Những nơi có thể sử dụng wifi miễn phí ở Nhật Bản

Wifi để kết nối internet là thứ mà bạn chắc chắn sẽ cần khi đi du lịch ở Nhật Bản. Trong thời đại hiện nay, khi ra nước ngoài, sử dụng Google Maps, liên lạc với gia đình và bạn bè, đặt phòng khách sạn và nhà hàng trực tuyến – tất cả đều cần WiFi. Có một số lựa chọn để truy cập Internet bằng wifi miễn phí ở Nhật Bản và có rất nhiều du khách tận dụng điều này để có thể dùng wifi mà không mất phí.

Dưới đây là 5 điểm có wifi miễn phí tốt nhất ở Nhật Bản và cách sử dụng wifi miễn phí ở đó.

wifi miễn phí ở Nhật Bản

 

Sân bay

Bạn hãy yên tâm khi đến Nhật Bản, vì chắc chắn là sẽ có wifi miễn phí tại sân bay bạn đến. Bạn có thể truy cập wifi miễn phí tại các sân bay quốc tế lớn của Nhật Bản bao gồm Sân bay Narita, Sân bay Haneda, Sân bay Quốc tế Kansai, Sân bay Chitose Mới, Sân bay Naha, v.v. Rất nhiều du khách sử dụng gói cho thuê wifi tại các sân bay ở Nhật Bản.

Wifi miễn phí trong các sân bay sẽ giúp họ sử dụng internet để kiểm tra e-mail và vị trí của quầy đón khách trước khi mua một gói wifi đã đặt trước.

sân bay Nhật Bản

Dưới đây là một ví dụ hướng dẫn thiết lập về Sân bay Narita:

Bước 1. Bật chức năng Wifi trên điện thoại của bạn

Bước 2. Tìm và nhấn vào SSID “FreeWiFi-NARITA”

Bước 3. Chọn ngôn ngữ

Bước 4. Đồng ý với Điều khoản & Điều kiện

Bước 5. Đồng ý về bảo mật

 

Quán cà phê và nhà hàng

Wifi là phương tiện kết nối toàn cầu và bạn có thể sử dụng wii miễn phí tại các quán cà phê và nhà hàng ở nhiều quốc gia. Bạn cũng cần lưu ý rằng một số nơi ở Nhật Bản không cung cấp dịch vụ wifi. Tất nhiên, các chuỗi cửa hàng hệ thống nổi tiếng thế giới như Starbucks và McDonald’s cho phép bạn truy cập wii miễn phí bên trong cửa hàng của họ.

wifi

Dưới đây là một ví dụ hướng dẫn thiết lập về Starbucks WiFi miễn phí:

Bước 1. Tìm SSID (at_STARBUCKS_Wi2) trên thiết bị của bạn sau khi xác nhận chức năng Wifi đã bật

Bước 2. Mở trình duyệt của bạn

Bước 3. Nhấp vào nút “Kết nối” trên màn hình đăng nhập hiển thị

Bước 4. Nhấp vào “Chấp nhận” sau khi đọc Điều khoản sử dụng

 

Các ga tàu

Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống giao thông công cộng nhiều và dày đặc . Nhiều ga tàu đặc biệt là ở các khu vực thành thị có phát wifi miễn phí. Tất nhiên, bạn có thể kết nối internet miễn phí tại ga Tokyo, ga Akihabara, ga Shibuya, ga Shinjuku, ga Ginza, v.v. Tuy nhiên, việc kết nối ổn định chỉ có thể thực hiện ở những điểm trong phạm vi các trạm đó.

Nếu bạn di chuyển xa bằng shinkansen hoặc xe buýt thì bạn cũng có thể truy cập wifi miễn phí trên tàu hoặc xe bus.

nhà ga Nhật Bản

Wifi có tên: “FREE_Wi-Fi_and_TOKYO” là WiFi miễn phí do chính quyền Tokyo cung cấp.

 

Khách sạn

Như bạn đã biết, hầu hết tất cả các khách sạn và chỗ ở khác đều cung cấp cho bạn wifi miễn phí . Nhưng ở Nhật Bản, một số nơi không có wifi miễn phí thay vào đó họ cung cấp dịch vụ cho du khách sử dụng Internet trên cơ sở tính phí. Đừng quên hỏi cách sử dụng wifi miễn phí tại khách sạn của bạn nhé.

khách sạn

 

Khu phức hợp mua sắm

điểm mua sắm ở Osaka

10 điểm mua sắm ở Osaka khiến bạn quên lối về

Có nhiều khu phức hợp thương mại lớn mới được thành lập tại Tokyo và các khu vực khác trên khắp Nhật Bản, và tại đó thường được lắp đặt wifi miễn phí. Để hiểu cách sử dụng wifi miễn phí ở đó, hãy kiểm tra các khu phức hợp mua sắm ở gần bạn tại những nơi có đặt bản đồ các tầng và hoặc hỏi sự trợ giúp của lễ tân.

 

Wifi bỏ túi

Bạn nên nghĩ đến việc thuê một chiếc WiFi bỏ túi để có kết nối ổn định hơn.

WiFi miễn phí là một cách thuận tiện để tiết kiệm tiền truy cập Internet. Tuy nhiên, so với WiFi bỏ túi và thẻ SIM, WiFi miễn phí của Nhật Bản chỉ có thể sử dụng để truy cập Internet, địa điểm truy cập hạn chế, đăng nhập phức tạp, kết nối không ổn định, v.v.

Đối với khách du lịch ở Nhật Bản, thuê một chiếc wifi bỏ túi là lựa chọn phổ biến nhất.

Tất nhiên, thuê một chiếc wifi cầm tay sẽ là cách tốt nhất để đi du lịch một cách suôn sẻ vì wifi miễn phí chỉ có sẵn tại một số địa điểm hạn chế như sân bay và một số quán cà phê. Vì vậy, cũng nên cân nhắc việc thuê wifi cầm tay bạn nhé! Tuy nhiên, dù bạn đã có kế hoạch thuê wifi cầm tay, thì tốt hơn hết bạn vẫn nên biết wifi miễn phí có sẵn ở đâu và làm thế nào để kết nối. Nó rất hữu ích trong trường hợp bộ định tuyến wifi của bạn hết pin hoặc bạn bị tách khỏi nhóm của mình – những người mang theo wifi cầm tay.

Trên đây LocoBee đã cung cấp thông tin về 5 địa điểm có thể sử dụng Wifi miễn phí tại Nhật Bản , hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho hành trình khám phá Nhật Bản của bạn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Cửa hàng 100 yên tại Nhật có gì?

Tiếng Nhật giao tiếp trong khách sạn khi đi du lịch

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る