Những “cô nàng lấp lánh” quận Minato

“Những cô gái quận Minato” là tên gọi cho những phụ nữ trẻ có mức sống khá cao so với mặt bằng chung ở Tokyo. Tuy nhiên, ở bên kia thế giới lấp lánh đó, vô số cạm bẫy được giăng ra để kéo họ xuống vực sâu.

 

Chi phí sinh hoạt 800.000 yên/tháng

tiền Nhật Bản

Mức lương trung bình cho sinh viên đại học mới ra trường ở Tokyo dao động trong khoảng 200.000 – 250.000 yên/tháng. Đối với những cô gái quận Minato, một khi đã sống cuộc sống sang chảnh thì không thể nào quay lại cuộc sống bần hàn trước kia.

Cô Kaneda Mariko (31 tuổi) nói rằng mình luôn hẹn hò với những người giàu có.Họ cho cô tiền tiêu vặt từ 1 triệu đến 2 triệu yên mỗi tháng, vì vậy cô đã từng chi 800.000 yên mỗi tháng chỉ để sinh hoạt phí. Mỗi ngày cô bỏ ra 5.000 yên để đi ăn ngoài, 30.000 yên cho một lần mát xa, 8.000 yên cho trà chiều và 4-5 lần một tháng cho thẩm mỹ, mua sắm.

Mặc dù đang đắm chìm trong cuộc sống nhàn nhã với những cuộc hẹn hò nhưng cô Kaeda cũng nhận ra rằng thanh xuân sắp trôi qua khi cô đã gần 30 tuổi. Đó là lý do cô kết hôn với người chồng mà cô ấy gặp trong một bữa tiệc trên du thuyền, người có thu nhập hàng năm là 20 triệu yên. Với một số tiền tiết kiệm được, 2 người họ đã thành lập một doanh nghiệp liên quan đến bất động sản. Kaneda quyết định thay đổi quá khứ của mình và xây dựng tương lai bình yên với người đàn ông này. Tuy nhiên dù đã cố gắng đến các nhà hàng bình dân để làm quen với cuộc sống của những người bình thường nhưng cuối cùng cô nhận ra đó không phải là nơi dành cho mình.

 

Không thể quên cuộc sống xa hoa ở quận Minato

Minato Tokyo

Cô Kaneda không thể quên lối sống xa hoa của mình ở quận Minato. Công việc kinh doanh gặp khó khăn nên thu nhập gần như bằng không. Cô bàng hoàng nhận ra cuộc sống không có tiền khó khăn như thế nào, bản thân cô rất xấu hổ khi gặp bất cứ ai và thật buồn khi thậm chí không thể trả 100.000 yên cho các món ăn Pháp. Khi ở quận Minato, cô có mọi thứ mình muốn như du thuyền, biệt thự, những bữa tiệc với người nổi tiếng…  nên đã lầm tưởng rằng mình là người giàu có. Cuối cùng, thói hoang phí của Kaneda vẫn không thể chữa khỏi. Công việc kinh doanh của cô thất bại và khoản nợ tăng vọt lên 30 triệu yên. Hiện tại, cô ấy sống cùng chồng trong một căn hộ có giá thuê 220.000 yên ở phường Nakano và đang có ý định chuyển đi. Thu nhập hàng tháng 1 triệu yên là rất khó.

6 quy tắc cần biết khi đến quán bar ở Nhật

 

Đã gần 10 năm kể từ khi thuật ngữ “những cô gái quận Minato” ra đời

nữ giới

Quận Minato, Tokyo là nơi tập trung những người giàu có, họ đến những bữa tiệc và quán bar sang trọng và sống một cuộc sống xa hoa. Trước đây, Minato là một nơi mà những người nổi tiếng và chủ doanh nghiệp sẽ ẩn danh. Tuy nhiên, mạng xã hội như Instagram phát triển và nó đã thay đổi thành một nơi mà những người bình thường cũng có thể đến chơi. Có rất nhiều cô gái ở quận Minato kiếm tiền tiêu vặt bằng cách uống rượu, đi chơi và làm việc với các ông chủ giàu có. Hầu hết những người này kiếm tiền chủ yếu bằng tiền tiếp rượu và đều kiếm được hơn 1 triệu yên mỗi tháng, hoặc ít nhất là 700.000 yên.

Vì tiếp xúc với những người đàn ông có thu nhập hàng năm vài trăm triệu yên mỗi ngày, nên cuộc sống của những cô gái này đã vượt quá khả năng tài chính của họ. Trong một thế giới mà nhan sắc và tuổi tác được coi là tuyệt đối, tuổi trẻ của các cô gái quận Minato kết thúc nhanh một cách tàn nhẫn. Từ 28 tuổi, mọi thứ bắt đầu trở nên khó khăn, đến khi 30 tuổi, họ không chỉ bị phớt lờ mà còn không thể rủ các ông chủ đi uống rượu được nữa. Bất chấp cái kết tàn nhẫn mà 90% còn lại gặp phải, vẫn không có hồi kết cho những câu chuyện của “những cô gái quận Minato” này.

Sự khác biệt giữa văn hoá Bar và Snack ở Nhật

 

Nguồn: Yahoo.co.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る