Sự khác biệt giữa văn hoá Bar và Snack ở Nhật

Nói đến những nơi thưởng thức rượu tại Nhật, bạn sẽ nghĩ tới chỗ nào?

Nhiều người thường nghĩ ngay tới 居酒屋 (izakaya – quán nhậu) nhưng cũng có những nơi như là Bar và Snack. Có thể bạn đã từng nghe đến 2 từ này nhưng sự khác biệt giữa chúng thì không phải ai cũng biết. Cả 2 đều là nơi để thưởng thức rượu sake nhưng thực tế có một chút khác biệt.

Trong bài viết này, LocoBee sẽ giải thích sự khác biệt giữa Bar và Snack!

 

Bar (バー)

Bar là quán chủ yếu phục vụ rượu. Hầu hết các Bar đều cung cấp đồ ăn nhẹ để thưởng thức cùng rượu. Thay vì là nơi có đồ ăn và đồ uống như Izakaya, Bar thường sẽ chỉ chú trọng vào rượu. Người pha chế và phục vụ rượu ở Bar được gọi là bartender.

Ở Nhật Bản, Bar phục vụ từng ly một là shot bar, Bar chủ yếu phục vụ rượu shochu là Shochu Bar và Bar phục vụ bia là Beer Bar.

Một số Bar không chỉ là nơi để uống rượu mà còn để chơi các trò chơi như Bar có bida là Pool Bar, Bar có phi tiêu là Datsu Bar, Bar có màn hình chơi gôn là Gorufu Bar,… Ngoài ra còn có Bar thể thao với màn hình tivi lớn để xem thể thao, Bar hầu gái, Bar dành cho nữ, Bar dành cho nam và Bar dành cho người độc thân.

Quán bar trên xe ngựa: trải nghiệm mới khi tới Hokkaido

 

Snack (スナック)

Snack được định nghĩa là Bar và có thể ăn uống. Đặc thù của Snack là hầu hết quản lý đều là phụ nữ. Sự khác biệt lớn so với Bar không chỉ ở người pha chế mà còn là người phụ nữ được gọi là mama – người tiếp chuyện với khách hàng.

Ngoài ra, có vẻ như Bar là nơi để thưởng thức rượu và đồ ăn nhẹ còn Snack là nơi sôi động hơn vì bạn có thể thưởng thức rượu, đồ ăn nhẹ, trò chuyện và hát karaoke.

Hầu hết Snack đều có karaoke, đây gần như mà mặc định tại các Snack. Karaoke tại Snack là hình thức hát trước mọi người trong quán, không chỉ người quen của mình mà còn rất nhiều khách hàng chưa quen biết đang có mặt tại đó. So với những nơi để thưởng thức rượu khác, Snack còn có đặc điểm là tạo cảm giác gần gũi hơn giữa các vị khách. Tại Snack bạn có thể gặp gỡ nhiều người và cùng họ trò chuyện.

Karaoke – hoạt động thú vị bắt nguồn từ Nhật Bản

 

Sự khác biệt giữa Bar và Snack

Cả Bar và Snack đều là nơi phục vụ rượu nhưng Bar là nơi bạn có thể yên tĩnh thưởng thức hương vị của rượu sake còn Snack thì sôi động vì có thể trò chuyện với khách hàng, mama, hát karaoke.

Ngoài ra, Snack thường là nơi lui tới của những vị khách lớn tuổi.

<Bar>

  • Có nhân viên pha chế
  • Chủ yếu là rượu

<Snack>

  • Có quản lí là phụ nữ gọi là mama
  • Có karaoke
  • Bầu không khí ấm cúng, thoải mái hơn
  • Nhiều khách hàng lớn tuổi

Dug Jazz Bar – tinh tế của một Jazz Bar

 

Tổng kết

Nhiều người đã nghe nói về Bar và Snack nhưng chưa hiểu hết sự khác biệt hoặc ý nghĩa của chúng. Cả 2 về cơ bản đều là nơi để uống rượu nhưng có sự khác biệt giữa việc tận hưởng bầu không khí và cuộc trò chuyện.

Tuỳ từng nơi mà bầu không khí sẽ thay đổi nên hãy chắc chắn xem bạn hợp với hình thức thưởng thức rượu nào nhé!

6 quy tắc cần biết khi đến quán bar ở Nhật

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る