19 điểm đến du lịch Nhật Bản tháng 9 năm 2023 (kì 1)

Thời tiết cuối cùng cũng đã mát mẻ hơn vào tháng 9. Những bông hoa mùa thu như hoa loa kèn và cúc vạn thọ đang nở rộ, và những chiếc lá mùa thu cũng bắt đầu chuyển màu sớm. Dưới đây là gợi ý một số điểm đến du lịch nội địa Nhật Bản cho những ngày lễ liên tiếp trong tháng 9.

 

1. [Hyogo] Tàn tích lâu đài Takeda

thành Takeda

Một trong những nơi mà bạn có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt vời giống như Machu Picchu chính là tàn tích lâu đài Takeda. Nơi đây được chọn là một trong “100 lâu đài vĩ đại của Nhật Bản”, nó còn được biết đến như một địa điểm quay phim điện ảnh và phim truyền hình Taiga. Vào mùa thu, một biển mây xuất hiện và nhiều du khách từ khắp nơi đổ về để được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời này. Biển mây có thể được nhìn thấy từ tháng 9 đến tháng 12, từ bình minh đến khoảng 7:30 sáng.

Tên tiếng Nhật: 竹田城跡

Địa chỉ: 兵庫県朝来市 和田山町竹田古城山169番地

Website: http://www.city.asago.hyogo.jp/takeda/

 

2. [Ibaraki] Công viên bờ biển Hitachi

Hitachi Seaside Park

Đồi Miharashi là ngọn đồi cao nhất ở Thành phố Hitachinaka. Nemophila nở trên đồi vào mùa xuân và cây kochia xanh xuất hiện từ khoảng giữa tháng 7. Kochia dần bắt đầu chuyển sang màu đỏ vào khoảng cuối tháng 9. Mùa cao điểm của mùa thu là vào khoảng giữa tháng 10, nhưng thời điểm kochia xanh dần chuyển sang màu đỏ vào tháng 9 cũng là điều không thể bỏ qua. Ngoài ra còn có những bông hoa Cosmos xinh xắn dưới chân đồi, và bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp kết hợp giữa kochia và hoa Cosmos.

Tên tiếng Nhật: ひたち海浜公園

Địa chỉ: 茨城県ひたちなか市馬渡字大沼605-4

Website: https://hitachikaihin.jp/

 

3. [Shizuoka] Lễ hội thược dược trên bầu trời

grinpa

“Lễ hội thược dược trên bầu trời” được tổ chức từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 10 hàng năm tại “Công viên giải trí Grinpa” dưới chân núi Phú Sĩ. Đây là một sự kiện nổi tiếng, nơi bạn có thể ngắm nhìn những vườn hoa mùa thu kết hợp với cảnh Núi Phú Sĩ ở phía sau. Hơn 20.000 bông thược dược, 4.000 bông hoa mặt trời và 180.000 bông hoa cúc sẽ được thi nhau tỏa sắc. Thời gian đẹp nhất là khoảng tháng 9. Đây là thời điểm 3 loại hoa này đồng loạt nở rộ, rực rỡ sắc màu cả một vùng.

Tên tiếng Nhật: 天空のダリア祭り

Địa chỉ: 静岡県裾野市 須山字藤原2427

Website: http://www.grinpa.com/

 

4. [Nagano] Thị trấn Obuse

obuse

Obuse Town được mệnh danh là thị trấn hạt dẻ. Từ khoảng đầu tháng 9, các món ăn sử dụng hạt dẻ mới thu hoạch của năm đó sẽ bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng. Các nhà hàng có thực đơn sử dụng hạt dẻ tập trung ở khu vực trung tâm, cách ga Obuse chưa đầy 10 phút đi bộ. Có rất nhiều sự lựa chọn, chẳng hạn như kẹo Nhật Bản, bánh ngọt, kem và bánh gạo hạt dẻ. Bạn còn có thể trải nghiệm hái hạt dẻ tại trang trại Kobayashi ở thị trấn Obuse (cần đặt trước).

Tên tiếng Nhật: 小布施町

Địa chỉ: 長野県小布施町小布施

Website: http://www.obusekanko.jp/

 

5. [Saitama] Lễ hội Kinchakuda Manjushage (hoa bỉ ngạn)

Kinchakuda

Hoa bỉ ngạn – Manjushage còn được gọi là “Higanbana” vì nó nở vào khoảng tuần đầu của mùa thu. Tại Công viên Manjushage Kinchakuda ở tỉnh Saitama, khoảng 5 triệu bông hoa bỉ ngạn đồng loạt nở rộ từ giữa đến cuối tháng 9 và Lễ hội Manjushage Kinchakuda được tổ chức trùng với thời điểm nở hoa. Khi nở hoa không có lá, chỉ có hoa đính trên thân thẳng nên màu đỏ của hoa càng nổi bật. Vào lúc cao điểm, khu vực này được bao phủ bởi những bông hoa màu đỏ tươi. Đây là một cảnh tượng chỉ có thể được nhìn thấy ở đây tại Công viên Kinchakuda Manjushage, nơi tự hào có rừng bỉ ngạn lớn nhất ở Nhật Bản.

