Bí mật của Amazake – Tinh chất làm đẹp và tăng cường sức khoẻ

Amazake là thức uống phổ biến từ lâu tại Nhật Bản. Ngày nay, Amazake được chú ý hơn như một thức uống làm đẹp dành cho phái nữ. Được ví như “thức uống mang theo dưỡng chất làm đẹp” hoặc “dịch truyền dinh dưỡng dạng uống”, Amazake đang dần dần trở thành món đồ uống phù hợp cho các ngày hè oi ả, được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích.

 

2 loại amazake

Có 2 loại Amazake là loại làm từ mạch nha và loại làm từ bã rượu sake. Cả 2 đều là thực phẩm lên men bằng cách sử dụng men koji. Amazake làm từ mạch nha không chứa cồn nên trẻ em và những người không có tửu lượng cao cũng có thể uống được. Còn Amazake làm từ bã rượu sake vẫn giữ được nồng độ cồn tuy chỉ ở mức thấp, người uống có thể thưởng thức hương thơm trái cây và hương vị đậm đà như khi uống rượu sake. Nếu không uống được rượu hoặc đang mang thai thì cần chú ý khi uống loại Amazake này.

Trong bài viết kì này, LocoBee sẽ giới thiệu đến độc giả loại Amazake làm từ mạch nha.

 

Amazake được dùng như một chất bổ sung dinh dưỡng vào mùa hè

Amazake đã được người Nhật Bản uống từ xa xưa. Ngày xưa, điều kiện dinh dưỡng và vệ sinh không được như ngày nay nên vào mùa hè, người Nhật thường uống Amazake để vượt qua được sự nóng nực. Amazake rất giàu dinh dưỡng, được ví như “dịch truyền dinh dưỡng dạng uống”.

Ngoài đường gluco và oligosaccharide dễ hấp thụ vào cơ thể, Amazake mạch nha còn chứa một lượng lớn vitamin B và axit amin. Bên cạnh đó, enzyme của Amazake mạch nha giúp tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng nên càng ngày càng có nhiều người uống Amazake để tăng cường sức khỏe. Amazake vừa có thể cung cấp dinh dưỡng vừa có thể bổ sung nước, nên hiện tại vẫn luôn được chú ý một thức uống ngăn chặn sự mệt mỏi vì nắng hè.

Tìm hương vị rượu mà bạn yêu thích trong danh sách nhà máy rượu Nhật Bản

 

Hiệu quả sức khỏe của Amazake

① Giảm mệt mỏi

Enzyme trong men phân hủy gạo thành nhiều đường gluco, vitamin nhóm B, khoáng chất và axit amin, là những thành phần tương tự như dịch truyền dinh dưỡng, rất tốt cho việc phục hồi cơ thể khi bị mệt mỏi.

② Tăng cường sức đề kháng

Khi vào trong cơ thể, men sẽ trở thành thức ăn cho các lợi khuẩn, từ đó giúp kích hoạt hoạt động miễn dịch và tăng cường miễn dịch.

③ Ngăn ngừa và loại bỏ táo bón và cải thiện môi trường ruột

Amazake rất giàu chất xơ và oligosaccharide. Các thành phần này làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột và cải thiện môi trường đường ruột nên cũng có tác dụng ngăn ngừa và loại bỏ táo bón.

④ Ức chế oxy hoạt tính, chống oxy hóa

Enzyme có trong men có tác dụng chống oxy hóa nên có chức năng ngăn chặn quá trình tạo ra oxy hoạt tính, là nguyên nhân chính gây ra lão hóa. Ngoài ra, chất này cũng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống như xơ cứng động mạch và huyết áp cao.

Thưởng thức nho và rượu vang nổi tiếng của Yamanashi ở “Budo no Oka”

 

Hiệu quả làm đẹp của Amazake

① Dưỡng da và thúc đẩy sản xuất collagen

Amazake chứa nhiều vitamin B và biotin nên có tác dụng làm đẹp rất đáng kể.

Những chất dinh dưỡng này thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nên sẽ giúp da giảm thô ráp, mắt bị thâm quầng, vết sạm và xỉn màu, từ đó sẽ giúp cho người uống dần có một làn da đẹp.

② Tác dụng ngăn ngừa vết nám và tàn nhang

Axit kojic trong Amazake có tác dụng ngăn chặn hoạt động của các enzyme sản xuất melanin – chất làm sạm, đen da, đồng thời giúp ngăn ngừa tàn nhang và vết sạm.

③ Ngăn nga làn da thô ráp

Trong Amazake có chứa một chất được gọi là GABA – có tác dụng ngăn chặn sự kích ứng, vì vậy uống Amazake có thể giúp ngăn ngừa da thô ráp do căng thẳng.

④ Tác dụng chống lão hóa

Amazake còn chứa chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào và ngăn ngừa lão hóa da.

8 loại rượu ngon không thể bỏ qua khi đến Nhật

 

Uống Amazake khi mang thai có an toàn không?

Amazake được làm từ bã rượu sake có chứa một lượng nhỏ cồn do gạo được lên men với rượu. Nếu được làm từ mạch nha thì được lên men từ mạch nha, do đó không chứa cồn. Vậy nên phụ nữ mang thai có thể uống loại Amazake làm từ mạch nha.Tại các siêu thị có bày bán cả Amazake làm từ bã rượu sake lẫn mạch nha nên khi mua Amazake cho phụ nữ mang thai thì hãy nhớ đọc kĩ để chọn mua đúng loại Amazake làm từ mạch nha.

 

Thời gian uống Amazake

timeline

Amazake có những tác dụng khác nhau tùy thuộc vào thời điểm uống trong ngày.

① Sáng

Nếu uống Amazake vào buổi sáng, đường gluco trong Amazake sẽ giúp đánh thức não bộ. Uống vào buổi sáng cũng được cho là có hiệu quả tốt với việc ăn kiêng vì giúp cải thiện sự trao đổi chất.

②Trưa

Nếu bạn uống Amazake vào giờ ăn trưa, tác dụng của Vitamin B1 giúp cải thiện quá trình chuyển hóa gluco, kích hoạt não và tăng khả năng tập trung của bạn. Tốt nhất nên uống trước giờ vào làm việc, học tập.

③Tối

Nếu uống Amazake vào buổi tối sẽ giúp phục hồi cơ thể sau mệt mỏi trong ngày. Ngoài ra, GABA giúp giảm căng thẳng và hương thơm ngọt ngào nhẹ nhàng của Amazake sẽ góp phần chữa lành tâm trí và làm ấm cơ thể, từ đó giúp bạn đi vào một giấc ngủ ngon.

 

Amazake từ lâu đã được người Nhật ưa chuộng như một thức uống bổ sung dinh dưỡng. Amazake làm từ mạch nha là thức uống mà cả người lớn và trẻ em đều ưa chuộng. Được biết đến như “dịch truyền dạng uống”, Amazake được khuyên dùng để bổ sung dinh dưỡng khi không có cảm giác thèm ăn hoặc khi bạn quá bận rộn, không có thời gian ăn uống hợp lý. Hiện nay, Amazake cũng đang được phụ nữ chú ý như một loại đồ uống làm đẹp nhờ vào tác dụng bổ trợ của men và dinh dưỡng trong Amazake đối với chế độ ăn uống và làn da.

Hãy thưởng thức Amazake để tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da nhé!

Thức lạ Kuchikamisake trong Your Name

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る