Khám phá sự hấp dẫn của lễ hội Tenjin ở Osaka

Khi nói đến các sự kiện mùa hè ở Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến các lễ hội. Lần này, LocoBee sẽ cùng bạn khám phá “Lễ hội Tenjin” nổi tiếng ở Osaka nhé!

Nội dung bài viết

 

Pháo hoa

Tenjin Osaka

Nhắc đến truyền thống mùa hè của Osaka, người ta sẽ nghĩ ngay đến “Lễ hội Tenjin”. Lễ hội Tenjin ở Osaka là 1 trong 3 lễ hội lớn ở Nhật Bản, đã có lịch sử hơn 1000 năm! Lễ hội lịch sử này đã được tổ chức từ thời Heian, và nguồn gốc của nó bắt nguồn từ năm 951 sau Công nguyên như một nghi lễ tâm linh để xoa dịu tinh thần của Sugawara no Michizane.

Nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức trong khoảng thời gian một tháng, nhưng cao điểm của lễ hội này là 2 ngày 24 và 25 tháng 7. Sự kiện bắn pháo hoa buổi tối thường được tổ chức vào ngày 25/7 với khoảng 5.000 quả pháo hoa. Ga gần nhất là ga JR Sakuranomiya hoặc ga tàu điện ngầm Temmabashi. Pháo hoa bắt đầu vào khoảng 19:30 đêm nhưng đường phố sẽ rất đông từ chiều tối, vì vậy LocoBee khuyên bạn nên đến địa điểm sớm nhé!

Pháo hoa tại Lễ hội Tenjin không được bố trí ở một điểm duy nhất mà được phóng luân phiên ở cả hai bên trái phải. Giữa những khoảng bắn có các quãng nghỉ ngắn, vì vậy bạn có thể dạo qua các gian hàng trong thời gian đó. Đặc trưng của pháo hoa Lễ hội Tenjin là bạn có thể vừa thư giãn vừa trò chuyện.

<Lễ hội pháo hoa Tenjin>

Ngày: Thứ Năm, 25/7, tối từ 19: 30-20: 50

Ga gần nhất: JR Line “Sakuranomiya Station West Exit” / Keihan Line / Osaka Metro “Temmabashi Station”

Trang chủ: osakatemmangu.or.jp

 

Rikutogyo

Tenjin Osaka

Rikutogyo là đám rước lớn gồm 3.000 người khiến đường phố Osaka trở nên nhộn nhịp sôi động. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ có thể cảm nhận được văn hóa Nhật Bản qua những bộ trang phục lộng lẫy của những người tham gia, những ngôi đền di động và trống taiko. Ngoài omikoshi do nam giới mặc, bạn cũng nên chú ý đến mikoshi gyaru do phụ nữ trẻ mặc!

Tenjin Osaka

Thời gian: 25 tháng 7, 15: 30-18: 00

Lịch trình: Cổng chính Osaka Tenmangu → Torii-suji → Oimatsu-dori → Midosuji → Nakanoshima → Tòa thị chính Osaka → Naniwabashi → Tenjinbashi Kitazume

Mất khoảng 3 giờ đi bộ khoảng 3km

 

Funatogyo

Tenjin Osaka

Cảnh tượng hơn 100 chiếc thuyền thắp sáng qua lại trên dòng sông có tên “Funatogyo” cũng rất tuyệt vời. Tổng cộng có 10.000 người lên 100 chiếc thuyền, chia thành 2 nhóm và đi ngược dòng lẫn xuôi dòng trong khoảng 7 km trong khoảng 2-3 tiếng. Bạn có thể nghe thấy âm thanh của trống và sáo từ thuyền, và cảm nhận văn hóa truyền thống của Nhật Bản khi mọi người hát và nhảy múa theo nhạc.

Tenjin Osaka

Địa điểm: Okawa (Tenjinbashi – Cầu bay)

Thời gian: 25 tháng 7, 18: 00-21: 00

Ga gần nhất: Ga JR Sakuranomiya / Ga Keihan Temmabashi

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Osaka

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Biên tập: Hướng dẫn viên địa phương Osaka và giáo viên tiếng Nhật Yuko

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る