Bí quyết ngăn ngừa lão hoá hiệu quả theo chuyên gia Nhật

Tuổi ngoại hình tạo ra sự khác biệt khi chúng ta già đi. Nó giải thích hiện tượng một số người ở cùng độ tuổi trông trẻ hơn và một số thì không? Sự khác biệt về ngoại hình do lão hóa về thể chất xuất hiện được tạo ra bởi sự khác nhau về lối sống. Ngoài những người có thói quen hút thuốc, điều quan trọng nhất đối với mọi người là bữa ăn và giấc ngủ.

Chế độ ăn uống là một yếu tố đặc biệt quan trọng, vì cơ thể chỉ có thể được tạo ra từ những gì nó ăn. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn các chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa sự xuất hiện của lão hóa và làm thế nào để bổ sung chúng một cách hiệu quả nhé!

3 bí quyết để có một giấc ngủ ngon

8 kì thi kiểm tra trình độ về làm đẹp không yêu cầu tư cách dự thi

 

Cẩn thận với sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất

Để tạo ra một cơ thể không tuổi và một vẻ ngoài trẻ trung, điều cần thiết là phải có một chế độ ăn uống điều độ và nhịp sống khoa học, hợp lý. Một số người có thể nghĩ rằng một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là mơ hồ và không rõ ràng, nhưng một trong những yếu tố có xu hướng gây mất cân bằng dinh dưỡng là thiếu vitamin và khoáng chất do ăn không đủ rau và trái cây. Cả vitamin và khoáng chất đều có những chức năng quan trọng.

 

Các loại vitamin và khoáng chất cơ bản

  • Vitamin B1 …… Thúc đẩy quá trình chuyển hóa glucose
  • Vitamin B2 …… Giúp sản xuất năng lượng, tiêu hóa và hấp thụ
  • Vitamin B6 …… Giúp chuyển hóa axit amin và tạo gluconeogenesis
  • Vitamin B12 …… Tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, tạo ra các tế bào hồng cầu bình thường
  • Vitamin C …… Có tác dụng chống oxy hóa, hoạt động để loại bỏ quá trình oxy hoạt động trong cơ thể
  • Axit folic…… Tham gia vào quá trình chuyển hóa axit amin. tạo ra các tế bào hồng cầu với vitamin B12
  • Sắt …… Một thành phần của huyết sắc tố, mang oxy đi khắp cơ thể
  • Canxi …… Một thành phần chính của xương và răng

Việc chỉ bổ sung một số vitamin và khoáng chất nhất định khi tự cảm thấy mình đang thiếu chất nào đó không phải lúc nào cũng cải thiện sự cân bằng dinh dưỡng. Điều quan trọng là không phụ thuộc quá nhiều vào các loại vitamin, khoáng chất thực phẩm chức năng và đảm bảo cơ thể nhận được những chất dinh dưỡng này từ chế độ ăn uống hàng ngày.

Loại rau của quả nào nên tích cực ăn để giảm cân hiệu quả?

 

Cách hấp thụ những thực phẩm chống lão hoá

Chúng ta không nhất thiết phải tập trung vào bất kì loại thực phẩm gì như rau và trái cây. Chỉ cần rau là trái cây đều là những nguồn dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể. Đặc biệt, rau củ quả theo mùa rất rẻ và bổ dưỡng, vì vậy tốt nhất bạn nên mua và ăn những thực phẩm theo mùa càng nhiều càng tốt. Bạn cũng nên ăn chúng ở mỗi bữa chứ không cần phải tập trung vào một bữa nhất định nào đó.

Vitamin C có nhiều trong trái cây và rau quả. Ớt, bông cải xanh, hoa cải, trái cây họ cam quýt như chanh, quả kiwi và dâu tây cũng là những thực phẩm đặc biệt chứa nhiều vitamin C. Thế nhưng vitamin C bị phá hủy khi đun nóng, vì vậy nếu được hãy ăn sống càng nhiều càng tốt.

 

Chú ý đến các loại thực phẩm tốt cho làn da

Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, bạn có thể không có nhiều thời gian dành cho việc chuẩn bị các bữa ăn. Nhưng bạn biết không, chỉ cần quan tâm một chút đến bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ khỏe khoắn hơn nhiều đó.

Bởi vì nó là một việc hàng ngày, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể dẫn đến kết quả. Hãy nhìn lại chế độ ăn uống của bạn và xem những gì bạn có thể làm để có một chế độ ăn khoa học và có lợi cho cơ thể nhé.

Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

4 điều cần biết để có một làn da đủ ẩm theo chuyên gia làm đẹp Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る