Tên tiếng Nhật: 巾着田曼珠沙華まつり

Địa chỉ: 埼玉県日高市大字高麗本郷125−2

Website: http://www.kinchakuda.com/

 

6. [Nara] Tàn tích của chùa Motoyakushiji

Motoyakushiji

Lục bình, một loại thực vật thủy sinh, được trồng trên những cánh đồng lúa xung quanh tàn tích của chùa Motoyakushiji ở thành phố Kashihara, tỉnh Nara hàng năm vào cuối tháng 7 và hoa nở rộ từ cuối tháng 8 đến tháng 9. Số lượng hoa là khoảng 400.000. Lục bình tím nở khắp cánh đồng lúa vào mùa hoa nở rộ. Hoa loa kèn chùm cũng nở nhiều ở khu vực xung quanh, và bạn có thể thưởng thức khung cảnh kết hợp giữa lục bình tím và hoa loa kèn đỏ tươi.

Tên tiếng Nhật: 本薬師寺跡

Địa chỉ: 奈良県橿原市城殿町

Website: https://www.city.kashihara.nara.jp/kankou/own_kankou/kankou/spot/motoyakushiji.html

 

7. [Gunma] Đồi hoa Hanadaka

Hanadaka

Trên những ngọn đồi của Hanadaka nhìn ra thành phố Takasaki, khoảng 400.000 bông hoa Cosmos thuộc 4 loại nở vào mùa thu. Quang cảnh cánh đồng hoa Cosmos với Jomo Sanzan ở phía sau thực sự là một khung cảnh của mùa thu đáng để chiêm ngưỡng. Trong lễ hội hoa Cosmos, được tổ chức từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 khi hoa nở rộ, các sự kiện như bán trực tiếp rau trồng tại địa phương và quà tặng hạt giống hoa sẽ được tổ chức.

Tên tiếng Nhật: 鼻高展望花の丘

Địa chỉ: 群馬県高崎市 鼻高町1400

Website: http://www.city.takasaki.gunma.jp/kankou/nature/hanadaka.html

 

8. [Nagano] Shibutoge

Shibutoge

Ở độ cao 2.172 mét, Shibutoge là một danh lam thắng cảnh ở biên giới tỉnh Nagano và Gunma. Đường đến Shibutoge đóng cửa vào mùa đông nên bạn chỉ có thể ghé thăm từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu đi vào sáng sớm, bạn có thể nhìn thấy biển mây và bình minh từ trên cao. Những đám mây có thể nhìn thấy từ Shibutoge trôi với tốc độ nhanh khủng khiếp và tạo ra 1 khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Du khách sẽ có các trải nghiệm khác nhau mỗi lần đến đây.

Tên tiếng Nhật: 渋峠

Địa chỉ: 長野県下高井郡 山ノ内町志賀高原渋峠

 

9. [Hokkaido] Núi Kurodake của dãy núi Daisetsu

Kurodake

Dãy núi Daisetsuzan ở Hokkaido là khu vực đầu tiên ở Nhật Bản trải qua mùa lá đỏ. Màu sắc bắt đầu thay đổi vào đầu tháng 9 và đạt đỉnh vào khoảng giữa tháng 9. Một địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng là núi Kurodake, một trong những ngọn núi tạo thành Dãy núi Daisetsu. Bằng cách sử dụng cáp treo và thang máy, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng leo lên trạm thứ 7, cao 1.520 mét so với mực nước biển. Khi độ cao tăng lên, màu đỏ của những chiếc lá mùa thu cũng dần dần tăng lên và bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi của mùa qua làn da của mình.

Tên tiếng Nhật: 大雪山系 黒岳

Địa chỉ: 上川郡上川町層雲峡

Website: http://www.rinyu.co.jp/modules/pico01/

 

10. [Saitama] Satte Gongendo Tsutsumi

Satte Gongendo Tsutsumi

Gongendo Tsutsumi của Saitama được biết đến như một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, nhưng khung cảnh của manjushage (hoa bỉ ngạn – cụm amaryllis), nở hoa từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, cũng rất tuyệt vời. Khoảng 3 triệu bông hoa bỉ ngạn đỏ nở khắp bờ tạo nên cảnh quan ấn tượng như một tấm thảm đỏ rực rỡ. Lễ hội Satte Manjushage cũng được tổ chức trong thời kỳ nở hoa.

Tên tiếng Nhật: 幸手権現堂堤

Địa chỉ: 埼玉県幸手市内国府間

Website: http://www.satte-k.com/gongendo/index.html

Trong các nhà tắm onsen hay nhà tắm công cộng sento Nhật Bản có gì?

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

19 điểm đến du lịch Nhật Bản tháng 9 năm 2023 (kì 2)

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る