5 phố mua sắm hàng đầu ở Tokyo

Thủ đô của Nhật Bản xứng đáng được biết đến là một trong những thánh địa mua sắm của thế giới, với nhiều quận sôi động và bắt kịp xu hướng. Nơi đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ cao cấp đến khác lạ, từ những món ăn được yêu thích của văn hóa nhóm đến hàng thủ công truyền thống và đồ cổ. Ngoài các cửa hàng bách hóa, thành phố còn có vô số phố mua sắm, từ những đại lộ sang trọng với nhiều cửa hàng hàng đầu đến những con hẻm tập trung vào một phân khúc cụ thể như thể thao hoặc quần áo cổ điển hay một số trung tâm mua sắm ấn tượng.

mua sắm ở Nhật

Tokyo chính là một điểm đến mơ ước để mua sắm. Ngoài những cửa hàng bách hóa hào nhoáng và những thương hiệu hàng đầu nổi bật của các thương hiệu quốc tế, còn có một thế giới bán lẻ rộng lớn đang chờ bạn khám phá.



Mẹo để yên tâm mua sắm tại Nhật Bản

 

#1. Ginza

Ginza là khu mua sắm cao cấp và sang trọng bậc nhất ở Tokyo, nơi đây tập trung các cửa hàng sang trọng và cửa hàng bách hóa xinh đẹp của thành phố, chẳng hạn như Mitsukoshi cổ điển và Dover Street Market Ginza tiên phong. Trên quy mô toàn cầu, nó có thể so sánh với Phố Oxford ở Luân Đôn hoặc Đại lộ số 5 ở New York. Ngoài các cửa hàng hàng đầu của các thương hiệu thiết kế quốc tế như MCM, Michael Kors, Christian Dior và Louis Vuitton, còn có sự gia tăng các chuỗi thời trang giá cả phải chăng như Uniqlo, Zara và Abercrombie & Fitch đến Ginza trong những năm qua. Tuy nhiên, ẩn mình giữa một số mặt tiền ấn tượng là các cửa hàng thủ công truyền thống như đồ thủ công mỹ nghệ ở Takumi.

Ginza - Tokyo

Gần 9,9 tỉ đồng cho 1 mét vuông đất ở Ginza, Tokyo

Các lựa chọn mua sắm đa dạng ở khu phố Tokyo này phản ánh phạm vi văn hóa tiêu dùng của thành phố, vốn luôn là sự pha trộn giữa thời trang cao cấp sang trọng và sự cống hiến thực tế hơn cho hàng thủ công truyền thống và di sản của đất nước. Do đó, Ginza là một khu vực hấp dẫn, nơi giao thoa giữa những xu hướng mới nhất và những truyền thống lâu đời nhất.

 

#2. Shinjuku

Shinjuku có lẽ là khu phố đông đúc nhất Tokyo với nhà ga nhộn nhịp nhất thế giới (phục vụ hơn 3 triệu người mỗi ngày). Mua sắm ở đây cũng có thể hơi choáng ngợp. Nhưng bạn không cần phải lạc trên đường phố vì bản thân ga Shinjuku là một trong những khu mua sắm lớn nhất ở Nhật Bản. Nó có hai trung tâm mua sắm dưới lòng đất và một số cửa hàng bách hóa lớn như Lumine nổi tiếng, trải dài ba tòa nhà khác nhau và tất cả đều được kết nối với nhà ga. Phố Mosaic là một phố mua sắm hẹp dành cho người đi bộ ngang qua đầu ga nối Mylord với cửa hàng bách hóa Keio.

Shinjuku Tokyo

Shinjuku cũng là nơi có cửa hàng bách hóa nổi tiếng thế giới Isetan, được thành lập vào năm 1886. Nằm gần lối ra phía Đông của nhà ga, Isetan có nhiều tầng lớn dành riêng cho các xu hướng thời trang mới nhất của phụ nữ cũng như một tòa nhà riêng biệt dành cho thời trang nam giới. Địa điểm này còn nổi tiếng với thế giới ẩm thực thần tiên khổng lồ ở tầng hầm, được gọi là depachika trong tiếng Nhật (cửa hàng bách hóa dưới lòng đất). Ngay đối diện Isetan, bạn cũng sẽ tìm thấy Bicqlo, sự hợp tác độc đáo và thú vị giữa Uniqlo và Bic Camera. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã hơi quen thuộc với khu vực này, Shinjuku vẫn có thể là điểm đến mua sắm lý tưởng với vô số lựa chọn.

 

#3. Shibuya

Shibuya là khu phố mua sắm sôi động nhất Tokyo và là đài phun nước thời thượng của giới trẻ ở Nhật Bản. Nhiều cửa hàng bách hóa ở khu vực này nhắm đến những người mua sắm là nữ giới trẻ ở độ tuổi 20. Một trong số đó là Shibuya 109 (“ichi maru kyu”) nổi tiếng thế giới, một cơ sở thời trang Nhật Bản đã hoạt động từ năm 1979. Các cửa hàng bách hóa và tổ hợp mua sắm khác bao gồm ShinQs, Tokyu, Shibuya Mark City, Seibu, Loft, Parco và một số địa điểm Marui (OIOI).

