Sự hồi sinh của thời trang ‘’cô gái hiện đại’’ từ những năm 1920 ở Asakusa

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều cô gái trẻ ở khu phố Asakusa của Tokyo mặc những bộ kimono gợi nhớ đến thời trang những năm 1920 của Nhật Bản. Kết hợp những bộ kimono ren với cổ áo diềm, khăn thắt lưng và găng tay, trang phục của họ là sự pha trộn giữa Nhật Bản và phương Tây, tái tạo lại vẻ ngoài của “cô gái hiện đại” từ cuối thời đại Taisho (đầu giữa những năm 1920).

kimono

“CHICAGO Harajuku” – Cửa hàng bán quần áo truyền thống Nhật Bản, Kimono cũ với giá rẻ bất ngờ

Tản bộ dọc Asakusa và chụp những bức ảnh rực rỡ trong trang phục truyền thống rồi đăng lên Instagram đã trở thành một xu hướng của thanh thiếu niên trong thời gian gần đây. Vào kỳ nghỉ xuân cuối tháng 3, lượng khách hàng trẻ tuổi không ngừng đổ về Rika Wafuku – cửa hàng cho thuê kimono gần cổng Kaminari nổi tiếng của chùa Sensoji. Sau khi khách hàng chọn một bộ ưng ý trong số khoảng 800 bộ kimono chủ yếu là ren và hoạ tiết hoài cổ, họ sẽ mặc quần áo và làm tóc rồi ra đường vừa tản bộ vừa chụp ảnh.

kimono

Những bộ Kimono được mặc ở Lễ Thành nhân khoảng bao nhiêu tiền?

Trong số các khách hàng của cửa hàng có 2 cô gái 16 tuổi sắp bước vào năm thứ 2 trung học, họ đến thăm Tokyo trong một chuyến đi trong ngày từ tỉnh Tochigi. Mong muốn khi đến Tokyo của họ là chụp ảnh dưới cổng Kaminari và mua một ít kẹo matcha trong khi đi dạo. “Tôi thích những thứ gợi nhớ đến thời đại Taisho. Tôi thấy “Haikara-san ga toru” trên mạng và thấy nó thật dễ thương.” Haikara-san ở đây chính là một bộ manga và anime lấy bối cảnh những năm 1920 với nhân vật chính là một cô gái hiện đại. Một cặp sinh viên đại học đang đi du lịch tại Tokyo từ tỉnh Hiroshima cũng cho biết họ đã thấy cửa hàng trang phục trên Instagram và muốn đến mặc thử, đồng thời cho biết thêm rằng việc chụp ảnh tại cổng Kaminari trong bộ kimono ren dường như mang họ đến một bầu không khí hoài cổ. Một cô gái 18 tuổi đến từ tỉnh Saitama vừa tốt nghiệp trung học cũng hào hứng nói “Những bộ kimono ren nổi tiếng trên Instagram đã thu hút tôi. Tôi muốn chụp ảnh với cổng Kaminari và đi dạo xung quanh ăn uống “.

kimono

2 địa điểm trải nghiệm mặc kimono 12 lớp

Theo cửa hàng, mùa cao điểm thường vào kỳ nghỉ xuân, khi có khoảng 400 người chủ yếu từ 18 đến 25 tuổi ghé thăm mỗi ngày vào cuối tuần. 90% khách hàng là nữ giới, còn lại là bạn trai hoặc chồng của họ. Ngoài việc giúp mọi người trở nên xinh đẹp hơn trong trang phục truyền thống , cửa hàng còn nổi tiếng nhờ mức giá vừa phải. Với mức giảm giá dành cho sinh viên và nếu không tạo kiểu tóc, khách hàng chỉ cần trả tối thiểu 4.000 yên (khoảng 650.000 đồng) để mặc kimono trong ngày cho đến 17:30 (trừ mùa cao điểm sẽ tính thêm phí). Asakusa cũng có khoảng hơn chục cửa hàng cho thuê kimono tương tự.

Theo nhà điều hành TripFarm Inc. của Rika Wafuku, trong khi xu hướng chuyển từ kimono kiểu cũ sang kiểu cổ trong vài năm qua, thì những bộ kimono ren bắt đầu được chú ý ở Kyoto vào năm 2019 và trở thành cơn sốt từ mùa hè năm sau đó. Kurihara Miki , 22 tuổi, phụ trách trang web của cửa hàng, cho biết: “Ban đầu, chúng tôi có tốc độ tăng trưởng yếu, nhưng khi những người có ảnh hưởng đăng những bức ảnh chụp những bộ kimono của chúng tôi lên Instagram thì tình hình kinh doanh của chúng tôi càng ngày càng tốt lên. Bên cạnh giá cả, chúng tôi đang xem xét những cách khác để giúp mọi người trải nghiệm kimono tốt hơn, chẳng hạn như không buộc dây quá chặt. Tôi muốn mọi người không chỉ biết đến kimono với một hình ảnh trang trọng mà còn cảm thấy chúng là một thứ gì đó quen thuộc”.

Kimono Nhật Bản – 6 điều có thể bạn chưa biết

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る