Top 10 sự kiện và thực phẩm tháng 8 

Có rất nhiều thứ để tận hưởng trong tháng 8, chẳng hạn như Obon, kỳ nghỉ hè và bia. Dưa hấu, dưa chuột và mì somen cũng rất ngon vào thời điểm này trong năm. Trong bài viết này, LocoBee sẽ công bố thứ hạng của top 10 bảng xếp hạng những thực phẩm và sự kiện mùa hè được nhắc đến nhiều nhất.

 

1. Pháo hoa

Nhắc đến tháng 8, nhiều người nghĩ về lễ hội pháo hoa. Các lễ hội pháo hoa được tổ chức trên khắp đất nước trước và sau lễ Obon. Chúng tạo nên màu sắc tuyệt đẹp cho bầu trời đêm. Nhưng tại sao rất nhiều lễ hội pháo hoa được tổ chức vào thời điểm này trong năm? Sở dĩ có điều này bởi pháo hoa là loại lửa chào mừng hoặc tiễn đưa trong lễ hội Obon và được cho là mang ý nghĩa tưởng nhớ, an nghỉ các linh hồn.

 

2. Obon

obon

Obon là một sự kiện để chào đón và đưa tiễn linh hồn của tổ tiên. Thời gian thay đổi tùy theo khu vực, nhưng thường là vào khoảng ngày 13 đến ngày 16 tháng 8. Trong thời gian này, mồ mả, bàn thờ được quét dọn sạch sẽ, đốt lửa đón tiễn. Người ta cũng thường trưng bày một con ngựa thần làm từ dưa chuột và cà tím để làm phương tiện đưa tổ tiên trở về nhà. Không có món ăn cố định nhưng người ta thường ăn somen, ohagi, bánh bao và tempura vào dịp này.

Nguồn gốc, phong tục, sự kiện địa phương của lễ Obon

 

3. Kì nghỉ hè

nghỉ hè Nhật Bản du lịch

Nhiều trường tiểu học, trung học được nghỉ hè từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Có vẻ như nhiều người đi làm cũng được nghỉ hè trong dịp lễ ObonKỳ nghỉ hè là cơ hội để làm những việc mà bình thường bạn không muốn làm. Thật tuyệt khi về nhà hoặc đi du lịch cùng gia đình, đi biển hoặc hồ bơi, tổ chức tiệc nướng hoặc cắm trại. Nếu bạn luôn bận rộn, bạn nên cho cơ thể nghỉ ngơi ở nhà.

 

4. Lễ hội mùa hè

obon

Có rất nhiều lễ hội mùa hè nổi tiếng ở Nhật Bản, chẳng hạn như Lễ hội Nebuta của Aomori, Awa Odori của Tokushima và Lễ hội Gion của Kyoto. Các lễ hội nhỏ được tổ chức tại các đền thờ địa phương cũng rất thu hút. Tại các lễ hội mùa hè mọi người có thể tham gia nhiều trò chơi như vớt cá vàng, bắn súng và tham gia Bon Odori và Mikoshi katsugi. Nhiều người mong chờ được mặc yukata, xem pháo hoa và dạo quanh các quầy bán mực và kẹo táo.

 

5. Dưa hấu

dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây đặc trưng của mùa hè. Nó chứa đầy nước, vì vậy nó là thực phẩm hoàn hảo để làm dịu cơn khát trong mùa nóng. Rắc nhẹ một ít muối để tạo vị ngọt cho dưa hấu. 

Một quả dưa hấu Densuke giá gần 120 triệu đồng

 

7. Dưa chuột

dưa chuột muối

Dưa chuột vào mùa từ tháng 6 đến tháng 9. Dưa chuột vào thời điểm này trong năm đặc biệt mọng nước và bạn có thể thưởng thức hương vị tươi mát sảng khoái. Ngoài việc làm món salad và phủ trên món mì lạnh của Trung Quốc, bạn cũng nên ngâm cả quả. Món dưa chuột ngâm là món dễ làm và rất phù hợp để ăn nhẹ và ăn vặt. Nó rất dễ thực hiện. Rắc muối lên dưa chuột, bày ra đĩa, ngâm giấm ngọt rồi dùng đũa dùng một lần đâm qua.

 

7. Somen

mì somen

Khi bạn cảm thấy chán ăn vì nóng, mì somen rất phù hợp. Nó cần một thời gian ngắn để đun sôi, vì vậy nó hoàn hảo khi bạn không muốn đứng trong bếp trong một thời gian dài. Bạn có thể ăn nó với mentsuyu, nhưng bạn cũng nên cho thêm các nguyên liệu yêu thích của mình lên trên và làm món “kake somen”. Ngoài ra, tsuyu không bán sẵn trên thị trường và sẽ ngon hơn nếu bạn tự làm.

 

8. Hoa hướng dương

cánh đồng hoa hướng dương đẹp ở Kanto

Hoa hướng dương nở từ tháng 7 đến tháng 9, vì vậy chúng được coi là một trong những cảnh đẹp truyền thống của mùa hè. Cảnh tượng những bông hoa lớn màu vàng rực rỡ nở rộ chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải thốt lên vì ngạc nhiên. Như ký tự kanji của “hoa hướng dương” đài hoa thay đổi hướng theo chuyển động của mặt trời. Ngôn ngữ của loài hoa này là “ngưỡng mộ”, “đam mê” và “chỉ nhìn vào bạn”.

13 điểm đến ngắm hoa khu vực Kanto tháng 8

 

8. Edamame

ẩm thực Nhật Bản

Edamame là món ăn nhẹ mùa hè. Món ăn này thường được kèm với bia lạnh trong các cuộc nhậu. Hương vị của edamame thay đổi tùy thuộc vào cách bạn đun sôi, vì vậy bạn nên nắm vững công thức cơ bản. Chìa khóa để nấu ăn là xát edamame với muối để loại bỏ lông tơ, dùng kéo cắt bỏ cả hai đầu của quả, sau đó đun sôi trong nước muối. Hương vị sẽ ngon hơn và muối sẽ dễ dàng đi vào bên trong hơn.

 

10. Bể bơi

bể bơi

Bể bơi là một trong những hoạt động giải trí mùa hè. Nếu bạn ngâm mình trong nước lạnh, bạn sẽ quên đi cái nóng. Bạn có thể vui chơi trong hồ bơi lớn với đường trượt nước, hay sử dụng các tiện ích công cộng. Thật thú vị khi được đắm mình trong không gian đậm chất nghỉ dưỡng trong bể bơi đêm của khách sạn sang trọng.

Các bể bơi giá rẻ dưới 1000 yên ở Tokyo

Các bể bơi giá rẻ dưới 1000 yên ở Kanagawa

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る