Quy trình chăm sóc da 4 bước của người Nhật

Khi nhắc đến chăm sóc da, Nhật Bản được xem là quốc gia dẫn đầu thế giới. Người Nhật chi tiêu bình quân đầu người nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Vốn nổi tiếng với làn da rạng rỡ, người Nhật có cách làm đẹp toàn diện và trong đó thói quen chăm sóc da của người Nhật là một phần quan trọng. Cách chăm sóc da của người Nhật rất khác, họ nhấn mạnh vào việc dành thời gian để chăm sóc làn da một cách nhẹ nhàng như một hành động chăm sóc bản thân hàng ngày.

chăm sóc da

3 bí quyết để có một giấc ngủ ngon

 

Quy trình chăm sóc da của người Nhật là gì?

Trong những năm gần đây, các chế độ và sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc và Nhật Bản đã thu hút được sự chú ý trên toàn cầu nhờ các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp chất lượng cao mang lại kết quả biến đổi nhằm đem đến làn da sáng bóng, mịn màng không tì vết cho người sử dụng. Tuy nhiên, không giống như quy trình chăm sóc da K-Beauty thường bao gồm 8-10 bước, quy trình chăm sóc da của người Nhật theo truyền thống chỉ bao gồm bốn bước: 02 bước làm sạch, toner và dưỡng ẩm. Tùy thuộc vào độ tuổi hoặc tình trạng da, bạn có thể thêm một số bước khác, nhưng bốn bước cơ bản này là nền tảng cho hầu hết các quy trình chăm sóc da của người Nhật.

dưỡng da

Một chế độ chăm sóc da tốt đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản trong nhiều thập kỷ, dựa trên một thói quen đơn giản nhưng có chủ đích, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cải tiến kết hợp công nghệ tiên tiến của Nhật Bản với các thành phần tự nhiên độc đáo có nguồn gốc từ Nhật Bản và Châu Á.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích bốn bước cơ bản của quy trình chăm sóc da kiểu Nhật và giới thiệu các sản phẩm phổ biến mà bạn có thể sử dụng để cải thiện làn da của mình hơn nữa.

 

Lợi ích của việc tuân theo quy trình chăm sóc da kiểu Nhật

Có rất nhiều lợi ích khi tuân thủ quy trình chăm sóc da kiểu Nhật một cách nhất quán như bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Theo thời gian, nó có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, cải thiện màu da và mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu người tiêu dùng của Mintel, 41% người tiêu dùng Nhật Bản áp dụng phương pháp làm đẹp và chăm sóc da phòng ngừa để mang lại làn da rạng rỡ một cách tự nhiên mà không cần trang điểm nhiều. Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể có làn da rạng rỡ mà không cần tốn tiền mua các sản phẩm phấn nền và trang điểm đắt tiền.

chăm sóc da người Nhật

Quy trình chăm sóc da của người Nhật cũng sẽ giúp làn da của bạn tiếp xúc với tất cả các loại thành phần tự nhiên độc đáo và chiết xuất thực vật hiếm khi được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp phương Tây. Ví dụ, các loại trái cây họ cam quýt của Nhật Bản như yuzu được biết đến với đặc tính chống lão hóa và thúc đẩy sản xuất collagen và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp.
Một ưu điểm khác khi thực hiện quy trình chăm sóc da kiểu Nhật là bạn không cần phải mua nhiều sản phẩm mới thấy được kết quả vì rất nhiều sản phẩm trong số đó đa chức năng, do đó yêu cầu ít bước chăm sóc hơn và giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc!

 

4 bước chăm sóc da kiểu Nhật

Bước 1: Tẩy trang

Hai bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của người Nhật bao gồm quy trình làm sạch kép. Điều này không có nghĩa là bạn phải rửa mặt hai lần với cùng một sản phẩm mà là sử dụng hai loại sữa rửa mặt khác nhau để loại bỏ mọi tạp chất, bụi bẩn trên da. Bước đầu tiên thường liên quan đến việc sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu để loại bỏ các sản phẩm như lớp trang điểm và kem chống nắng.

Theo thương hiệu chăm sóc da hàng đầu Nhật Bản – DHC, truyền thống sử dụng sữa rửa mặt gốc dầu này có thể đã có từ nhiều thế kỷ trước, kể từ thời các geisha Nhật Bản thoa các loại dầu làm mềm da lên mặt để tẩy đi lớp trang điểm trắng trên khuôn mặt và đôi môi đỏ rực.

chăm sóc da

 

Bước 2: Rửa mặt

Phần thứ hai của quy trình làm sạch kép bao gồm việc sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt để loại bỏ mọi tạp chất gốc nước như mồ hôi và đảm bảo mọi lỗ chân lông đều sạch bụi bẩn. Bọt của sữa rửa mặt tạo bọt được cho là có hiệu quả hơn các loại sữa rửa mặt khác trong việc loại bỏ tạp chất và sữa rửa mặt tạo bọt của Nhật Bản rất độc đáo vì chúng đặc hơn và mịn hơn nhiều khi tạo bọt so với các sản phẩm phương Tây và thường có kết cấu đặc giống kem cạo râu hơn.

Một loại sữa rửa mặt tạo bọt tốt sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Bước 3: Trước dưỡng ẩm

Ngoài việc làm sạch kép, quy trình chăm sóc da của người Nhật còn yêu cầu quy trình dưỡng ẩm kép để khóa độ ẩm tối đa. Quy trình dưỡng ẩm kép này bao gồm sử dụng sản phẩm dưỡng da dạng lỏng hoặc serum, sau đó là kem dưỡng ẩm cuối cùng. Theo thương hiệu chăm sóc da DHC của Nhật Bản, chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sẽ không hiệu quả như chúng ta nghĩ vì da không có khả năng hấp thụ hoàn toàn kem dưỡng ẩm nếu bị khô hoặc chỉ mới làm sạch. Trước tiên, sử dụng sản phẩm dưỡng da dạng lỏng sẽ làm mềm da, cấp nước và chuẩn bị để da sẵn sàng hấp thụ kem dưỡng ẩm.

chăm sóc da

Bước 4: Dưỡng ẩm

Giai đoạn cuối cùng của quy trình chăm sóc da kiểu Nhật là thoa một loại kem dưỡng ẩm khác để bổ sung thêm lớp dưỡng ẩm tối đa thứ hai, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da và mang lại cho bạn làn da mềm mại và mịn màng.

Hãy tham khảo để có một làn da đẹp nhé.

Bí quyết ngăn ngừa lão hoá hiệu quả theo chuyên gia Nhật

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る