5 đền chùa thiêng ở Tokyo mà bạn nên tới thăm một lần

Tìm đến những địa điểm linh thiêng để cầu xin phước lành là một phong tục tập quán của con người. Hôm nay, LocoBee xin giới thiệu đến các bạn 5 đền chùa thiêng ở Tokyo nên đến để tham khảo và lên kế hoạch vãn cảnh nhé.

 

Đền Hanazono (花園神社)

Đền Hanazono gắn liền với thực phẩm và nông nghiệp, thành công, tài lộc, và sự thịnh vượng của gia đình và doanh nghiệp. Ngôi đền này nằm gần các khu phố Shinjuku Golden Gai.

Hanazono

Địa chỉ: 5-17-3 Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo

URL:http://www.hanazono-jinja.or.jp

 

Chùa Sensoji (浅草寺)

Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo với cổng Karinamon nổi tiếng thế giới. Sensoji là nơi tập trung của đông đảo khách thập phương đến lắng nghe tiếng chuông năm mới, cũng như để cầu bình an và may mắn. Ngoài ra, đồ lưu niệm tại các gian hàng cũng là điểm thu hút du khách.

Sensoji

Địa chỉ: 2-3-1, Asakusa, Taito 111-0032, Tokyo

Cách di chuyển: Ga Asakusa (tuyến đường sắt Tobu, Tokyo Metro, Toei Subway) đi bộ 5 phút

URL: www.senso-ji.jp/

 

Đền Azabu Hikawa (麻布氷川神社)

Azabu Hikawa nằm ở quận Minato, được nhiều người biết đến vì đã xuất hiện nhiều lần trong phim Thủy thủ mặt trăng. Nơi đây thu hút đông đảo du khách tới thăm và cầu nguyện cho may mắn, sự thịnh vượng trong kinh doanh, sinh con được an toàn, thành công trong kỳ thi, gia đình an toàn, hôn nhân, an ninh quốc gia…

Azabu Hikawa

Địa chỉ: 1-4-23 Motoazabu, Minato-ku, Tokyo

Di chuyển: Ga Azabu-Juban (tuyến Tokyo Metro Namboku, Toei Oedo) đi bộ 8 phút.

URL: http://www.azabuhikawa.or.jp

 

Đền Atago (愛宕神社)

Thần lửa Homusubi no Mikoto là vị thần chính được lưu giữ tại đền Atago. Người không chỉ giúp chống lại tai nạn liên quan đến lửa mà còn giúp xua đuổi những điều xấu xa, mang lại may mắn trong kinh doanh đặc biệt là các ngành in ấn, máy tính, trong tình yêu, hôn nhân.

Atago

Địa chỉ: 1-5-3 Atago, Minato, Tokyo

Di chuyển: 5 phút đi bộ từ Ga Kamiyacho (tuyến Hibiya) đi bộ 5 phút

URL: http://www.atago-jinja.com

 

Đền Imado (今戸神社)

Đền thờ này được nhiều người biết đến là nơi sinh của mèo may mắn và là địa điểm nổi tiếng để cầu may mắn trong tình yêu và hôn nhân. Ngoài ra, vị thần của sự hạnh phúc, nhân duyên và trường thọ là một trong 7 vị thần may mắn của Asakusa, Fukurokuju cũng được lưu giữ tại đây.

Imado

Địa chỉ: 1-5-22 Imado, Taito, Tokyo

Di chuyển: Ga Asakusa (tuyến Ginza) đi bộ 15 phút.

URL: http://imadojinja1063.crayonsite.net

Goshuin – nét văn hoá ở các đền chùa Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る