Trải nghiệm thế giới trong “Vùng đất linh hồn” tại Tokyo

Sau 3 năm gián đoạn, mùa hè này thế giới trong bộ phim hoạt hình “Vùng đất linh hồn” (tên tiếng Nhật: 千と千尋の神隠し, tên tiếng Anh: Spirited Away, sản xuất năm 2001) sẽ xuất hiện tại Tokyo.

 

Nhà sản xuất phim hoạt hình Suzuki Toshio

Nếu là fan của Ghibli bạn có biết nhà sản xuất phim hoạt hình Suzuki Toshio không?

Ông gia nhập Tokuma Shoten từ năm 1972. Sau khi làm việc trong bộ phận biên tập manga, Suzuki tham gia với tư cách là thành viên cốt lõi của tạp chí hoạt hình đầu tiên của Nhật Bản “Animage”, được ra mắt để hưởng ứng sự bùng nổ của “Space Battleship Yamato”, nơi ông gặp Takahata Isao và Miyazaki Hayao. Sau đó, ông thành lập Studio Ghibli như một công ty con của Tokuma Shoten và trở thành giám đốc ở tuổi 42. Ý tưởng sản xuất bộ phim hoạt hình nổi tiếng “My Neighbor Tototo” chính là của ông Suzuki đấy!

 

Triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli

Năm 2019, “triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli” tổ chức tại Kanda Myojin thủ đô Tokyo đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Sau chuyến hành trình tới Nagasaki và Kyoto, triển lãm đã quay trở lại Tokyo lần đầu tiên sau 3 năm với số lượng vật phẩm tăng lên và nội dung cập nhật hơn.

Triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli

© TS © Studio Ghibli

Ngoài việc giới thiệu hành trình của Suzuki Toshio với tư cách là nhà sản xuất phim tại Studio Ghibli, triển lãm còn trưng bày nhiều thứ không thể bỏ qua dành cho người hâm mộ Ghibli.

 

Một số nội dung của triển lãm

① Tái hiện căn phòng của Suzuki Toshio thời thơ ấu

Toshio Suzuki sinh năm 1948 tại Nagoya. Khi còn là một cậu bé, ông không bao giờ vứt các tạp chí truyện tranh mà giữ tất cả trong phòng của mình và đọc chúng bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Chỉ rộng khoảng 7m2 nhưng căn phòng nhỏ chính là nơi lưu giữ những kỉ niệm thời thơ ấu của Giám đốc Studio Ghibli hiện tại.

② Nhà sản xuất Suzuki Toshio đã làm gì?

Người đưa Studio Ghibli đến với khán giả chính là nhà sản xuất Suzuki. Nhiều tác phẩm của Studio Ghibli ra đời từ những cuộc trò chuyện tình cờ giữa đạo diễn Takahata Isao, đạo diễn Miyazaki Hayao và nhà sản xuất Suzuki. Ông Suzuki là người đã đóng nhiều vai trò khác nhau để mang tới các bản quảng cáo, áp phích, quảng cáo trước khi phim ra mắt. Nhắc đến các tác phẩm của Studio Ghibli, điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là bài hát chủ đề. Phương pháp quảng cáo làm cho bài hát chủ đề trở thành một hit trước khi bộ phim ra mắt là một trong những ý tưởng của ông Suzuki.

③ Giá sách đặc biệt với 8.800 cuốn trang trí cuối triển lãm

Triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli

© TS © Studio Ghibli

Căn phòng lấy mô típ về nơi ẩn náu và trưng bày 8.800 cuốn sách đã định hình cuộc đời của nhà sản xuất Suzuki. Nổi bật trong đó là bức tượng Vô Diện lặng lẽ đọc sách giữa không gian cô đọng như thể đang nhìn vào tâm trí của nhà sản xuất Suzuki. Nhiều cuốn tại đây chính là nền tảng tạo nên những kiệt tác của Studio Ghibli.

④ Không gian rộng lớn tái hiện “Vùng đất linh hồn” chỉ có tại Tokyo

Triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli

© TS © Studio Ghibli

Căn phòng có bồn tắm lớn Aburaya xuất hiện trong Vùng đất linh hồn (2001) của đạo diễn Miyazaki Hayao đã có mặt. Tại đây bạn có thể mua vé để ngâm chân lạnh và còn được tặng kèm khăn tay bản giới hạn.

Triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli

© TS © Studio Ghibli

Ngoài ra còn có các góc triển lãm khác về Omikuji của Yubaba Senbaba, Totoro…

 

Mua gì tại triển lãm

Không chỉ là nơi trưng bày và giới thiệu về nhà sản xuất Suzuki Toshio, triển làm còn bán rất nhiều sản phẩm liên quan đến các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như: băng dính, hộp đựng đồ lục giác, postcard có mùi thơm, bộ gác đũa, bộ bình và chén uống rượu, móc gắn chìa khoá kèm vòng đeo tay, giấy viết thư, quạt giấy, cốc uống trà, cốc thuỷ tinh trong in hình, bột tắm.

 

Thông tin triển lãm

Triển lãm Suzuki Toshio và Ghibli

© TS © Studio Ghibli

Thời gian: 1/7/2022 ~ 7/9/2022

Giờ mở cửa: từ 10:00 đến 20:00 (vào cửa lượt cuối lúc 19:30)

Địa điểm: 寺田倉庫 B&C HALL/E HALL (〒140-0002 東京都品川区東品川2丁目1−3)

Di chuyển:

  • Từ cửa B ga Tennozuairu (天王洲アイル駅) tuyến Rinkai đi bộ 4 phút
  • Từ cửa Chuo ga Tennozuairu tuyến Tokyo Monorail Haneda Kuko đi bộ 5 phút

Giá vé:

  • Người lớn: 1.800 yên
  • Học sinh cấp 2, cấp 3: 1.500 yên
  • Học sinh cấp 1: 1.100 yên

Mua vé trực tuyến: Lawson Ticket hoặc ntvzero

Cùng đắm chìm trong thế giới Ghibli nào!!!

Chú ý: Do ảnh hưởng của virus corona chủng mới, các cơ sở và sự kiện được giới thiệu có thể bị thay đổi hoặc hủy bỏ. Vui lòng kiểm tra thông tin mới nhất tại trang chính thức trước khi khởi hành. Ngoài ra, người đến tham gia triển lãm cần tuân thủ các quy định về sức khoẻ như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, duy trì khoảng cách an toàn với người khác, hạn chế tiếp xúc. Nếu một người bị nhiễm bệnh, thông tin cá nhân của người đó sẽ được cung cấp cho các cơ quan hành chính như trung tâm y tế công cộng nếu cần thiết. Vui lòng sử dụng ứng dụng xác nhận tiếp xúc COCOA.

Tìm hiểu về danh tính và ý nghĩa của Vô Diện trong Vùng đất linh hồn

Theo suzukitoshio-ghibli

bình luận

ページトップに戻る