Hướng dẫn chi tiết về điện thoại di động ở Nhật Bản

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao điện thoại di động lại phổ biến ở Nhật Bản, thương hiệu điện thoại hàng đầu của Nhật Bản là gì và sự khác biệt văn hóa trong văn hóa sử dụng điện thoại giữa Nhật Bản và các quốc gia khác. Bài viết cũng sẽ cung cấp các mẹo dành cho du khách sử dụng điện thoại thông minh ở Nhật Bản, bao gồm cách thiết lập điện thoại và tìm các ứng dụng hữu ích cũng như số điện thoại khẩn cấp.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Cho dù bạn là cư dân hay du khách đến Nhật Bản, việc hiểu văn hóa sử dụng điện thoại của người Nhật rất quan trọng đối với giao tiếp và tương tác xã hội. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về thế giới điện thoại di động Nhật Bản.

 

Điện thoại di động được sử dụng ở Nhật Bản như thế nào?

Cũng như nhiều nơi trên thế giới, điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong xã hội Nhật Bản ngay nay. Từ điện thoại nắp gập cho đến điện thoại thông minh mới nhất, văn hóa điện thoại Nhật Bản phản ánh các giá trị và phong tục của quốc gia nói chung.

Điện thoại di động được sử dụng ở Nhật Bản giống với ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới như một phương thức liên lạc và giải trí, cũng như một công cụ hỗ trợ chức năng.

điện thoại di động

Tuy nhiên, vẫn có một số tính năng của điện thoại di động được sử dụng thường xuyên hơn ở Nhật Bản so với các nước khác. Chẳng hạn như, nhiều người Nhật sử dụng điện thoại để thanh toán tại các máy ATM, máy bán hàng tự động và cửa hàng. Công nghệ này đặc biệt phổ biến ở quốc gia này.

Điều đáng chú ý là một trong những lý do khiến điện thoại di động trở nên phổ biến ở Nhật Bản là do kết nối internet nhanh và đáng tin cậy ở quốc gia này. Tốc độ Internet thường là một trong những tốc độ tốt nhất trên thế giới, giúp mọi người dễ dàng sử dụng thiết bị cho nhiều mục đích khác nhau.

 

Những thương hiệu điện thoại phổ biến ở Nhật Bản?

Có rất nhiều thương hiệu khác nhau phổ biến trên thị trường Nhật Bản từ những gã khổng lồ toàn cầu như Apple và Google cho đến những thương hiệu nhỏ hơn.

dịch vụ Visit Japan Web điện thoại di động

Ví dụ, Sony đặc biệt nổi tiếng ở Nhật Bản bởi vì đây là một công ty Nhật Bản, điều này làm tăng lượng tiêu thụ và mức độ phổ biến của điện thoại của công ty này một cách tự nhiên. Ngoài ra còn có rất nhiều điện thoại Huawei do giá tương đối rẻ và chất lượng cao.

Một điều thú vị là, Samsung là một thương hiệu không quá phổ biến ở Nhật Bản do có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do xích mích giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này thậm chí còn khiến Samsung đổi tên thành Galaxy cho thị trường Nhật Bản.

 

Tại sao điện thoại nắp gập phổ biến ở Nhật Bản?

Mặc dù nhiều nơi trên thế giới đã không còn phổ biến loại này nhưng điện thoại nắp gập vẫn còn phổ biến ở Nhật Bản. Trên thực tế, điện thoại nắp gập thậm chí đang bắt đầu quay trở lại trong 10 năm qua.

điện thoại di động

Có nhiều lý do để giải thích cho điều này, đó là tính tiện lợi và độ bền cao. Điện thoại nắp gập cũng có thể được coi là vật dụng tình cảm bởi nhiều người đã sử dụng chúng khi còn trẻ.

 

Nghi thức sử dụng điện thoại ở Nhật Bản là gì?

Ở Nhật Bản, nghi thức xã giao qua điện thoại là một phần quan trọng trong giao tiếp và điều cần thiết là phải tuân thủ một số quy tắc nhất định để thể hiện sự tôn trọng với người ở đầu dây bên kia. Điều quan trọng là phải chú ý đến cách trả lời điện thoại để đảm bảo tôn trọng người đang trò chuyện.

Khi trả lời điện thoại ở Nhật Bản, bạn nên bắt đầu bằng cách nói “moshi moshi”. Đây là một lời chào phổ biến được sử dụng khi trả lời điện thoại và là một dấu hiệu của sự tôn trọng. Bằng cách sử dụng cụm từ này, bạn có thể cho thấy rằng bạn hiểu và tôn trọng các chuẩn mực văn hóa ở Nhật Bản.