Một tòa nhà nổi tiếng và hiện đại là Shibuya Hikarie, được kết nối trực tiếp với nhà ga và bao gồm khu phức hợp mua sắm 10 tầng phục vụ chủ yếu cho phụ nữ Nhật Bản có sự nghiệp. Phía trên các tầng mua sắm, có các nhà hàng với tầm nhìn đẹp ra khu phố, không gian sự kiện lớn, nơi tổ chức nhiều triển lãm khác nhau và Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz, cũng như không gian nhà hát bốn tầng công phu tổ chức các vở nhạc kịch kiểu phương Tây.

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Khám phá 20 trải nghiệm miễn phí ở Shibuya, Tokyo

Bên cạnh các cửa hàng bách hóa, Shibuya nổi tiếng với 3 con phố mua sắm thú vị: Koen Dori, Spain Zaka và Center Gai. Nếu trên 30 tuổi, bạn có thể cảm thấy mình hơi quá trưởng thành khi đến một số cửa hàng và các xu hướng có thể sẽ không hoàn toàn phù hợp với tủ quần áo của bạn mà chỉ cần lướt qua và xem giải trí.

 

#4. Harajuku

Phía Đông ga Harajuku là Takeshita Dori, được biết đến khắp Nhật Bản và trên toàn thế giới là nơi lui tới phổ biến của trẻ em từ 13 đến 15 tuổi. Đường phố đặc biệt đông đúc vào cuối tuần và tràn ngập các cửa hàng bán quần áo đắt tiền, rẻ tiền, phụ kiện sang trọng và đồ lưu niệm, cũng như các quầy bán bánh crepe và cửa hàng thức ăn nhanh. Sau Thế vận hội Tokyo năm 1964, các nhà thiết kế thời trang bắt đầu thành lập văn phòng và xưởng vẽ của họ ở khu vực này và vùng lân cận Omotesando. Kể từ đó, ngày càng nhiều cửa hàng quần áo dành cho người lớn, quán cà phê sành điệu và nhà hàng thời thượng được xây dựng ở đó. Nó cũng là một điểm nóng để mua sắm cổ điển. Ở Ura-Hara, mê cung của những con đường phía sau Omotesando, bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng nhỏ lập dị và hàng đống cửa hàng đồ cũ.

harajuku tokyo mua sắm

Ngoài ra còn có 2 khu phức hợp mua sắm theo xu hướng là LaForet Harajuku và Tokyu Plaza Omotesando Harajuku, bao gồm một số tầng chứa các cửa hàng và cửa hàng thời trang cũng chủ yếu nhắm đến đối tượng mua sắm là giới trẻ nữ. Bảo tàng LaForet ở tầng trên cùng tổ chức nhiều sự kiện và triển lãm khác nhau, và trên tầng sáu của Tokyu Plaza, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê Starbucks trong một không gian xanh dễ chịu trong khi ngắm nhìn quang cảnh đẹp của quận. Cả ngành công nghiệp thời trang Nhật Bản và quốc tế đều để mắt đến Harajuku, vì nhiều xu hướng thời trang trước đây đều bắt nguồn từ khu vực đầy tính sáng tạo này.

 

#5. Omotesando

Nằm cạnh Harajuku, Omotesando là khu mua sắm cao cấp lớn thứ 2 của Tokyo sau Ginza. Đại lộ Omotesando xinh đẹp mang một cảm giác châu Âu rõ rệt, thực ra, đôi khi nó được gọi là Champs-Élysée của Tokyo với những cây Zelkova dẫn đến Đền Meiji và Công viên Yoyogi nổi tiếng. Các thương hiệu cao cấp trong nước và quốc tế như Hugo Boss, Alexander McQueen, Issey Miyake, Comme des Garçons, Maison Martin Margiela và nhiều thương hiệu khác đều tọa lạc dọc theo đại lộ ấn tượng này. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến các nhà thiết kế quốc tế ít tên tuổi hơn, một trong số các cửa hàng của H.P. France có thể là một địa điểm tuyệt vời để bắt đầu. Một trong những cửa hàng như vậy là Wut, nằm trên một con phố hẹp gần Omotesando và bán các sản phẩm thời trang tiên tiến của các nhà thiết kế trẻ người Đức cùng với nhiều cửa hàng khác.

tokyo omotesando

Ngược lại, Omotesando Hills là một trung tâm mua sắm và không gian dân cư hiện đại với hơn 100 cửa hàng cũng rất đáng để ghé thăm. Và ngay cả khi bạn không thích mua sắm, trung tâm thời trang cao cấp này cũng là nơi có một số ví dụ tuyệt vời nhất về kiến trúc hiện đại ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Nhưng đó không phải là tất cả về Prada và Dior, văn hóa giới trẻ và các cửa hàng bách hóa lớn ở Tokyo. Siêu đô thị này cũng có rất nhiều khu vực truyền thống để tham quan và trải nghiệm. Vì vậy, nếu bạn thích khám phá những địa điểm thoải mái hơn này, bạn nên ghé thăm Shimokitazawa, Kichijoji, Koenji, Jiyugaoka, Daikanyama hoặc Kagurazaka.

 

Chúc bạn mua sắm và có trải nghiệm vui vẻ!

thành viên LocoBee

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る