10 địa điểm ẩm thực đường phố ngon nhất ở Tokyo – kì 1

Tokyo có một khung cảnh ẩm thực đầy tự hào với vô số nhà hàng được gắn sao Michelin, rất nhiều nhà hàng sushi chuyên biệt và những quán mì ramen nhỏ đảm bảo sẽ khiến bạn phải chảy nước miếng. Thành phố này cũng có rất nhiều món ăn đường phố tuyệt vời phù hợp cho những lúc bạn muốn ăn gì đó ngon trên đường.

ẩm thực đường phố Tokyo

Thưởng thức ẩm thực đường phố ở Tokyo là một trải nghiệm không giống bất kỳ nơi nào khác. Từ những công thức lâu đời cho món chả thịt chiên giòn cho đến món tráng miệng Tik-Tok gây sốt, săn lùng những món ăn đường phố ngon nhất ở Tokyo sẽ đưa bạn vào sâu trong những con phố cổ nhất trong thành phố.

Bài viết lần này là 5 điểm đến đầu tiên.

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

1. Ameya Yokocho

Còn được gọi là Ameyoko, Ameya Yokocho (nghĩa đen là “ngõ bán kẹo”) là một con phố chợ nhộn nhịp ở Ueno. Trước đây, nó là chợ đen để người dân có thể mua hàng hóa của Mỹ, nhưng giờ đây nó là một nơi tuyệt vời để mua sắm mọi thứ, từ quần áo đến mỹ phẩm. Ngoài ra, có rất nhiều món ăn đường phố để thưởng thức!

5 “shitamachi” ở Tokyo

Bạn có thể trải nghiệm một trong những truyền thống địa phương độc đáo nhất bằng cách đến một cửa hàng kẹo và mua một chiếc túi để nhân viên cho đầy kẹo và đồ ăn vặt ngẫu nhiên với giá chỉ ¥1000. Nếu bạn thích thứ gì đó có vị mặn, hãy thử món thịt bò wagyu A5 menchi katsu (thịt cốt lết) đậm đà và ngon ngọt, đây là một món hời tuyệt đối với giá ¥400.

Đi Ameya Yokocho: Ameyoko chỉ cách Ga Ueno và Ga Okachimachi trên tuyến Yamanote và Ga Ueno-Okachimachi trên tuyến tàu điện ngầm Oedo một quãng đi bộ ngắn.

Ueno Ameyoko Shotengai – khu chợ vừa đi vừa ăn ngay trước ga Ueno

 

2. Chợ Tsukiji

Chợ cá Tsukiji có từ năm 1935 và từng là chợ buôn cá lớn nhất ở Nhật Bản. Chợ bên trong đã chuyển đến Toyosu vào năm 2018, tuy nhiên, chợ bên ngoài vẫn có khoảng 300 cửa hàng và nhà hàng để khám phá. Đây là địa điểm lý tưởng để thử các món ăn đường phố Nhật Bản tươi sống làm từ hải sản như những miếng sashimi tan chảy trong miệng, bát hải sản đầy ắp cá tươi và món trứng tráng cuộn tamagoyaki nhân tôm và có một chút hương vị thơm ngon và ngọt.

Đi chợ Tsukiji: Chợ Tsukiji cách Ga Tsukiji Shijo trên tuyến tàu điện ngầm Oedo và Ga Tsukiji trên tuyến tàu điện ngầm Hibiya một quãng đi bộ ngắn.

 

3. Yanaka Ginza

Đã cố gắng sống sót sau các cuộc không kích trong Thế chiến II mà không bị hư hại, Phố Mua sắm Yanaka Ginza lịch sử toát lên nét duyên dáng truyền thống. Nơi đây cũng từng là nhà của nhiều chú mèo đường phố dễ thương, vì vậy con phố mua sắm ở Tokyo này đã sử dụng maneki neko (mèo vẫy tay may mắn) làm linh vật của mình.

Đừng bỏ lỡ món renkon hasami-age (thịt kẹp giữa hai lát củ sen giòn), bánh taiyaki fuku nyan-yaki hình con mèo độc đáo và món tráng miệng đường phố Nhật Bản đặc biệt – bánh bao dango dai, phủ sô cô la.

Yanaka Ginza cách ga Nippori trên tuyến JR Yamanote một quãng đi bộ ngắn.

 

4. Harajuku

Harajuku không chỉ là nơi tốt nhất để tìm kiếm những nhóm văn hóa sáng tạo và thời trang độc đáo, mà còn là nơi có một số món ăn đường phố ngon nhất ở Tokyo. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn nhẹ hấp dẫn nhất trên Instagram, bao gồm sữa lắc bột bánh quy, kem ốc quế có hình những con vật đáng yêu, nước ngọt bán trong bóng đèn và món “khoai tây lốc xoáy” giòn, cao chót vót có hương vị nước tương và bơ.

Đến Harajuku ăn kem ốc quế dài nhất Nhật Bản

Nếu muốn thử một món gì đó bắt mắt, hãy thử món bánh mì nướng phô mai cầu vồng chứa đầy phô mai béo ngậy, nhiều màu sắc tươi sáng và có thể kéo dài khi bạn cắn một miếng.

Đi Harajuku: Ga Harajuku nằm trên tuyến JR Yamanote và ga tàu điện ngầm Meiji-jingu-mae chỉ cách đó một quãng đi bộ ngắn.

 

5. Sugamo

Phố mua sắm Jizo-dori ở Sugamo được gọi một cách trìu mến là “Grandma’s Harajuku” vì nhiều cửa hàng nơi đây hướng đến các thế hệ lớn tuổi. Sugamo cũng là một địa điểm tuyệt vời để thử một số món ăn đường phố truyền thống của Nhật Bản như khoai lang chiên tẩm đường, bánh gạo giòn và bánh gạo senbei. Hãy nhớ nếm thử đặc sản địa phương, shio daifuku, một loại bánh mochi (bánh gạo) mặn độc đáo siêu mềm mịn, với vị mặn cân bằng hoàn hảo với vị ngọt của nhân đậu đỏ bên trong. Hãy khám phá món ăn đường phố ngon nhất của Jizo-dori trong chuyến tham quan đến Sugamo!

Thông tin đến Sugamo: Phố mua sắm Jizo-dori cách Ga Sugamo trên các tuyến tàu điện ngầm JR Yamanote và Mita một quãng đi bộ ngắn.

5 “shitamachi” ở Tokyo

Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho bạn một số cảm hứng về các địa điểm thưởng thức món ăn đường phố ở Tokyo, Nhật Bản và những món ngon mà bạn sẽ tìm thấy khi ghé thăm các quầy hàng thực phẩm hoặc yatai! Bài viết chỉ giới thiệu một phần nào đó các món ăn ngon, vì vậy, nếu có thể, hãy thưởng thức tất cả những món ăn đường phố tuyệt vời khác ở đây.

Trải nghiệm thế giới trong “Vùng đất linh hồn” tại Tokyo

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る