Mẹo để yên tâm mua sắm tại Nhật Bản

Một số mẹo nhất định bạn nên biết khi mua sắm ở Nhật!

trung tâm mua sắm outlet

Hiểu nhanh về mua hàng miễn thuế ở Nhật

 

Mẹo 1: Khi muốn mua hàng từ buổi sáng

Các cửa hàng lớn như cửa hàng bách hóa ở Nhật Bản thường mở cửa từ 10:00 đến 11:00 sáng. Do đó, nếu bạn muốn mua sắm trước khi ăn sáng tại các cửa hàng bách hóa, điều này hơi khó. Hầu hết các cửa hàng đều mở cửa vào cuối tuần và ngày lễ.

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đóng cửa vào ngày đầu năm mới. Ngoài ra, bạn có thể đến 1 số khu vực bán các sản phẩm địa phương được gọi là “chợ sáng” (không bán hàng hiệu), hoặc đến cửa hàng tiện lợi mở cửa 24 giờ một ngày. Tất nhiên, giá ở cửa hàng tiện lợi sẽ hơi cao.

 

Mẹo 2: Khi muốn giao tiếp với nhân viên

Khi bạn bước vào cửa hàng, nhân viên thường nói ” Irasshaimase”. Nó có nghĩa là “Chào mừng, xin vui lòng vào”, vì vậy hãy bắt đầu chuyến mua sắm của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng hỏi nhân viên cửa hàng. Gần đây, số lượng cửa hàng có thể nói tiếng Anh và tiếng Trung đã tăng lên.

trung tâm mua sắm ở Nhật

Ngay cả khi bạn chỉ nói một vài từ, họ sẽ cố gắng hết sức để giúp bạn với lòng hiếu khách. Bạn cũng nên sử dụng điện thoại thông minh để dịch khi cần.

 

Mẹo 3: Tìm kích thước phù hợp

Khi muốn thử quần áo hoặc mỹ phẩm, bạn hãy hỏi nhân viên. Đối với quần áo, có một phòng thử đồ. Xin lưu ý rằng sẽ mất nhiều thời gian để trả lại các mặt hàng đã mua thông qua thủ tục miễn thuế, do đó hãy cẩn thận hơn khi mua sắm.

 

Mẹo 4: Có cần thương lượng giá không?

Ở Nhật Bản, giá không bao giờ được giảm bằng cách thương lượng từ giá hiển thị trên bảng giá. Một số nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng và chợ trời có thể giảm giá cho bạn, nhưng đó là họ chủ động giảm giá.

 

Mẹo 5: Có một số thứ sẽ không được bày bán như thông thường

Kính áp tròng màu vốn được phụ nữ ưa chuộng sẽ không được bán nếu không có đơn của bác sĩ. Ngoài ra, xin lưu ý rằng một số loại thuốc không thể mua được nếu không có dược sĩ tại nhà thuốc.

thuốc

 

Mẹo 6: Có thể gửi hàng về tận nhà không?

Mua sắm ở Nhật Bản rất an toàn, đảm bảo và vui vẻ. Vì vậy, nhiều người có thể đã kết thúc cuộc mua sắm với rất nhiều đồ đạc. Dịch vụ gửi hành lý từ cửa hàng nơi bạn mua sản phẩm về nhà, khách sạn hoặc sân bay ở nước ngoài đã trở nên phổ biến ở nhiều cửa hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các cửa hàng đều cung cấp dịch vụ giao hàng, vì vậy vui lòng kiểm tra với cửa hàng đó. Nhật Bản sẽ tiếp tục thúc đẩy “du lịch rảnh tay” trong tương lai để giúp du khách có trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

 

Mẹo 7: Dịch vụ gói quà

Dịch vụ gói quà có sẵn tại các cửa hàng bách hóa, cửa hàng thời trang và cửa hàng quà tặng. Nếu bạn muốn gửi món quà lưu niệm được gói sẵn, vui lòng nói với người bán hàng. Họ sẽ gói nó gọn gàng bằng giấy gói hàng và ruy băng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể phải trả phí đóng gói.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る