17 điểm du lịch Nhật Bản cuối năm và năm mới 2023-2024

Tháng 12 đang dần trôi qua, chắc hẳn mọi người ai cũng hối hả làm việc cho kịp các kế hoạch và dự định cuối năm. Chẳng mấy chốc là năm mới 2024 đến rồi, bạn đã có dự định nghỉ ngơi, du lịch sau quãng thời gian làm việc căng thẳng chưa? Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về thông tin du lịch dịp nghỉ lễ cuối năm, nghỉ năm mới, nghỉ đông năm 2023 – 2024 nhé!

 

1, Quang cảnh nhìn từ đài quan sát trên đỉnh núi Hakodate

Hakodate

Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh tuyết rơi trong mùa đông, nhất định phải đến Hokkaido! Bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động độc đáo ở xứ sở có nhiều tuyết. Ngoài trượt tuyết và chơi đùa với tuyết, bạn cũng nên thử trải nghiệm câu cá bằng khói và trượt chó bằng xe trượt tuyết. Sau khi vui chơi, bạn có thể thư giãn trong các onsen sau đó thưởng thức các món ăn đặc sản như ramen, hải sản hoặc thịt cừu nướng. Rất thú vị phải không?

Thông tin tổng hợp về du lịch Hokkaido

 

2. Okinawa

Okinawa

Bạn chỉ muốn đến nơi nào đó ấm áp ư? Nếu vậy, đảo Okinawa ở phía Nam sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Bạn có thể cởi chiếc áo khoác nặng nề ra và cảm thấy thoải mái. Một điều tốt nữa là giá tour và khách sạn vào mùa đông thường rẻ hơn so với mùa cao điểm của mùa hè, còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến đi biển vào dịp cuối năm nay!

9 di sản thế giới ở Okinawa

 

3. Osaka

Osaka

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ánh đèn neon Dotonbori tỏa sáng trong thành phố về đêm. Osaka là nơi có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, trong đó có Universal Studios Japan. Vào mùa đông khi không khí trong lành, còn gì tuyệt vời hơn khi tới các điểm quan sát như Abeno Harukas và Umeda Sky Building. Mặt trời lặn sớm vào mùa đông nên đây là mùa đẹp nhất để tận hưởng cảnh đêm của Osaka. Nếu bạn thấy lạnh, hãy sưởi ấm bằng những món ăn ngon của Osaka như takoyaki và okonomiyaki.

 

4. Tokyo

Shinjuku Tokyo

Tokyo là một điểm đến du lịch nổi tiếng bất kể mùa nào. Nếu bạn muốn ghé thăm các địa điểm cổ điển như Tokyo Skytree, Tháp Tokyo và Đền Sensoji, bạn nên sử dụng chuyến tham quan bằng xe buýt thuận tiện. Nhắc đến Tokyo vào mùa đông, ngoài nhiều cơ sở thương mại thì những ánh đèn rực rỡ ở nhiều nơi như Marunouchi và Roppongi cũng là điểm nhấn mà bạn sẽ không thể bỏ qua.

 

5. Kyoto

Trong dịp năm mới ở Kyoto, nhiều đền chùa luôn đông đúc du khách. Nếu bạn muốn đến thăm Đền thờ Fushimi Inari Taisha cổ kính hoặc Đền Kiyomizu, hãy cố gắng tránh ngày đầu năm mới và sắp xếp đến đây vào thời điểm ít đông đúc hơn. Ngoài ra, mùa đông ở Kyoto có thể lạnh buốt, nhưng điều đó khiến những món ăn nóng hổi của người sành ăn ở Kyoto như đậu phụ luộc và mì soba cá trích càng trở nên ngon hơn!

 

6. Suối nước nóng Kusatsu

Kusatsu

Kusatsu Onsen ở tỉnh Gunma nổi tiếng có hiệu quả tích cực với việc cải thiện sức khỏe đến mức người ta cho rằng chúng có thể “chữa khỏi mọi bệnh trừ bệnh thất tình”. Nước nóng ở đây được nhiều người biết đến với nhiều khoáng chất tốt, khiến nó trở nên hoàn hảo để thả mình vào trong những tháng mùa đông lạnh giá. Có rất nhiều địa điểm du lịch ở thị trấn suối nước nóng, bao gồm cả Yubatake nổi tiếng, nơi bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng sống động của hơi nước bốc lên!

12 điều nên biết để tận hưởng trọn vẹn suối nước nóng

 

7. Suối nước nóng Hakone

Hakone

Hakone là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh nổi tiếng như Hồ Ashi và Owakudani. Có 17 suối nước nóng, bao gồm cả Suối nước nóng Hakone Yumoto, vì vậy bạn có thể tha hồ tận hưởng các Onsen ở khu vực này. Nhắc đến Hakone trong dịp năm mới không thể không nhắc đến Hakone Ekiden. Hãy đến và tận hưởng không khí đặc biệt của Hakone bạn nhé !

4 khu suối nước nóng lộ thiên lý tưởng tại Hakone

 

8. Suối nước nóng Atami

Atami

Có rất nhiều suối nước nóng trên Bán đảo Izu ở Shizuoka và Atami là 1 trong những địa danh thu hút rất nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Có rất nhiều điểm tham quan khác ngoài suối nước nóng, chẳng hạn như Đền Kamimiya, địa điểm năng lượng và Đảo Hatsushima, nơi mang đến cảm giác như một khu nghỉ dưỡng nhiệt đới. Lễ hội pháo hoa Atami nổi tiếng dự kiến ​​cũng sẽ được tổ chức vào tháng 12!

