7 điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Osaka

Nhật Bản là nơi bạn có thể ngắm nhìn nhiều phong cảnh khác nhau suốt bốn mùa, đặc biệt bạn có thể thấy những chiếc lá mùa thu chuyển sang màu sắc đỏ và vàng rực rỡ vào mùa thu. Ngoài TokyoKyoto, Osaka cũng có nhiều điểm tham quan như khu vực trung tâm thành phố và công viên giải trí, đồng thời cũng có nhiều địa điểm để bạn có thể ngắm lá thu tuyệt đẹp.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu những địa điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng ở Osaka, nơi bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ của mùa thu Nhật Bản. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho chuyến tham quan Osaka vào mùa thu của các bạn

 

1. Công viên lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka

Công viên lâu đài Osaka là một trong ba lâu đài lớn của Nhật Bản và là địa điểm du lịch nổi tiếng có thể coi là biểu tượng của Osaka. Công viên thành phố này là nơi có các di sản văn hóa và công trình lịch sử quan trọng, trong đó có tòa tháp lâu đài với một con cá voi sát thủ vàng. Quang cảnh Osaka từ đài quan sát thực sự ngoạn mục. Tại Công viên Lâu đài Osaka, bạn có thể tận hưởng sự kết hợp giữa bầu không khí hùng vĩ của Lâu đài Osaka và hàng cây bạch quả dài 1km với những chiếc lá mùa thu vàng tuyệt đẹp. Khoảng 300 bông hoa anh đào đỏ có thể được nhìn thấy trong Vườn Nishinomaru cũng là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng vào mùa xuân. Chương trình chiếu sáng vào ban đêm cũng tạo ra một bầu không khí tuyệt vời.

Tên tiếng Nhật:大阪城公園

Địa chỉ: 〒540-0002 大阪府大阪市中央区大阪城1-1

Website: https://www.osakacastlepark.jp/

 

2. Thác Mino

Thác Mino nằm trong Công viên Meiji-no-Mori Mino và là thác nước duy nhất ở Osaka được bình chọn là một trong 100 thác nước hàng đầu Nhật Bản, có độ cao 33 mét. Nơi đây cũng nổi tiếng là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở Osaka. Quang cảnh Thác Mino nhìn qua những cây phong đỏ rực là một khung cảnh ngoạn mục không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Bạn có thể đến rất gần lưu vực thác để có thể cảm nhận được các tia nước ở gần. Các buổi chiếu sáng được tổ chức từ khoảng tháng 11 trùng với thời điểm ngắm cảnh đẹp nhất, tạo nên những đêm đặc biệt, đẹp kỳ diệu. Bạn nên tận hưởng quang cảnh lá mùa thu trong khi đi dạo dọc theo con đường thác nước.

Tên tiếng Nhật: 箕面大滝

Địa chỉ: 〒562-0002 大阪府箕面市箕面公園2-2

Website: https://www.mino-park.jp/

 

3. Rừng Osaka Hoshidaenchi

Hoshidaenchi

Rừng Osaka Hoshidaenchi là một trong những khu rừng công viên tự nhiên được phát triển để kỷ niệm 100 năm thành lập Chính quyền tỉnh Osaka và là địa điểm giải trí cho cư dân tỉnh Osaka. Có những con đường mòn đi bộ đường dài nên bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đi dạo trong khi cảm nhận thiên nhiên hùng vĩ. “Star Swing” – biểu tượng của Công viên Hoshida, là một cây cầu treo cao khoảng 50 mét so với mặt đất và là một địa điểm nổi tiếng để bạn có thể tận hưởng chuyến đi bộ ly kỳ trên không trung. Trong khoảng thời gian ngắm cảnh đẹp nhất là khoảng giữa tháng 11, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ về sự chuyển màu tuyệt đẹp của lá mùa thu bên dưới.

Tên tiếng Nhật: 大阪府民の森 ほしだ園地

Địa chỉ: 〒576-0011 大阪府交野市星田5019-1

Website: http://o-wonderforest.com/hoshida/

 

4. Công viên Mino

Công viên Mino là một công viên mang tầm vóc quốc gia đại diện cho phía bắc Osaka, với diện tích rộng 83,8 ha được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp. Đây là nơi bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên phong phú ngay gần thành phố Osaka và được chọn là một trong “100 khu rừng đẹp nhất để trải nghiệm”. Vừa đi bộ vừa lắng nghe tiếng sông Minoo róc rách là một trải nghiệm thú vị chỉ có ở Công viên Mino, nơi bạn có thể cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên. Công viên là một địa điểm du lịch nổi tiếng quanh năm với cây xanh tươi mát vào mùa xuân và lá mùa thu vào mùa thu, đồng thời cũng nổi tiếng là nơi ngắm lá mùa thu đẹp nhất Osaka. Có những con đường mòn đi bộ trong công viên, vì vậy bạn có thể vừa đi bộ vừa ngắm lá mùa thu.

