Một quả dưa hấu Densuke giá gần 120 triệu đồng

Vào ngày 15/6, phiên đấu giá đầu tiên “Dưa hấu Densuke” của năm 2023 đã được tổ chức tại thành phố Asahikawa và thành phố Sapporo. Tại chợ bán buôn ở thành phố Asahikawa, những quả dưa hấu đặc sản của thị trấn Toma ở Hokkaido nặng khoảng 10kg lần lượt được đấu giá. Phiên đấu giá tại thành phố ​​​Asahikawa đã ghi nhận mức giá cao nhất là 700.000 yên mỗi quả (khoảng 116 triệu đồng), cao hơn 100.000 yên so với năm ngoái. Tại thành phố Sapporo ghi nhận mức giá cao nhất là 600.000 yên mỗi quả.

Dưa hấu Densuke có đặc điểm là vỏ ngoài màu đen, vị ngọt đậm và giòn. Theo JA Tohma, dù đã có lo ngại rằng trái cây sẽ không đậu quả do cái lạnh khắc nghiệt vào ban đêm của tháng 4 nhưng sau đó thời tiết thuận lợi và trái cây được thu hoạch với kích thước và độ ngọt như bình thường.

dưa hấu densuke

Nhà sản xuất dưa hấu Densuke ông Toshifumi Takahashi cho biết: “Tôi rất biết ơn vì giá cao hơn năm ngoái. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mọi người có thể ăn dưa hấu ngon”. Thời gian cao điểm mua bán dưa hấu Densuke là từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 7 khi nhu cầu biếu tặng tăng cao.

Hoa quả mùa hè Nhật Bản

 

Nguồn: .ja-tohma

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る