaka được tôn thờ như một ngôi đền để xua đuổi tà ma. Ngoài việc xua đuổi tà ma, trong khuôn viên còn có nhiều đền thờ phụ khác, chẳng hạn như Ookuninushi-sha được cho là mang lại may mắn và Utsukushigozen-sha là nơi thờ cúng thần sắc đẹp. Ngôi đền có khoảng 1 triệu người ghé thăm mỗi năm.

Địa chỉ: 京都府京都市東山区祇園町北側625

Cách đi: đi bộ một đoạn ngắn từ xe buýt thành phố trạm xe buýt Gion

Website: http://www.yasaka-jinja.or.jp/

 

Vị trí thứ 4: Đền Ikuta | Thành phố Kobe, tỉnh Hyogo (生田神社)

Ikuta

Trong thời Heian, Đền Ikuta được triều đình ban tặng 44 ngôi nhà gọi là kanbe. Tương truyền, sau này, “Kanbe” này đã đổi thành “Konbe” và trở thành Kobe hiện tại. Wakahirume no Mikoto – vị thần dệt quần áo thiêng liêng là vị thần được thờ tại đền Ikuta. Người ta nói rằng việc đan những sợi chỉ lại với nhau sẽ gắn kết mọi người lại với nhau và mang lại may mắn trong tình yêu. Ngôi đền có khoảng 1 triệu khách ghé thăm mỗi năm.

Địa chỉ: 兵庫県神戸市中央区下山手通1-2-1

Cách đi:

  • Khoảng 10 phút đi bộ từ ga JR Sannomiya và ga Sannomiya trên tất cả các tuyến đường sắt tư nhân
  • Khoảng 20 phút đi bộ từ ga JR Shin-Kobe
  • Khoảng 5 phút đi ô tô từ Ikutagawa IC hoặc Kyobashi IC trên Đường cao tốc Hanshin số 3 Tuyến Kobe

Website: https://ikutajinja.or.jp/

 

Vị trí thứ 5: Đền Minatogawa | Thành phố Kobe, tỉnh Hyogo (湊川神社)

Minatogawa

Ngôi đền này thờ vị chỉ huy quân sự nổi tiếng Kusunoki Masashige và được người dân Kobe trìu mến gọi là “Nanko-san”. Mặc dù nằm ở trung tâm thành phố nhưng khuôn viên chùa lại tràn ngập cây xanh và gần như là một ốc đảo trong lòng thành phố. Ngôi đền có nhiều điểm nổi bật như bức tranh trần của chính điện, những viên đá gợn sóng và cây ô liu lâu đời nhất Nhật Bản.

Địa chỉ: 兵庫県神戸市中央区多聞通3-1-1

Cách đi:

  • Đi bộ một đoạn ngắn từ ga Kosoku Kobe trên các tuyến đường sắt tư nhân Hankyu, Hanshin và Sanyo
  • 3 phút đi bộ từ ga JR Kobe
  • 5 phút đi bộ từ Ga Okurayama/Ga Harborland trên Tàu điện ngầm Thành phố Kobe
  • Khoảng 10 phút đi ô tô từ Ga JR Shin-Kobe hoặc 30 phút đi ô tô từ Sân bay Kobe

Website: https://www.minatogawajinja.or.jp/

 

Vị trí thứ 6: Đền Heian|Thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto (平安神宮)

Heianjingu

Cổng torii lớn sơn son đỏ của đền là biểu tượng của Rakuto và Okazaki. Ngôi đền được thành lập vào năm 1895 (Meiji 28) để kỷ niệm 1100 năm chuyển thủ đô sang Heian. Các tòa nhà sơn mài thu hút sự chú ý của các du khách, trong đó nổi bật là cổng torii hùng vĩ và cổng Otenmon, được mô phỏng theo đại sảnh Heiankyo. Ngoài ra, lễ hội Jidai vào ngày 22 tháng 10, một trong ba lễ hội lớn của Kyoto, cũng rất nổi tiếng.

Hàng năm vào đêm giao thừa, tất cả đèn lồng trong khuôn viên đền đều được thắp sáng và cổng mở suốt đêm. Tại Lễ hội Saidan, được tổ chức từ sáng sớm ngày đầu năm mới, sẽ có một Miko (vu nữ) biểu diễn bài “Urayasu no Mai” trong sự theo dõi của đông đảo tín đồ.

