Công việc nhà hàng – cách tốt nhất để tìm hiểu văn hóa Nhật Bản

Ăn uống tại các nhà hàng ở Nhật Bản là một cách tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa. Nếu bạn chọn đúng, nó có thể hoàn toàn không quá đắt đỏ. Ngoài ra, nếu thực sự yêu thích tại sao bạn không thử kiếm một công việc tại nhà hàng hay quán ăn ở Nhật Bản?

Hãy xem tại sao đây là cách tốt nhất để tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản nhé.

làm việc tại nhà hàng Nhật Bản

 

Tại sao công việc nhà hàng có thể dạy cho bạn về văn hóa Nhật Bản?

Làm việc trong một nhà hàng Nhật Bản có thể mang đến cho bạn trải nghiệm sâu sắc về văn hóa Nhật Bản – đặc biệt là văn hóa ẩm thực và văn hoá công việc. Bạn sẽ học cách chuẩn bị các nguyên liệu khác nhau và nấu các món ăn Nhật Bản. Chẳng hạn như cách nấu mì ramen sao cho hoàn hảo, gia vị nào làm nổi bật hương vị của món gà karaage hay cách làm mì soba… Đó là một cơ hội tuyệt vời để học những kỹ năng có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

làm việc tại nhà hàng Nhật Bản

9 mẹo cực hay trong nhà bếp của người Nhật

Tìm hiểu tất cả những bí mật của món ăn Nhật Bản và gây ấn tượng với bạn bè và gia đình của bạn ở nhà, tại sao không?

 

Hệ thống phân cấp và mối quan hệ

Tìm hiểu về các mối quan hệ của Nhật Bản là một phần quan trọng của văn hóa việc làm. Khi bạn bắt đầu làm việc, bạn thường sẽ ở dưới cùng của dây chuyền, trừ khi bạn có một số kinh nghiệm. Bạn sẽ học các công việc hàng ngày của mình từ senpai (người vào làm việc ở đó trước bạn). Thông qua làm việc trong môi trường nhà hàng và quan sát đồng nghiệp của mình, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách thức hoạt động của mối quan hệ senpai-kohai (cấp trên-cấp dưới/tiền bối -hậu bối).

du lịch nhật bản

Các nhà hàng Nhật Bản cũng có nhiều nội dung và thứ bậc công việc cụ thể khác nhau (nhân viên phục vụ, đầu bếp, chủ, v.v.). Đây là một cách tuyệt vời để học cách tương tác với các thành viên khác trong nhóm ở xã hội Nhật Bản.

 

Sự chú ý đến chi tiết

Chú ý đến chi tiết là rất quan trọng trong nhà bếp và đây là một kỹ năng tuyệt vời vì nó được đánh giá cao ở Nhật Bản. Sự khác biệt trong cách chuẩn bị nguyên liệu, gia vị, v.v. có thể khiến khách hàng không hài lòng, vì vậy cần phải tránh bằng mọi giá. Thực hiện chính xác là một kinh nghiệm quý giá. Đó là một kỹ năng mà bạn có thể sử dụng trong suốt cuộc đời làm việc của mình, ngay cả khi bạn không có ý định tiếp tục làm việc trong ngành nhà hàng vì nó cần thiết ở mọi nơi.

nhà hàng Nhật Bản

Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy cách người Nhật chú ý đến từng chi tiết trong cuộc sống và văn hóa hàng ngày từ việc cắt tỉa cây cảnh, trưng bày sản phẩm, các bước trong điệu nhảy Nhật Bản, sự khác biệt nhỏ trên nét mặt trong Kabuki và nhiều hơn thế nữa!

 

Tiếng Nhật và giao tiếp

Trong công việc văn phòng, bạn sẽ học một số từ hoặc cụm từ tiếng Nhật nhất định và sau đó, thường bạn sẽ tập trung vào máy tính để làm việc. Nhưng trong nhà hàng, có rất nhiều trường hợp bạn sẽ học và sử dụng tiếng Nhật. Từ tên gọi nguyên liệu, thực phẩm, món ăn đến hướng dẫn pha chế và cuối cùng là sự tiếp xúc với khách hàng. Nhìn chung, bạn sẽ cần phải có một số kỹ năng tiếng Nhật cơ bản để phục vụ khách hàng, vì dù sao đây cũng là Nhật Bản, vậy còn động lực nào tốt hơn để giúp bạn học tiếng Nhật?

nhà hàng Nhật Bản

Tiếng Nhật thường dùng trong nhà hàng/quán ăn

Kỹ năng tiếng Nhật yêu cầu phụ thuộc vào nhà hàng và công việc. Nếu bạn đang làm việc trong một nhà hàng mì ramen, bạn sẽ cần giao tiếp với đồng nghiệp, thực khách, nhưng nếu có máy bán vé tự động, bạn sẽ không cần giao tiếp quá nhiều với thực khách. Vì vậy, bạn có thể chọn công việc dựa trên kỹ năng ngôn ngữ của mình nếu bạn lo lắng về trình độ tiếng Nhật.

