5 lưu ý khi chăm sóc da toàn thân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật

Nằm trong chuỗi bài viết 30 bí quyết để có được một làn da đẹp như người Nhật, hôm nay sẽ là 5 bí quyết cuối cùng. Đây là những kiến thức không chỉ áp dụng cho da mặt mà còn cả toàn thân.

Hãy tìm hiểu để tạo cho mình thói quen tốt khi chăm sóc da nhé!

 

#1. Sản phẩm chăm sóc da dù có tốt đến mấy nhưng dùng sai thì cũng vô nghĩa

Các sản phẩm chăm sóc da tốt có chứa các thành phần giúp da tăng cường độ ẩm, thẩm thấu, trắng đẹp và có khả năng chống lão hoá. Tuy nhiên, dù cho các sản phẩm này có tốt đến đâu đi nữa cũng là vô ích nếu như cách dùng sai.

Ví dụ nếu vỗ mặt khi dùng nước hoa hồng có thể làm cho da bị kích thích, đỏ, nguyên nhân sinh ra nám. Khi da bị kích thích, các lỗ chân lông sẽ bị đóng lại làm cho các dưỡng chất cũng không thể thẩm thấu vào bên trong da. Khi dùng nước hoa hồng, lấy hai tay ôm và ấn nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt mới là cách làm đúng.

Ngược lại nếu như cách dùng đúng thì chỉ với các sản phẩm bình dân thì da cũng hoàn toàn có thể đẹp hơn lên được. Các cách sử dụng từng sản phẩm chăm sóc da đều có hướng dẫn sử dụng. Do đó hãy đọc kĩ trước khi dùng nhé!

 

#2. Nhổ lông là việc làm gây hại đến da

Khi nhổ lông vô hình chung bạn làm cho da tổn thương, gây ra hiện tượng viêm ở tận sâu bên trong lỗ chân lông. Có trường hợp những nốt viêm này sẽ gây ra nám. Đối với việc loại bỏ lông thừa tốt nhất là nên cạo.

 

#3. Khi lỗ chân lông bị viêm đen thì các sản phẩm dưỡng trắng gần như không có tác dụng

Khi bị nám nhiều người sẽ tìm đến các sản phẩm dưỡng trắng. Tuy nhiên một khi bị nám do viêm lỗ chân lông thì các sản phẩm dưỡng trắng thôi là không đủ. Da người dày hơn so với da mặt nên gần như các sản phẩm dưỡng trắng là không có tác dụng.

Lúc này phương pháp hiệu quả nhất là tẩy tế bào chết cho da. Khi các tế bào sừng này được loại bỏ da sẽ tiến hành trao đổi chất, tác nhân gây nám là melanin được bài tiết và sau đó hiện tương các lỗ chân lông viêm đen sẽ được cải thiện.

Tuy nhiên tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần là đủ.

 

#4. Bảo vệ da tay

Với những người làm công việc nội trợ hoặc phải tiếp xúc với nước cũng như các chất tẩy rửa. Lâu dần da tay sẽ bị khô, thô ráp, nhiều người còn căng cứng chảy máu. Lựa chọn của nhiều người là sử dụng các loại kem bảo vệ da tay. Đây là một trong những biện pháp hiệu quả.

Tuy nhiên phòng sẽ tốt hơn là sửa do đó dù đơn giản ai cũng biết nhưng do phiền phức nên ít ai thực hiện đó chính là đeo găng tay khi làm việc.

Hãy bảo vệ da tay của bạn bằng cả 2 biện pháp này nhé!

 

#5. Chú ý khi tắm

Khi tắm dù cùng là các bộ phận trên cơ thể nhưng thời gian tắm, lượng sữa tắm cũng như cường độ chà rửa không nên như nhau. Tốt nhất là nên điều chỉnh theo lượng bã nhờn bài tiết. Với những vùng có lượng bã nhờn nhiều thì cần chú ý nhiều hơn.

Lượng bã nhờ tiết ra trên toàn cơ thể theo trình tự giảm dần là da đầu, mặt, lưng và ngực. Các bộ phận khác trên da tiết ít bã nhờn hơn nên cần giảm cường độ và thời gian cũng như lượng xà bông khi chà rửa.

 

Vậy là LocoBee đã gửi đến bạn 30 bí quyết để có thể sở hữu một làn da đẹp từ đầu đến chân, từ bên ngoài lẫn bên trong. Hãy áp dụng vào thói quen chăm sóc da hàng ngày để có thể gìn giữ làn da đáng quý của mình nhé!

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る