Cầu thủ bóng chày người Nhật nhận lương 1700 tỉ đồng mỗi năm

Tin tức nổi bật tháng 12 năm 2023 có lẽ là việc cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Ohtani Shohei nhận mức lương 1700 tỉ đồng mỗi năm. Anh ấy là ai? Mức lương này khủng khiếp như thế nào? Cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Ohtani Shohei

Bóng chày chuyên nghiệp – Môn thể thao vua tại Nhật Bản

Tên tiếng Nhật: 大谷 翔平

Ngày sinh: 5/7/1994 (29 tuổi)

Chiều cao: 193cm

Thành tích thi đấu

  • Vô địch World Cup bóng chày 2023 và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải
  • Đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất MLB – giải bóng chày Mỹ (số 1 thế giới)
  • Top 5 về ném bóng và đánh bóng, top 1 về đánh bóng (trong số các cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp)

Ohtani Shohei lớn trong gia đình có truyền thống về thể thao. Bố anh là cựu tuyển thủ bóng chày và hiện là huấn luyện viên đội bóng chày trẻ của thành phố Kitakami tỉnh Iwate, mẹ anh là cựu tuyển thủ cầu lông, em trai cũng đang là vận động viên bóng chày.

Nếu các cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp chọn 1 trong 2 vị trí là đánh bóng và bắt bóng để phát triển sự nghiệp thì Ohtani chọn cả hai – điều cực hiếm trong bóng chày chuyên nghiệp. Anh giữ kỉ lục về tốc độ ném bóng trong số các cầu thủ ném bóng Nhật Bản là 165km/h. Ngoài ra, với tư cách là cầu thủ ném bóng và đánh bóng, anh đã đóng góp rất lớn vào một chức vô địch giải đấu và một chức vô địch Japan Series với NPB, và một chức vô địch Bóng chày cổ điển thế giới (WBC) với đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Một điều khá đặc biệt nữa ở Ohatani là anh ném bóng tay phải còn đánh bóng tay trái.

Ở mùa giải 2021, Ohtani là cầu thủ Nhật Bản thứ 2 trong lịch sử (và là cầu thủ châu Á thứ 2 trong lịch sử) giành được MVP mùa giải và giải Silver Slugger. Vào tháng 9, anh được tạp chí Time đưa vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” ở hạng mục “Biểu tượng”, cùng với Hoàng tử Harry, Nữ công tước Meghan và nữ diễn viên Britney Spears. Vào tháng 12, tại mùa giải 2021 của Angels’,  Shohei Otani đã được xếp ở vị trí số 1 trong “Top 50 mùa giải hay nhất trong lịch sử thể thao” của Sporting News. Cùng tháng đó, anh giành được giải thưởng Vận động viên nam của năm của Associated Press.

 

Hợp đồng cao nhất trong lịch sử thể thao chuyên nghiệp

Ohtani Shohei

Ảnh: Los Angeles Dodgers

Hợp đồng 10 năm của Ohtani với Los Angeles Dodgers có tổng trị giá 700 triệu USD (khoảng 17.000 tỉ đồng). Tuy nhiên anh sẽ chỉ nhận được 21 triệu USD (510 tỉ đồng) trong 10 năm tới, còn lại 679 triệu USD (khoảng 16490 tỉ đồng) sẽ được trả dần từ năm thứ 11 đến năm thứ 20. Người ta nói rằng quyết định này được đưa ra theo gợi ý của Ohtani nhằm giảm tổng lương hàng năm của đội và giúp việc tăng cường tuyển thủ khác dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong những bình luận trước đây của mình, Ohtani viết: “Tôi muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ, không chỉ cho đội Los Angeles Dodgers mà còn cho toàn bộ thế giới bóng chày cho đến ngày cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của tôi”.

Hợp đồng kỷ lục trước đó ở Major League Baseball là hợp đồng 12 năm được ký bởi tiền đạo Mike Trout của Angels vào năm 2019 với giá 426,5 triệu USD. Còn trong bóng đá, Lionel Messi – tiền đạo của đội tuyển quốc gia Argentina – đã ký hợp đồng trị giá 674 triệu đô la trong 4 năm trong thời gian ở Barcelona. Mặc dù mức lương hàng năm của Messi cao hơn nhưng hợp đồng của Ohtani có tổng hợp đồng cao hơn, khiến nó trở thành hợp đồng cao nhất trong lịch sử thể thao chuyên nghiệp.

 

Lý do và yếu tố quyết định gia nhập Los Angeles Dodgers

Ohtani Shohei – cầu thủ bóng chày người Nhật đầu tiên được chọn là Cầu thủ của năm
Ohtani bày tỏ quyết tâm mạnh mẽ của mình khi chọn Los Angeles Dodgers bởi “mục tiêu của tôi là mang nhiều cuộc diễu hành chiến thắng World Series đến thành phố Los Angeles Dodgers”.

Los Angeles Dodgers đã tích cực theo dõi Ohtani từ khi anh còn là học sinh trung học. Bản thân Ohtani ban đầu tuyên bố rằng anh ấy sẽ đến Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp trung học, nhưng vào thời điểm đó, Nippon-Ham đã chọn anh ấy và đưa ra kế hoạch phát triển Ohtani thành một vận động viên ném bóng và đánh bóng, vì vậy anh ấy đã ở lại Nhật Bản và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Khi Ohtani sử dụng hệ thống chuyển nhượng tuyển thủ vào năm 2017 để nhắm đến tiến tới các giải đấu lớn, Los Angele Dodgers đã phỏng vấn anh ấy, nhưng cuối cùng Ohtani đã chọn đội Angels cũng ở Bờ Tây. Tuy nhiên, với sự ra đời của hệ thống chỉ định ở National League mùa trước, Los Angeles Dodgers cuối cùng đã có thể có được Otani trong “lần thứ 3”.

 

Tình trạng phục hồi hiện tại cho mùa giải tới

bóng chày

Otani bị thương ở khuỷu tay phải trong một trận đấu vào ngày 23/8/2023 và phải rời sân, đây là lần cuối cùng anh ra sân với tư cách là một cầu thủ ném bóng trong mùa giải này. Sau đó, anh đã trải qua cuộc phẫu thuật để sửa chữa dây chằng ở khuỷu tay phải vào ngày 19/9 và hiện đang trong quá trình phục hồi chức năng để chuẩn bị trở lại thi đấu. Vào thời điểm đó, người ta nói rằng anh ấy dự kiến ​​​​sẽ có thể trở lại với tư cách là người đánh bóng vào đầu mùa giải tới, nhưng cũng có những lo ngại về triển vọng trở lại của anh ấy, bao gồm cả việc phục hồi chức năng của anh ấy thực sự tiến triển đến mức nào.

Năm 2024, Los Angeles Dodgers sẽ khai mạc mùa giải sớm hơn thường lệ vào ngày 20 tháng 3, vì họ sẽ lần đầu tiên chơi loạt trận mở màn với Padres ở Hàn Quốc. Mặc dù vẫn khó dự đoán liệu Otani có thể đến kịp trận đấu khai mạc hay không nhưng anh ấy không tiết lộ bất cứ điều gì về phương pháp phục hồi chức năng mà anh ấy hiện đang trải qua cũng như loại phẫu thuật mà anh ấy đã trải qua ngay từ đầu.

Mẫu bạn đời của Ohtani Shohei – người đàn ông 17000 tỉ đồng

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る