 

9. Làng suối nước nóng Beppu

Beppu

Tại thành phố Beppu, tỉnh Oita có 8 khu vực suối nước nóng tiêu biểu bao gồm Beppu Onsen được gọi là “Beppu Hatto”. Có nhiều cơ sở suối nước nóng nằm rải rác khắp thành phố, bạn hãy thử tận hưởng chất lượng và phong cảnh ở các suối nước nóng khác nhau. Nhắc tới Beppu thì không thể bỏ qua chuyến tham quan địa ngục được! Hãy cùng khám phá Umi Jigoku, Chinoike Jigoku và các danh lam thắng cảnh được chỉ định cấp quốc gia khác nhé!

 

10. Suối nước nóng Dogo

Ehime Dogo Onsen

Dogo Onsen ở tỉnh Ehime có lịch sử lâu đời và được cho là suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật Bản. Nó cũng được biết đến khi xuất hiện trong tiểu thuyết “Botchan” của Tsume Soseki. Chất lượng nước nóng của Dogo Onsen nổi tiếng với tính kiềm vừa phải và không gây kích ứng. Làn nước nóng dịu nhẹ thích hợp cho các liệu pháp trị liệu và làm đẹp, khiến nơi đây trở nên hoàn hảo cho một chuyến đi chữa lành mệt mỏi trong năm.

 

11. Ise (Mie)

đảo Ise

Đại đền Ise ở tỉnh Mie, nơi được coi là “quê hương của tinh thần Nhật Bản”, là ngôi đền mà mọi người nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Hãy đến đây và cầu nguyện cho một năm mới tốt đẹp hơn. Đại đền Ise có một ngôi đền bên trong và một ngôi đền bên ngoài. Theo truyền thống, việc viếng thăm các ngôi đền theo thứ tự từ đền bên ngoài đến đền bên trong.

 

12. Fukuoka

fukuoka

Đền Dazaifu Tenmangu cũng nổi tiếng là địa điểm tham quan vào dịp năm mới. Đền Dazaifu Tenmangu thờ Michizane Sugawara, người được cho là vị thần học tập. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng với khoảng 10 triệu người đến thờ cúng mỗi năm và đặc biệt đông đúc trong ngày đầu năm mới. Những lời cầu nguyện năm mới cũng được tổ chức ở đây. Sau khi viếng thăm ngôi đền, bạn có thể làm ấm cơ thể lạnh giá của mình bằng những món ăn ngon của Fukuoka như motsunabe, mizutaki và Hakata ramen.

 

13. Kanazawa (Ishikawa)

kanazawa

Kenrokuen ở Kanazawa là 1 trong 3 khu vườn nổi tiếng nhất Nhật Bản. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của mỗi mùa, nhưng khu vườn Nhật Bản phủ đầy tuyết đặc biệt kỳ diệu và là cảnh tượng bạn nên nhìn thấy ít nhất một lần. Ngoài ra, đến đây vào mùa đông bạn sẽ thật may mắn vì đó cũng là mùa của những món hải sản thơm ngon từ Biển Nhật Bản. Hãy thử món cá đuôi vàng lạnh theo mùa, tôm ngọt, cua…tại Chợ Omicho, còn được gọi là “Bếp của người dân Kanazawa”.

 

14. Sendai (Miyagi)

Sendai

Nếu bạn định đến Sendai vào mùa đông, bạn nên đi xem lễ hội ánh sáng trên Jozenji-dori, “Cuộc thi ánh sáng SENDAI.” Nó thường được tổ chức vào cuối tháng 12, vì vậy hãy chú ý theo dõi thông tin về sự kiện năm 2023. Về chỗ ở, bạn có thể chọn nghỉ tại một nhà trọ suối nước nóng ở Akiu Onsen hoặc Sakunami Onsen ở ngoại ô Thành phố Sendai và dành thời gian thư giãn.

 

15. Trượt tuyết

Khu trượt tuyết Zao Onsen, Yamagata

Trượt tuyết là hoạt động giải trí mùa đông phổ biến! Hãy theo dõi LocoBee để biết các địa điểm trượt tuyết trong dịp cuối năm 2023 nhé!

Top 10 khu trượt tuyết nổi tiếng Nhật Bản

 

16. Chiếu sáng, giáng sinh

Illumination

Các sự kiện mùa đông như lễ hội ánh sáng, chợ Giáng sinh và các sự kiện Giáng sinh trên khắp đất nước được LocoBee liên tục cập nhật. Hãy theo dõi LocoBee để nhận thông tin mới nhất để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn nhé!

Illumination 2023~2024: Top 10 lễ hội ánh sáng được yêu thích nhất Kansai

 

17. Chuyến viếng thăm đền chùa đầu tiên trong năm

hatsumode

LocoBee cũng giới thiệu các thông tin về việc đi viếng năm mới tại các đền, chùa lớn trên cả nước.

Top 10 đền chùa mà nhiều người Nhật lựa chọn để đi lễ đầu năm

5 đền chùa thiêng ở Tokyo mà bạn nên tới thăm một lần

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る