điện thoại di động

Giới thiệu bản thân qua điện thoại cũng quan trọng không kém. Bạn nên nêu rõ tên của mình và tổ chức mà bạn đại diện khi trả lời điện thoại. Việc thừa nhận người mà bạn đang nói chuyện bằng cách sử dụng tên hoặc kính ngữ thích hợp cũng là một dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng.

Bên cạnh đó, việc gây ồn ào khi nghe điện thoại ở Nhật Bản được xem là bất lịch sự. Do đó, sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm được một địa điểm yên tĩnh để nhận cuộc gọi. Tránh ăn, nhai kẹo cao su hoặc đánh máy khi đang nói chuyện điện thoại, vì điều đó có thể bị coi là thiếu tôn trọng.

Và, khi bạn đã sẵn sàng kết thúc cuộc trò chuyện, hãy cảm ơn người ở đầu dây bên kia vì đã dành thời gian trò chuyện và chào tạm biệt một cách lịch sự. Điều này cho thấy rằng bạn coi trọng thời gian của họ và đánh giá cao cuộc trò chuyện.

Bằng cách tuân theo các quy tắc nghi thức điện thoại cơ bản ở Nhật Bản, bạn có thể thể hiện sự tôn trọng và tạo ấn tượng tích cực.

 

Sử dụng điện thoại ở Nhật khác với các nước khác như thế nào?

Có những khác biệt tinh tế và không quá tinh tế trong cách sử dụng điện thoại ở Nhật Bản khác với các quốc gia khác. Điều này phần lớn là do sự khác biệt về văn hóa và xã hội tồn tại giữa các quốc gia tương ứng.

Thứ nhất, ở Nhật Bản, các cuộc gọi điện thoại phổ biến hơn tin nhắn văn bản so với ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Hoa Kỳ. Và, mặc dù các phép xã giao khi sử dụng điện thoại phù hợp luôn là điều nên làm dù bạn ở đâu, nhưng điều này đặc biệt quan trọng ở Nhật Bản.

điện thoại di động

Số phận của điện thoại thông minh cũ ở Nhật

Điều cần thiết là phải giữ phép lịch sự và xưng hô với mọi người bằng chức danh và kính ngữ phù hợp. Đây không phải là điều chỉ giới hạn trong việc sử dụng điện thoại – nó còn là một phần mở rộng của văn hóa giao tiếp tôn trọng rộng lớn hơn của Nhật Bản.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc gây ra tiếng ồn không được khuyến khích khi sử dụng điện thoại ở Nhật Bản. Việc khiến người nghe không thể nghe thấy bạn nói thường bị coi là thiếu tôn trọng và người ta mong đợi rằng bạn sẽ tìm một nơi nào đó yên tĩnh để trò chuyện.

Một lưu ý khác nữa là, nhiều du khách đến Nhật Bản thường nhận thấy một số khác biệt khác giữa việc sử dụng điện thoại so với đất nước của họ. Ví dụ như là thiếu trò chuyện rảnh tay, tần suất người lớn chơi game trên điện thoại thông minh và lượng người sử dụng điện thoại khi đi bộ.

Cuối cùng, nếu bạn dự định làm việc hoặc giảng dạy tại Nhật Bản, bạn nên nhớ rằng, nhìn vào điện thoại trong khi làm việc không được tán thành. Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể nhận về một số ánh nhìn không hài lòng.

 

Top 5 mẹo sử dụng điện thoại ở Nhật Bản

tàu điện Nhật Bản

Dưới đây là tổng hợp 5 lời khuyên hàng đầu dành cho du khách khi sử dụng điện thoại tại Nhật Bản:

Sử dụng ngôn ngữ lịch sự: điều quan trọng là phải lịch sự và xưng hô với mọi người bằng chức danh và kính ngữ chính xác.

Tìm nơi yên tĩnh: đảm bảo bạn tìm đúng địa điểm và thời gian để không bị quấy rầy trong quá trình gọi điện.

Tôn trọng quyền riêng tư: quyền riêng tư rất được coi trọng ở Nhật Bản. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ hỏi những câu hỏi mà bạn biết người khác có thể cảm thấy thoải mái.

Làm quen với văn hóa sử dụng điện thoại: để đảm bảo rằng bạn hòa nhập với những người xung quanh, hãy làm quen với tất cả các ứng dụng và chức năng mà người dân Nhật Bản sử dụng.

Đúng giờ: nếu bạn có bất kỳ cuộc gọi điện thoại hoặc cuộc hẹn theo lịch trình nào, hãy đảm bảo bạn đúng giờ. Đúng giờ là một điểm rất quan trọng và chậm trễ được xem là là không tốt.

 

Bạn có thể sử dụng điện thoại hiện tại của mình ở Nhật Bản không?

