Kiến thức dinh dưỡng giúp tránh da xỉn màu và chảy xệ khi về già

Khi có tuổi, tâm sinh lý và ngoại hình của bạn cũng thay đổi theo. Thói quen ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của bạn, điều này đặc biệt đáng chú ý sau khi bạn ở độ tuổi 40. Đừng quá phụ thuộc vào thuốc và thực phẩm chức năng. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về các chất dinh dưỡng bạn cần và cách dùng để tránh tình trạng da xỉn màu, chảy xệ, đồng thời duy trì làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh!

 

Điều gì khác biệt ở những người trông trẻ hơn tuổi thực?

dưỡng da

“Tuổi ngoại hình” ngày càng khác biệt khi bạn già đi. Tại sao một số người trông trẻ hơn những người khác ngay cả khi họ bằng tuổi? Sự khác biệt về ngoại hình do lão hóa thể chất là do thói quen sinh hoạt khác nhau. Ngoài những người có thói quen hút thuốc, điều quan trọng nhất đối với mọi người là ”ăn kiêng” và ”ngủ”. Cơ thể của bạn được tạo nên từ những gì bạn ăn, vì vậy thực phẩm là một yếu tố đặc biệt quan trọng.

Quy trình chăm sóc da 4 bước của người Nhật

 

Những chất dinh dưỡng giúp bạn không già đi

hoa quả Nhật Bản

Để duy trì cơ thể và vẻ ngoài trẻ trung, điều cần thiết là phải có chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh. Một số người có thể cho rằng khái niệm về chế độ ăn uống cân bằng còn mơ hồ và khó hiểu, nhưng hãy chú ý đến một yếu tố dễ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng là thiếu hụt vitamin và khoáng chất do ăn không đủ rau, trái cây. Vitamin và khoáng chất đều có chức năng vô cùng quan trọng.

Các loại và chức năng của các vitamin và khoáng chất chính

  • Vitamin B1: Thúc đẩy chuyển hóa đường
  • Vitamin B2: Giúp sản sinh năng lượng, tiêu hóa và hấp thu
  • Vitamin B6: Giúp chuyển hóa axit amin và tái tạo glucose
  • Vitamin B12: Tạo ra các tế bào hồng cầu bình thường và tham gia vào quá trình tổng hợp DNA
  • Vitamin C: Có đặc tính chống oxy hóa. Có tác dụng loại bỏ oxy hoạt động khỏi cơ thể
  • Axit folic: Tham gia vào quá trình chuyển hóa axit amin. Tạo hồng cầu bằng vitamin B12
  • Sắt: Thành phần của sắc tố máu. vận chuyển oxy đi khắp cơ thể
  • Canxi: Thành phần chính của xương và răng

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đang thiếu một số vitamin và khoáng chất nhất định và dùng thực phẩm bổ sung, điều đó cũng không chắc chắn cải thiện được sự cân bằng dinh dưỡng của bạn. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn nhận đủ các chất dinh dưỡng này thông qua chế độ ăn uống.

Chia sẻ từ chuyên gia Nhật: Chăm sóc da khô như thế nào?

 

Ví dụ về thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp chống bị lão hóa

vitamin C

Không cần thiết phải là loại rau, trái cây, thực phẩm cũng chứa rất nhiều khoáng chất. Đặc biệt, thực phẩm theo mùa rẻ hơn và giàu dinh dưỡng hơn nên tốt nhất bạn nên mua và ăn càng nhiều thực phẩm đúng mùa càng tốt. Bạn nên ăn đủ bữa. Vitamin C được tìm thấy với số lượng lớn trong trái cây và rau quả. Các loại trái cây có múi như ớt xanh, bông cải xanh, hoa cải dầu, chanh, kiwi và dâu tây đặc biệt giàu vitamin C. Mẹo nấu ăn: Vitamin C bị phá hủy khi đun nóng, vì vậy hãy ăn sống nếu có thể.

Khi ở độ tuổi 40, bạn có xu hướng dễ tăng cân hơn so với khi còn trẻ. Có thể sẽ có những lúc bạn nghĩ rằng già rồi thì tăng cân cũng không sao. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, việc tăng cân khi về già rất không tốt cho sức khỏe. Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, bạn có thể không chú ý đến việc ăn 3 bữa một ngày, nhưng bằng cách chú ý một chút đến bữa ăn hàng ngày, bạn có thể trở nên khỏe mạnh và sống năng động hơn, hạnh phúc hơn.

Bởi vì đó là việc bạn làm hàng ngày nên ngay cả một thay đổi nhỏ cũng có thể mang lại kết quả lớn. Hãy dành chút thời gian để suy ngẫm về chế độ ăn uống của chính bạn và bắt đầu bằng việc xem xét những gì bạn có thể làm ngay hôm nay.

5 lưu ý khi chăm sóc da toàn thân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る