Tên tiếng Nhật: 箕面公園

Địa chỉ: 〒562-0002 大阪府箕面市箕面公園1-18

Website: https://www.mino-park.jp/

 

5. Chùa Katsuoji

Katsuoji

Chùa Katsuoji là một ngôi chùa lịch sử được biết đến với cái tên “Ngôi chùa cầu may”, nổi tiếng với daruma chiến thắng. Nó đã trở thành một địa điểm quyền năng nổi tiếng, nơi nhiều người từ khắp nơi trên đất nước đến để cầu nguyện chiến thắng bằng nhiều cách khác nhau. Trên kệ vàng mã trong khuôn viên đền thờ có rất nhiều búp bê daruma sẽ biến điều ước của bạn thành hiện thực. Từ khoảng đầu tháng 11, khi lá mùa thu nở rộ, khoảng 80.000m2 khu vực tsubo được tô điểm tuyệt đẹp với những cây phong đỏ và vàng. Khi bạn đi qua cổng Sanmon, các khu vực trải rộng trước mặt bạn và khuôn viên rộng lớn có màu sắc rực rỡ và đẹp như tranh vẽ. Đường hầm phong bao phủ lối vào chính điện và Nikaido là địa điểm nổi tiếng để ngắm lá mùa thu độc đáo của Chùa Katsuoji. Lễ hội ánh sáng tuyệt vời được tổ chức trong thời gian giới hạn vào Thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ trong tháng 11 là điều bạn không thể bỏ qua.

Tên tiếng Nhật: 勝尾寺

Địa chỉ: 〒562-8508 大阪府箕面市勝尾寺

Website: https://katsuo-ji-temple.or.jp/

 

6. Vườn Nhật Bản Công viên Daisen

Daisenen

Vườn Nhật Bản Công viên Daisen là một công viên xanh tươi nằm cạnh Daisen Tumulus. Nơi đây là công viên trung tâm của thành phố Sakai và có diện tích 380.000 mét vuông. Trong công viên có rừng và suối nhân tạo, là nơi rất phù hợp để đi tản bộ ngắm cảnh. Bước vào công viên, bạn sẽ lạc vào một không gian rộng lớn, nơi bạn có thể tương tác với thiên nhiên. Vào mùa thu, bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua màu vàng của lá cây bạch quả và cây phong trong khu rừng. Ngoài khu vườn truyền thống Nhật Bản, nơi đây còn có các tiện ích như bảo tàng, phòng trà, trung tâm cây xanh để bạn có thể có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Trong mùa lá thu, khoảng 100 cây phong và cây bạch quả chuyển màu rực rỡ, thời điểm đẹp nhất để ngắm chúng thường là từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 11. Công viên được chiếu sáng vào ban đêm vào những ngày khai mạc đặc biệt vào tháng 11 hàng năm, bạn có thể ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu sống động và huyền ảo.

Tên tiếng Nhật: 大仙公園日本庭園

Địa chỉ: 〒590-0801 大阪府堺市堺区大仙中町(大仙公園内)

Website: http://www.daisenteien.jp/

10 khu vườn kiểu Nhật đáng để ghé thăm

 

7. Chùa Daitokuji

Daiitokuji

Daiitokuji là một ngôi chùa trên núi nằm ở vùng núi Ushitaki gần biên giới với tỉnh Wakayama và được biết đến là thắng cảnh có nhiều cây phong. Đây là địa điểm có nhiều nơi để tham quan, bao gồm chùa Tahoto, được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng quốc gia, cũng như sảnh chính và tháp chuông. Chùa còn có những thác nước lớn nhỏ khác nhau và nếu bạn chiêm ngưỡng chúng cùng với những cây phong xinh đẹp, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp khó quên của mùa thu nơi đây. Sự kết hợp hài hòa giữa lá mùa thu và ngôi chùa thật đẹp. Tại lễ hội lá phong Ushitakiyama được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, bạn có thể thưởng thức các sản phẩm và ẩm thực địa phương trong khi chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu.

Tên tiếng Nhật: 大威徳寺

Địa chỉ: 〒596-0114 大阪府岸和田市大沢町1178

Website: https://www.city.kishiwada.osaka.jp/site/kishiwada-side/daiitokuji.html

Có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để ngắm lá mùa thu ở Osaka, gồm những địa điểm có thể chiêm ngưỡng cùng với lá đỏ như đền thờ và thác nước cũng như ánh sáng tuyệt vời vào ban đêm. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi ngắm lá thu đáng nhớ ở Osaka!

10 sự kiện và địa điểm nên tới trong mùa thu Nhật Bản

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee​

bình luận

ページトップに戻る