Gần 9,9 tỉ đồng cho 1 mét vuông đất ở Ginza, Tokyo

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Giá tuyến đường/giá đường là cơ sở để tính thuế thừa kế đã được công bố vào ngày 1 tháng 7. Ginza của Tokyo đạt mức cao kỷ lục là 45,92 triệu yên (gần 9,9 tỉ đồng), 21 quận tỉnh thành cao hơn năm ngoái và mức trung bình của quốc gia tiếp tục tăng liên tiếp trong 5 năm liền. 

5 phương pháp tiết kiệm chi phí khi bắt đầu cuộc sống mới ở Nhật

 

Tình hình chung

Giá đường được Cơ quan Thuế Quốc gia tính từ ngày 1 tháng 1 và mức định giá trên 1m² đất đối diện với các tuyến đường chính trên toàn quốc tại khoảng 326.000 điểm. Đây là con số tiêu chuẩn để tính thuế thừa kế và thuế quà tặng.

Giá đường năm nay đã được công bố vào ngày 1 tháng 7 này. Theo đó:

  • Giá của Ginza Chuo-dori ở Ginza 5-chome (thủ đô Tokyo) là 45,92 triệu yên, cao nhất ở Nhật Bản trong 35 năm liên tiếp, và tiếp tục phá vỡ kỉ lục năm ngoái của mình
  • 21 tỉnh thành đã vượt qua giá của năm ngoái
  • Giá trung bình quốc gia tăng 1,6% so với năm ngoái, trong năm thứ 5 liên tiếp

Mai Hoài Giang – người con gái Huế khởi nghiệp với xích lô trên đất Ginza Nhật Bản

Tình hình việc làm được cải thiện và số lượng khách du lịch nước ngoài tiếp tục tăng cho đến năm ngoái cùng với việc các quỹ đầu tư cho bất động sản đang chảy vào không chỉ khu vực đô thị mà còn một số thành phố địa phương là lý do giải thích cho kết quả này.

Mặt khác, giá đất được công bố vào ngày 1 không phản ánh ảnh hưởng của đại dịch virus corona và Cục thuế Nhật Bản xác nhận rằng giá đất đã giảm đáng kể, số liệu mới sẽ được thông báo vào tháng 9 năm nay. Trong trường hợp đó, cơ quan này sẽ xem xét hạ giá đất.

 

Xét theo tỉnh thành

Tỷ lệ tăng cao (theo thứ tự thấp dần):

  • Okinawa: 10,5%
  • Tokyo: 5%
  • Miyagi và Fukuoka: 4,8%
  • Hokkaido: 3,7%
  • Kyoto: 3,1%

Tại 3 thành phố lớn:

  • Tokyo đã thiết lập mức cao kỷ lục mới là 45,92 triệu yên trên khu phố Ginza Chuo-dori ở khu vực Ginza
  • Osaka, Midosuji trước cửa hàng bách hóa Hankyu ở Umeda tăng 35% lên 21,6 triệu yên
  • Nagoya, đường Meieki-dori phía trước ga Nagoya tăng 13% lên 12,48 triệu yên

Các địa phương cũng đang tăng rõ rệt nhất là ở khu vực thành thị. Điển hình là Kokusai Dori ở thành phố Naha, Okinawa tăng 10,8 triệu yên, tương đương 40,8% – tỷ lệ tăng là cao nhất tại các thành phố của tỉnh trên toàn quốc do lượng khách du lịch tăng.

Kế hoạch khôi phục thành cổ Shuri – Okinawa

Ngoài ra, Asakusa, nơi có tốc độ tăng cao nhất ở Tokyo. Tỷ lệ tăng cao nhất ở Tokyo là Kaminarimon-dori, 1-chome, Asakusa, Taito-ku là 3,403 triệu yên, tăng 33,9% so với năm ngoái.

Mặt khác, về tương lai của giá đất do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 sẽ không có gì là lạ khi đất thương mại, khu dân cư sẽ có chiều hướng suy giảm. Chừng nào hoạt động kinh tế và sự đi lại của mọi người tiếp tục bị hạn chế sẽ rất khó để trở lại mức độ như trước đại dịch và về quỹ đạo tăng trưởng. Phát triển vắc-xin virus corona là chìa khóa và nếu nó sẽ được phát triển từ sau đầu mùa xuân năm 2021 thì có khả năng giá đất sẽ có chiều hướng bị ảnh hưởng.

Đu quay khổng lồ màu đỏ HEP FIVE – biểu tượng của Umeda

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る