Phép xã giao Nhật Bản là một khía cạnh quan trọng của văn hóa, cả trong kinh doanh và trên bàn ăn. Nghi thức ăn uống của người Nhật rất quan trọng và phản ánh sự đánh giá cao về món ăn cũng như sự tôn trọng đối với những thực khách. Những cách cư xử này được duy trì trong bất kỳ tình huống xã hội nào. Bạn cũng có thể cảm nhận được điều này khi làm việc ở quán ăn Nhật nếu chịu khó quan sát khách hàng của bạn một cách khéo léo.

 

Bạn có thể được làm việc tại nhà hàng – quán ăn Nhật Bản nào?

Vậy những công việc nhà hàng Nhật nào có sẵn?

Quán phục vụ các món donburi

Nhật Bản là đất nước của gạo – gạo Nhật rất ngon. Donburi là món cơm ở dưới, phía trên là loại nguyên liệu như thịt bò, thịt heo, cá tươi sống.

làm việc tại nhà hàng Nhật Bản

Làm việc tại một trong những nhà hàng này cho phép bạn tiếp cận với nhiều biến thể công thức khác nhau dễ thực hiện tại nhà. Donburi rẻ và ngon, khiến chúng trở thành món ăn được yêu thích, vậy tại sao bạn không tìm hiểu bí mật của chúng bằng cách làm việc tại nhà hàng phục vụ donburi?

 

Quán mì ramen

làm việc tại nhà hàng Nhật Bản

Mỳ ramen – Nét đẹp ẩm thực Nhật Bản

Ramen hiện nay cũng rất phổ biến ở các quốc gia khác, với các cửa hàng ramen mở ra ở các thành phố trên khắp thế giới. Tại sao không học hỏi từ những người giỏi nhất ở Nhật Bản? Bạn đã bao giờ tự hỏi về lượng thời gian cần thiết để nấu mì ramen giúp chúng có hương vị ngon như vậy chưa? Những thành phần bí mật để tạo nên độ ngon của súp là gì? Có thể bạn sẽ học được nếu bạn làm việc ở các quán mì ramen đấy.

 

Quán mì soba

làm việc tại nhà hàng Nhật Bản

Mì soba, được làm từ bột kiều mạch (và thường được trộn với bột mì), là một loại mì được yêu thích khác. Chúng có một lịch sử lâu dài và lần đầu tiên được giới thiệu bởi các nhà sư Phật giáo từ Trung Quốc đến Nhật Bản vào thế kỷ 13. Vì chúng chủ yếu được làm từ kiều mạch nên rất tốt cho sức khỏe. Các nhà hàng phục vụ mì soba mang nét tinh túy của Nhật Bản và là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa ẩm thực.

 

Izakaya – Quán nhậu kiểu Nhật

Izakaya, thường được dịch là quán rượu hoặc quán bar của Nhật Bản, là nơi lý tưởng để thưởng thức đồ nhậu sau giờ làm việc. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các nhóm đồng nghiệp hoặc bạn bè đang thưởng thức đồ ăn thức uống và trò chuyện với nhau rất rôm rả. Ở những quán nổi tiếng, nó có thể khá bận rộn. Vì vậy bạn sẽ có thể được thực hành nhiều hơn các kỹ năng làm việc của mình. Nhưng trong những giờ ít khách hơn, bạn có thể thử trò chuyện với những khách hàng thân thiện.

wasabi Nhật Bản

20 quán nhậu – izakaya ở Nhật được yêu thích nhất

Vì có rất nhiều món ăn nhậu khác nhau tại izakaya nên bạn sẽ học được nhiều cách để chuẩn bị, nấu và chiên thức ăn. Qua kinh nghiệm làm việc trong một izakaya, bạn cũng có thể tìm hiểu về xã hội Nhật Bản và các mối quan hệ từ cả nhân viên và cả khách hàng nếu bạn tinh ý.

 

Quán sushi

Sushi được biết đến trên toàn thế giới và những nhà hàng như vậy đang có nhu cầu tìm kiếm nhân viên ở khắp mọi nơi!

Các nhà hàng sushi ở Nhật Bản có truyền thống lâu đời. Kĩ năng chuẩn bị cá và các thành phần khác theo đúng cách là điều làm cho món sushi trở nên ngon hơn. Bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu tất cả về cá và hải sản tươi sống của Nhật Bản và một số nơi sẽ chỉ cho bạn cách làm sushi đúng cách – một loại hình nghệ thuật đã được nghiên cứu trong nhiều năm.

sushi

 

Làm việc trong các nhà hàng Nhật Bản giống như tham gia một khóa học cấp tốc về cuộc sống và xã hội Nhật Bản. Bạn sẽ làm việc, gặp gỡ nhiều người khác nhau và học cách tương tác với họ. Nếu bạn muốn hòa nhập với cuộc sống Nhật nhanh chóng, tại sao không nộp đơn xin việc tại một nhà hàng? Hãy thử nhé!

Chứng chỉ nào được đánh giá cao khi làm việc ở Nhật (2023)?

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る