Loại rau của quả nào nên tích cực ăn để giảm cân hiệu quả?

Bằng cách kết hợp nhiều rau trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể giảm lượng calo trong toàn bộ khẩu phần ăn, đồng thời có được cảm giác no bụng. Đây là một trong những lý do chính tại sao rau hữu ích cho việc ăn kiêng. Ngoài ra, tất cả các loại rau đều giàu chất xơ thực vật, giúp làm dịu chứng táo bón thường gặp trong quá trình ăn kiêng.

Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn các loại rau nên ăn nhiều trong quá trình giảm cân được chuyên gia chăm sóc sức khoẻ Nhật chia sẻ nhé!

Loại rau củ quả nào được người Nhật yêu thích trong ngày hè?

 

Rau củ quả nào nên ăn khi đang giảm cân?

Dưới đây là một số loại rau được khuyến nghị đặc biệt hữu ích cho việc ăn kiêng.

Măng tây

Măng tây là loại rau có màu vàng xanh, rất giàu axit aspartic, giúp tăng cường trao đổi chất.

 

Rau xà lách 

Xà lách rất giàu vitamin B1, giúp chuyển hóa đường thành năng lượng.

Cải bắp

Ngoài vitamin C, bắp cải còn giàu vitamin A, B1, B2, E, K, niacin và khoáng chất.

 

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin B6 giúp tăng cường chuyển hóa lipid, rất hữu ích cho quá trình ăn kiêng. Nó cũng chứa vitamin C, vì vậy nó còn có tác dụng làm đẹp tuyệt vời.

Dưa chuột

Dưa chuột, một loại rau có màu sáng, có tác dụng lợi tiểu cao và được khuyên dùng để tiêu sưng.

 

Củ cải

Củ cải rất giàu enzyme tiêu hóa amylase, có tác dụng điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa và có hiệu quả trong việc giảm táo bón và điều hòa đường ruột. Ăn sống là cách ăn được khuyến khích với củ cải.

Cải thảo

Cải thảo ít đường, ít calo nên rất thích hợp để ăn kiêng. Ngoài vitamin C và các khoáng chất kali, canxi và magiê, nó còn chứa isothiocyanate, là một thành phần có vị hăng của các loại cây thuộc họ cải (củ cải, củ cải,…).

 

Rau cần tây

Cần tây chứa kali, giúp lưu thông máu trơn tru và thúc đẩy quá trình bài tiết muối.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, gấp đôi chanh và gấp bốn lần so với bắp cải. Nó cũng rất giàu vitamin B, giúp kích thích quá trình chuyển hóa protein.

[Học tiếng Nhật] Từ vựng chủ đề Rau củ

 

Rau chân vịt 

Rau chân vịt là một loại rau màu xanh có hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng, chứa nhiều carotene, vitamin C và sắt.

Nấm

Nấm có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ, vitamin B và vitamin D.

 

 

Thay thế đồ ăn vặt bằng các loại rau

Dưới đây, LocoBee sẽ giới thiệu những loại rau có công dụng làm món ăn vặt.

Khoai lang & bí đỏ

Bạn có thể nghĩ rằng bí đỏ và khoai lang có hàm lượng calo cao nhưng so với cơm trắng, nó chỉ bằng khoảng 1/3. Ngoài ra, chúng đều rất bổ dưỡng và bạn có thể dễ dàng có cảm giác no, vì vậy nó thực sự là một loại rau rất tốt để ăn kiêng. Kali, chất xơ, caroten, vitamin, … rất hữu ích cho chế độ ăn kiêng và sức khỏe, chẳng hạn như tăng cường trao đổi chất và giảm táo bón.

Bạn nên cắt khoai lang và bí ngô luộc hoặc hấp thành những miếng vừa ăn và ăn vặt để ăn vặt và ăn nhẹ. Thật dễ dàng để mang theo nếu bạn đặt nó trong một khóa zip hoặc hộp đựng đồ ăn phải không nào?

 

Đậu nành xanh

Edamame là một thực phẩm có tác dụng ăn kiêng cao vì nó ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, nó rất giàu isoflavone tốt cho phụ nữ, saponin có tác dụng ngăn hấp thu chất béo, chất xơ mang lại cảm giác no lâu. Ngoài tác dụng ăn kiêng, bạn có thể mong đợi các tác dụng như đẹp da, giảm táo bón, điều chỉnh cân bằng hormone.

Món edamame đông lạnh rất dễ ăn mà không cần đun sôi phức tạp, vì vậy nó cũng hấp dẫn để có được giá rẻ quanh năm.

Đối với chế độ ăn uống và sức khỏe, điều quan trọng là không nên “chỉ quan tâm đến rau và calo!” Chúng ta cần phải có ý thức về sự cân bằng của chế độ ăn uống và hướng đến một cơ thể trao đổi chất tốt.

Chúc bạn giảm cân an toàn và hiệu quả cùng các kiến thức trên đây mà LocoBee đã chia sẻ tới bạn nhé!

[Ngạc nhiên chưa] Thế giới vui nhộn của rau củ Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る