Để sử dụng điện thoại của bạn ở Nhật Bản, điện thoại của bạn phải đang hoạt động! Nếu bạn định sử dụng điện thoại hiện tại của mình, điều này có nghĩa là bạn phải đảm bảo điện thoại của mình tương thích với các mạng điện thoại hiện tại.

Nếu điện thoại của bạn đã được mở khóa, bạn có thể mua thẻ SIM của Nhật Bản và sử dụng nó khi ở Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra tính tương thích trước khi mua thẻ SIM. Trong khi đó, nếu gói điện thoại của bạn sử dụng chuyển vùng quốc tế, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình ở Nhật Bản, nhưng hãy nhớ là nó có thể tốn kém. Do đó, hãy kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để tìm hiểu các chi phí liên quan.

wifi

Những nơi có thể sử dụng wifi miễn phí ở Nhật Bản

Bên cạnh đó, Wi-Fi ở Nhật Bản rất nhanh và đáng tin cậy, vì vậy bạn sẽ có thể sử dụng điện thoại của mình với wifi. Tuy nhiên, lưu ý rằng mạng công cộng không phải lúc nào cũng an toàn nhất.

 

Cách mở khóa điện thoại ở Nhật Bản

Nếu bạn cần mở khóa điện thoại của mình để hoạt động ở Nhật Bản, trước tiên bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình và yêu cầu mã mở khóa. Các yêu cầu chính xác sẽ khác nhau trên mỗi điện thoại.

Nói chung, một số nhà cung cấp dịch vụ có các yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như trả hết điện thoại hoặc là trở thành khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu không chắc chắn, bạn có thể gọi đến số dịch vụ khách hàng của nhà mạng và yêu cầu mã mở khóa. Để thực hiện việc này, bạn có thể cần cung cấp thêm thông tin bao gồm số IMEI để xác minh quyền sở hữu.

điện thoại di động

Khi bạn nhận được mã mở khóa, bạn chỉ cần nhập và kiểm tra. Điều này sẽ liên quan đến việc lắp thẻ SIM mới và nhập mã mới. Cần lưu ý rằng việc mở khóa điện thoại có thể làm mất hiệu lực bảo hành và có thể phải trả thêm phí.

 

Làm thế nào để mua hoặc thuê thẻ SIM ở Nhật Bản?

Thông thường, bạn có thể mua hoặc thuê thẻ SIM ở Nhật Bản từ trang web của nhà cung cấp, mặc dù bạn cũng có thể lấy từ các máy bán hàng tự động hoặc cửa hàng. Hoặc dễ dàng hơn là bạn có thể kiểm tra tại sân bay.

lừa đảo chuyển đổi SIM

Trước khi quyết định mua từ nhà cung cấp nào, hãy tìm hiểu nhà cung cấp tốt nhất. Sau đó, bạn sẽ cần quyết định xem bạn muốn mua trong bao lâu. Gói dài hạn có thể hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng điện thoại trong thời gian dài, trong khi nếu sử dụng trong thời gian ngắn hơn, bạn có thể thuê.

 

Một số thông tin bổ ích khác

Để tận dụng tối đa việc sử dụng điện thoại ở Nhật Bản, hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn không chỉ tương thích mà còn được trang bị các công cụ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể thấy các ứng dụng dịch thuật hữu ích khi làm quen với tiếng Nhật.

SIM giá rẻ

Phân loại SIM giá rẻ và cách lựa chọn

Ngoài ra, điều quan trọng là phải nhận thức được điều gì được và không được chấp nhận khi nói chuyện với mọi người qua điện thoại và trong bối cảnh xung quanh. Nếu bạn đến Nhật Bản với tư cách là một sinh viên, tốt hơn hết là bạn nên mang theo điện thoại của mình (điện thoại đã mở khóa) hoặc mua một chiếc điện thoại mới ngay tại Nhật Bản và đừng cố mua nó thông qua một trong 3 nhà mạng lớn .

Bằng cách này, bạn có thể tận dụng mức phí hàng tháng thấp của MVNO và cũng tránh được khoản phí hủy hợp đồng đắt đỏ nếu bạn rời Nhật Bản trước khi hết hạn hợp đồng 2 năm.

 

Đây là hướng dẫn toàn diện của LocoBee về điện thoại di động ở Nhật Bản. Không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật và nó có những quy tắc cũng như khuyến nghị riêng để du khách tuân theo khi sử dụng chúng.

Nếu bạn có nguyện vọng lâu dài ở Nhật Bản, bạn không ngại trả phí dịch vụ cao hơn và bạn muốn có thể đến chi nhánh ở hầu hết mọi khu vực lân cận, thì bạn có thể cân nhắc sử dụng một nhà mạng lớn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

SIM giá rẻ LINEMO với 5 lợi ích nổi bật – Miễn phí và nhiều ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る