10 điều nên làm ở Nhật Bản vào tháng 9

Ai bảo tháng 9 là tháng buồn chán ? Đây thực sự là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng cảm giác giao thoa giữa hai mùa khác nhau: mùa hè và mùa thu! Bạn vẫn có thể đến các bãi biển để cảm nhận cái nóng của mùa hè, đồng thời bạn cũng có thể tận hưởng đc không khí mát mẻ của một mùa mới đang đến. Nhiều chương trình sự sôi nổi được tổ chức trên khắp đất nước vào dịp đầu thu. Sau khi đọc bài viết này, bạn có thể cân nhắc đến thăm Nhật Bản vào tháng 9. Dưới đây là 10 địa điểm tốt nhất nên đến vào tháng 9 ở Nhật Bản!

 

1. Cánh đồng Higanbana Kinchakuda

Kinchakuda

Cánh đồng hoa Higanbana đỏ rực gần Tokyo là Biểu tượng của đầu mùa thu, cánh đồng hoa Higanbana (hoa huệ nhện đỏ) là cánh đồng hoa huệ nhạn đỏ lớn nhất của ở Nhật Bản nằm ở tỉnh Saitama, chỉ cách Tokyo 1 giờ đi xe. 5 triệu bông hoa rực rỡ bùng cháy từ giữa đến cuối tháng 9.

 

2. Tsukimi

tsukimi

Tsukimi (“ngắm trăng’’) là lễ hội của Nhật Bản vào ngày trăng tròn mùa thu (giống rằm trung thu ở Việt Nam). Lễ hội trăng tròn thường diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.Truyền thống Tsukimi bao gồm trưng bày đồ trang trí làm từ cỏ pampas Nhật Bản và ăn bánh bao gạo gọi là “Tsukimi Dango” để tôn vinh vẻ đẹp của mặt trăng. Các sản vật theo mùa cũng được trưng bày để cúng trăng.

 

3. Những chiếc lá đỏ đầu thu

Trong khi vùng Honshyu của Nhật Bản đang chờ đợi để chiêm ngưỡng sắc thu ấm áp trong 2 tháng nữa thì Hokkaido lại chào đón những chiếc lá mùa thu đầu tiên vào tháng 9 và từ giữa tháng 9 thì nơi đây đã trở nên thực sự tuyệt đẹp rồi.

 

4. SUMO Tokyo Basho

sumo

Các giải đấu Sumo lớn được tổ chức 6 lần hàng năm tại Nhật Bản: 3 lần tại Tokyo (tháng 1, tháng 5 và tháng 9) và một lần tại Osaka (tháng 3), Nagoya (tháng 7) và Fukuoka (tháng 11), và mỗi giải đấu kéo dài trong 15 ngày. Giải đấu lớn tháng 9 được tổ chức tại Ryogoku Kokugikan, Tokyo vào giữa cuối tháng 9 hàng năm. Đó chắc chắn là một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn nên trải nghiệm ở Nhật Bản !!

 

5. Tokyo Wagyu Show

bít tết bò Wagyu chuẩn vị

Sự kiện ẩm thực lớn hàng năm, Tokyo Wagyu Show là một sự kiện ẩm thực ngoài trời kéo dài 5 ngày được tổ chức tại Công viên Hibiya, Tokyo. Thịt bò Wagyu được cho là món ăn Nhật Bản phổ biến nhất cùng với Sushi và Tempura ngày nay, và tại sự kiện này, nhiều loại thịt bò Wagyu từ khắp Nhật Bản có thể được nếm thử theo các phong cách khác nhau. Từ bít tết đơn giản đến burger cho người sành ăn, tìm món Wagyu ngon nhất tại Tokyo Wagyu Show .

Thời gian diễn ra: từ giữa tháng 9

 

6. Tokyo Game Show

Một trong những sự kiện trò chơi điện tử lớn nhất trên thế giới, Tokyo Game Show (TGS) được tổ chức hàng năm tại Tokyo với những nội dung mới nhất nhằm gây ấn tượng với tất cả những người yêu thích trò chơi & công nghệ cao trên toàn thế giới. Hai ngày đầu tiên dành cho báo chí và doanh nghiệp, hai ngày cuối cùng sẽ mở cửa cho công chúng.

 

7. Ultra Japan

Lễ hội EDM lớn nhất ULTRA JAPAN được tổ chức tại Tokyo vào tháng 9 hàng năm. Đừng bỏ lỡ bữa tiệc với các DJ xuất sắc nhất thế giới !! Sự kiện này có sự góp mặt của các DJ và nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới trong quá khứ, bao gồm TIESTO, ALESSO, HARDWELL, Steve Aoki, Skrillex, Deadmau5,…

 

8. Kishiwada Danjiri Matsuri

Một trong những lễ hội truyền thống nhất ở Nhật Bản, Kishiwada Danjiri Matsuri đến từ thành phố Kishiwada, Osaka được biết đến là lễ hội năng động và nam tính nhất trong cả nước.

Trang web chính thức: https://www.city.kishiwada.osaka.jp/site/danjiri/

Thời gian diễn ra: giữa tháng 9

 

9. Yamanakako Hanano Miyako Kouen

Yamanakako Hananomiyako

Cánh đồng hoa sao nhái bên cạnh núi Phú Sĩ. Hoa vũ trụ nở rộ bên cạnh núi Phú Sĩ cho đến hết tháng 9. Công viên hoa miễn phí vé vào cửa.

Thời gian: từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10

 

10. Halloween tại Universal Studios Japan

Sự kiện Halloween của Universal Studios Japan rất lớn, và được cho là sự kiện Halloween lớn nhất trong nước. Đó chắc chắn là nơi thú vị để đến trong thời gian này trong năm! Sự kiện này có các điểm tham quan kinh dị đặc biệt, các chương trình biểu diễn, hàng hóa và thực phẩm rất thú vị cho trẻ em đến người lớn. Và may mắn là nó sẽ bắt đầu từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11.

Bạn nghĩ gì về danh sách này? Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các mẹo và thông tin về du lịch Nhật Bản vào tháng 9, bạn cũng có thể theo dõi những bài viết dưới đây của LocoBee nha!

Tháng 9 ở Nhật có gì đặc biệt?

19 điểm đến du lịch Nhật Bản tháng 9 năm 2023

7 điểm đến trong tháng 9 cho những chuyến du lịch cuối tuần

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る