Địa chỉ: 京都府京都市左京区岡崎西天王町97

Cách đi: Khoảng 5 phút đi bộ từ Bảo tàng Nghệ thuật Okazaki Koen/trạm xe buýt Heian-Jingumae

Website: http://www.heianjingu.or.jp

 

Vị trí thứ 7: Đền Kitano Tenmangu | Thành phố Kyoto, tỉnh Kyoto (北野天満宮)

Kitano Tenmangu

Ngôi đền là ngôi đền chính của Tenjin, nơi thờ Sugawara Michizane, vị thần học tập. Nhiều người đang chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi lấy bằng cấp đã đến đây cầu may mắn. Vào đêm giao thừa, một sự kiện truyền thống mang tên “Kiribisai ” được tổ chức. Lúc đó, người ta sẽ trao cho những người đến lễ ngọn lửa thiêng làm bằng đá lửa và một sợi dây diêm để họ mang về nhà. Tương truyền rằng, nếu nấu bữa ăn ngày đầu năm trên ngọn lửa này sẽ đảm bảo sức khỏe tốt.

Địa chỉ: 京都府京都市上京区馬喰町

Cách đi:

  • Đi bộ một đoạn ngắn từ trạm xe buýt Kitano Tenmangu-mae trên xe buýt thành phố
  • Khoảng 5 phút đi bộ từ ga Kitano Hakubaicho trên Tuyến Kitano của Đường sắt điện Keifuku

Website: https://www.kitanotenmangu.or.jp

 

Vị trí thứ 8: Đền Kasuga Taisha | Thành phố Nara, tỉnh Nara (春日大社)

Kasuga Taisha

Đền Kasuga Taisha là nơi màu đỏ son của tòa nhà đền nổi bật trên nền xanh của khu rừng nguyên sinh bao bọc quanh bạn từ phía sau. Meoto Daikokusha, một ngôi đền phụ nằm trong khuôn viên, là ngôi đền duy nhất ở Nhật Bản dành riêng cho các cặp vợ chồng. Số lượng người đến thăm ngôi đền này ngày càng tăng, họ đến để cầu sự hòa hợp trong hôn nhân và tình yêu. Đừng bỏ lỡ những món quà độc đáo bạn có thể tìm thấy ở đây như những tấm gỗ hình trái tim màu trắng hồng và những “phiếu lộc hươu” họa tiết con nai, sứ giả của các vị thần.

Địa chỉ: 奈良県奈良市春日野町160

Cách đi: Đi xe buýt Nara Kotsu từ ga JR Nara hoặc ga Kintetsu Nara và xuống tại Kasuga Taisha Honden)

Website: https://www.kasugataisha.or.jp

 

Vị trí thứ 9: Chùa Kongobuji | Thị trấn Takano, tỉnh Wakayama (金剛峯寺)

Kongobuji

Koyasan là nơi linh thiêng của Phật giáo bí truyền Shingon, được thành lập bởi Kobo Daishi khoảng 1.200 năm trước. Chùa Kongobu-ji được coi là ngôi chùa chính. Có 117 ngôi chùa trên núi và khoảng một nửa trong số đó là nơi ở cho những người hành hương đến thăm Núi Koya. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nghe tiếng chuông đêm giao thừa vang khắp núi rừng vừa thưởng thức những món ăn Tết được chế biến theo phong cách ẩm thực chay của Phật giáo.

Địa chỉ: 和歌山県伊都郡高野町高野山132

Cách đi: Xuống tại ga Gokurakubashi trên Tuyến Nankai Koya và đi cáp treo Nankai Koyasan đến ga Koyasan

Website: https://www.koyasan.or.jp/

 

Vị trí thứ 10: Đền Kumano Hongu Taisha | Thành phố Tanabe, tỉnh Wakayama (熊野本宮大社)

Kumano Hongu

Ngôi đền này là đền chính của hơn 4.700 đền Kumano trên toàn quốc. Vị thần được thờ chính là Ietsu Mimiko Okami, người được mệnh danh là vị thần an toàn giao thông, sự hài lòng khi đánh bắt được nhiều cá, gia đình hòa thuận, hôn nhân hòa thuận và tuổi thọ. Đường đến chùa là 158 bậc đá tính từ cổng torii. Khi bước từng bước qua rừng tuyết tùng, chắc hẳn ai cũng sẽ cảm thấy lòng mình trở nên yên bình hơn. Hàng năm có khoảng 400.000 người đến thăm ngôi đền

Địa chỉ: 和歌山県田辺市本宮町本宮

Cách đi:

  • Khoảng 2 giờ 20 phút đi xe buýt từ Sân bay Nanki Shirahama
  • Khoảng 2 giờ đi xe buýt từ Ga JR Kii Tanabe
  • hoảng 50 phút đi xe buýt từ Ga JR Shingu Xuống xe tại Hongu Taisha-mae

Website: http://www.hongutaisha.jp

7 cổng torii độc lạ ở Nhật Bản

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る