Nakanoshima – thành phố ánh sáng của Osaka

Nakanoshima (中之島) là ốc đảo với bờ cát hẹp, tọa lạc ở Kita-ku, thành phố Osaka, Nhật Bản, có chiều dài 3km và diện tích 50ha. Nakanoshima phân chia sông Kyu-Yodo thành sông Tosabori và Dojima. Nhiều văn phòng chính phủ và thương mại (bao gồm tòa thị chính Osaka), bảo tàng và các cơ sở văn hoá khác được đặt tại Nakanoshima. Đây cũng là nơi có những điểm tham quan thú vị nhưng đầy sức sống với đầy đủ các quán ăn và quầy bar, đặc trưng cho một Osaka đầy sôi động.

 

Công viên Nakanoshima

Nakanoshima Park là công viên đầu tiên được xây dựng ở Osaka từ năm 1891. Kết hợp với vườn bia đầu tiên của thành phố, nơi đây đem đến cho công dân cơ hội giải trí và thư giãn vào cuối tuần. Công viên cũng có các nhà hàng chất lượng cao như nhà hàng Ginsuiro của phương Tây và nhà hàng Nhật Bản Seikaro. Các cây xanh trong công viên tạo thành một ốc đảo trong thành phố để người dân có thể đi bộ dễ dàng dọc các con sông dưới những tán cây. Tại đây có một khu vườn nơi bạn có thể thưởng thức hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới. Hoa hồng ở đây nở rộ và đẹp nhất vào giữa tháng 5 và giữa tháng 10. Nakanoshima Park đã được chọn định là một trong 100 thắng cảnh xanh tuyệt đẹp nhất ở Osaka vì cảnh quan tuyệt đẹp của nó.

Bạn có thể tận hưởng ngôi nhà với mô hình vũ trụ, một trong những tòa nhà mái vòm lớn nhất thế giới và VIRTUARIUM II, nơi thể hiện toàn bộ bầu trời trong Bảo tàng Khoa học Thành phố Osaka. Thư viện công cộng Nakanoshima và Toà nhà Công cộng Trung tâm Osaka ở rìa phía Đông của Nakanoshima là những kiến trúc theo phong cách phương Tây cách đây 100 năm. Ngoại thất được xây bằng gạch và đá tạo ra bầu không khí lãng mạn và làm tan chảy trái tim của du khách đi bộ trong khu vực. Ban đêm khi nơi đây được chiếu sáng cũng tạo ra khung cảnh rất trang nhã.

 

Chú vịt khổng lồ

Một điểm nhấn khá thú vị ở Nakanoshima, đó là du khách có thể ngắm chú vịt cao su (Rubber Duck) khổng lồ ngay trên sông. Đây cũng là nơi thú vị để các bạn trẻ thả sức chụp ảnh. Nguyên bản của chú vịt cao su này được nghệ sĩ Hà Lan Florentijn Hofman tạo ra từ năm 2007. Kể từ đó chú vịt này trở nên nổi tiếng và được chế tạo ra nhiều phiên bản với các kích cỡ khác nhau.

 

Tòa thị chính về đêm

Du khách đến Nakanoshima vào dịp cuối năm sẽ được ngập tràn trong không khí ánh sáng của lễ hội Illumination. Đèn led được trang trí khắp nơi, các con vật, cây cối với đủ hình thù đáng yêu được thắp sáng khiến khung cảnh hệt như trong truyện cổ tích. Nơi tập trung đông du khách đến chụp hình nhất chính là tòa thị chính, tòa nhà được thắp sáng và chiếu sáng với các hình ảnh khác nhau hòa cùng với tiếng nhạc khiến Nakanoshima thực sự trở thành điểm đến lí thú và hấp dẫn du khách.

 

Toà thị chính trung tâm Osaka

Địa chỉ: 〒530-0005 Osaka Prefecture, 大阪市北区中之島1丁目1−27

Giờ mở cửa: 9:30 ~ 21:30 (nghỉ thứ Ba của tuần thứ 4 hàng tháng, nghỉ lễ, nghỉ Tết)

Điện thoại: 06-6208-2002

Cách di chuyển: từ ga Yodoyabashi (淀屋橋駅) cửa ra Exit 1 đi bộ 5 phút

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る