Ohtani Shohei – cầu thủ bóng chày người Nhật đầu tiên được chọn là Cầu thủ của năm

Shohei Ohtani của Major League Baseball Angels được chọn là Cầu thủ của năm do phiếu bầu của các cầu thủ quyết định. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Nhật Bản giành được danh hiệu danh giá này.

cau thu bong chay nhat ban

Ảnh Nikkei Asia 

 

Danh hiệu Cầu thủ của năm

Hàng năm, Hiệp hội cầu thủ bóng chày Major League khen thưởng những người ném bóng và vận động viên tích cực nhất trong năm bằng cách bỏ phiếu giữa các cầu thủ, và vào ngày 28, những người chiến thắng năm nay đã được công bố.

*Major League Baseball ( MLB ) là một tổ chức bóng chày chuyên nghiệp của Mỹ và là giải đấu thể thao chuyên nghiệp lớn lâu đời nhất trên thế giới.

Trong số này, cầu thủ Ohtani của đội Angels, người đã thể hiện phong độ đáng nể với khả năng ném kép, lần đầu tiên được chọn là Cầu thủ của năm và là một trong những cầu thủ tích cực nhất trong suốt mùa giải này.

cau thu bong chay nhat ban

Ảnh thejapantimes

Mùa giải này, lần thứ 4 tại MLB, Ohtani đã đạt được 9 chiến thắng với tư cách là người ném bóng, 156 lần tấn công, 46 lần chạy trên sân nhà với tư cách là người đánh bóng, 100 RBI, 26 lần cướp gôn. Ohtani đã trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử đạt “45 lần chạy trên sân nhà, 25 lần cướp gôn”.

Anh đánh dấu phần thi đấu xuất sắc nhất của mình ở cả ném bóng và đánh bóng lần đầu tiên trong lịch sử trong giải All-Star Game vào tháng 7.

 

Đôi nét về tiểu sử của Ohtani Shohei

Shohei Ohtani (大谷 翔 平)

  • Sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994)
  • Quê quán: Oshu, Iwate
  • Chiều cao: 193cm
  • Biệt danh “Shotime”

cau thu bong chay nhat ban

Ảnh thejapantimes

Anh là một vận động viên ném bóng chày chuyên nghiệp người Nhật Bản. Hiện đang đầu quan cho Los Angeles Angels of Major League Baseball (MLB). Trước đây anh đã chơi cho Hokkaido Nippon-Ham Fighters của Nippon Professional Baseball’s (NPB) Pacific League.

Ohtani là lựa chọn đầu tiên của Fighters trong bản dự thảo năm 2012. Anh ấy đã chơi trong NPB cho Fighters từ năm 2013 đến năm 2017 với tư cách là một cầu thủ ném bóng và một tiền vệ.

Cầu thủ Ohtani đã ghi cú ném nhanh nhất của một vận động viên ném bóng Nhật Bản và trong lịch sử NPB với vận tốc 165 km/h (102,5 mph).

The Fighters đã đưa Ohtani đến MLB sau mùa giải 2017 và anh ấy đã ký hợp đồng với Angels. Anh ấy đã giành được giải thưởng Tân binh của năm của Liên đoàn Mỹ năm 2018.

Cô bé người Nhật trở thành nghệ sĩ violin nhỏ tuổi nhất giành giải thưởng lớn tại cuộc thi quốc tế

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る