Ueno Ameyoko Shotengai – khu chợ vừa đi vừa ăn ngay trước ga Ueno

Ueno Ameyoko Shotengai có tên gọi phổ biến là “Ameyoko”. Đây là khu chợ nằm ngay trước ga Ueno, trong khu vực rộng khoảng 500- 600m có đến hơn 400 quán ăn, cửa hàng nằm liền kề nhau.

Vào dịp cuối năm mọi người thường tới đây để mua thực phẩm đón năm mới. Đương nhiên bất cứ lúc nào trong năm cũng luôn có rất nhiều du khách tới đây để trải nghiệm cảm giác vừa đi chợ vừa ăn uống rất thú vị.

 

4 viên takoyaki nóng hổi chỉ 200 yên

Takoyaki là món ăn cực kì nổi tiếng đối với người Nhật. Tại các quán bán takoyaki trong chợ luôn có sẵn đồ ăn nóng hổi để khách hàng lựa chọn, sau đó thêm sốt hoặc mayonaise tuỳ theo sở thích cá nhân. Giá của nó thì rẻ đến bất ngờ, chỉ từ 200 yên là có ngay 4 viên takoyaki. Giá cả và số lượng hợp lí cực kì thích hợp để bạn mua theo ăn vặt trên đường dạo chợ.

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Bánh Takoyaki ngon tuyệt ở chợ Ameyoko

 

Kaisendon nhiều lựa chọn

Kaisendon hay cơm hải sản là nét ẩm thực đặc trưng tại Ameyoko. Các loại hải sản ở đây vô cùng đa dạng với nhum biển, cua, cá ngừ… Ngoài bát cỡ thường còn có bát cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu của những người muốn ăn thử cá sống. Nếu muốn thưởng thức tại nhiều quán thì lời khuyên cho bạn là chọn bát cỡ nhỏ.

 

Tiểu long bao vừa đi vừa ăn

Trong chợ có rất nhiều quán ăn bán đồ Trung Quốc. Bạn có thể lựa chọn ăn các loại mì nhưng tiểu long bao là phù hợp nhất để bạn vừa đi dạo chợ vừa ăn, thêm một lon bia nữa thì càng tuyệt vời hơn!

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Khu phố Ueno

 

Tráng miệng bằng hoa quả ngọt và đồ uống

Các cửa hàng bán hoa quả ở chợ không chỉ bán hoa quả để mang về mà còn bán cả những xiên hoa quả tươi ngon bắt mắt có thể ăn ngay lập tức. Bạn có thể chọn xiên dưa lưới, dâu tay hoặc dứa… để ăn mà không sợ bẩn tay. Sau khi thưởng thức takoyaki, cơm hải sản hay tiểu long bao thì đây là lựa chọn tráng miệng cực kì hợp lí.

Ameyoko có nhiều chỗ bán đồ uống có thể mang theo, nhất là trà sữa trân châu trong cốc dễ thương như thế này. Đồ uống ngọt sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau khi đi bộ một vòng quanh chợ.

Ameyoko là khu chợ dành cho những người yêu thích ẩm thực đường phố với những món ăn có giá hợp lí. Ngoài ra ở đây cũng bán nhiều thứ khác nữa như quần áo, trang sức, mĩ phẩm… Không có nhiều nơi ở Tokyo để bạn trải nghiệm những điều thú vị như thế này nên hãy bớt chút thời gian tham quan Tokyo để đến đây nhé.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Ameyoko

Địa chỉ: 4 Chome-9-14 Ueno, Taito City, Tokyo 110-0005

Webiste: http://www.ameyoko.net/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る