Việt Nam vượt Trung Quốc trở thành điểm đến hứa hẹn cho doanh nghiệp Nhật Bản

Vào ngày 18/12, hãng truyền thông Hồng Kông “Hong Kong 01” đã đưa tin về kết quả một cuộc khảo sát được thực hiện giữa các công ty Nhật Bản với tiêu đề “Trung Quốc đã mất sức hút phải không?”

Bài viết giới thiệu kết quả khảo sát về phát triển kinh doanh ở nước ngoài do Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) thực hiện nhắm vào các công ty sản xuất Nhật Bản với 534 phản hồi hợp lệ. Theo khảo sát, Ấn Độ là điểm đến hứa hẹn nhất để mở rộng, giống như năm ngoái với 48,6% công ty đồng ý.

Việt Nam

Năm ngoái Trung Quốc đứng thứ 2 với tỉ lệ 28,4% còn năm nay đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau khi bị Việt Nam vượt mặt với tỉ lệ 30,1%. Trung Quốc từng là thị trường đầy sức hút đối với các công ty Nhật Bản nhưng do xung đột Mỹ – Trung và sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc nên sự kỳ vọng đang giảm sút dần. Mặt khác, đối với Việt Nam, quốc gia đã tăng từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 năm nay thì “được đánh giá cao nhờ lực lượng lao động rẻ và nguồn nhân lực tài năng, mặc dù tiền lương tăng lên hàng năm nhưng vẫn không có nhiều lo ngại về tăng chi phí”.

công ty Nhật Bản

Sau Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc thì Hoa Kỳ xếp thứ 4, Indonesia xếp thứ 5, Thái Lan xếp thứ 6, Mexico xếp thứ 7, Philippines xếp thứ 8, Malaysia xếp thứ 9 và Đức xếp thứ 10. Bài báo cũng phân tích rằng chính trị lãnh thổ đã làm tăng tâm lý ngại rủi ro của doanh nghiệp nước ngoài. Điều này không chỉ khiến dòng vốn chảy ra ngoài mà còn khuyến khích việc chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang các nước mới nổi ở Đông Nam Á.

Xu hướng đầu tư bất động sản Nhật Bản của người nước ngoài

 

Nguồn: recordchina

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る