Phương pháp cắt giảm chi phí ăn uống cho người độc thân

Nhật Bản được biết đến là đất nước có chi phí đắt đỏ. Bạn có biết người độc thân sống ở Nhật sẽ tốn bao nhiêu tiền cho việc ăn uống không? LocoBee sẽ giới thiệu công thức cắt giảm chi phí ăn uống dựa trên thu nhập sau thuế của người độc thân tại Nhật nhé!

 

Chi phí ăn uống trung bình

chi phí ăn uống

Theo khảo sát về tài chính gia đình vào năm 2022, một người độc thân tại Nhật tiêu tốn khoảng 43.000 yên dành cho việc ăn uống. Khoản chi phí này đã bao gồm tiền bia rượu và tiền ăn ngoài. Tùy theo độ tuổi và lối sống mà có thể cắt giảm nhiều hơn nữa. Nhìn chung, tiền ăn uống chỉ nên chiếm khoảng 15% thu nhập sau thuế. Nếu thu nhập của bạn là 200.000 yên thì khoản tiền hợp lý cho việc ăn uống là 30.000 yên. Trong trường hợp số tiền ăn vượt quá tiêu chuẩn, bạn nên xem xét lại khoản chi của mình.

3 mẹo của mẹ Nhật có thể áp dụng ngay để tiết kiệm chi phí ăn uống

 

Cách cắt giảm chi phí ăn uống với người tự nấu ăn

chi phí ăn uống

1. Tính toán kỹ lưỡng khi mua thực phẩm

Khi đi siêu thị, do tác động của mùi hương và việc trưng bày sản phẩm nên chúng ta có xu hướng mua những thứ nằm ngoài dự định của mình. Nếu bạn quyết định chỉ đi siêu thị mỗi tuần 1 lần thì bạn nên mua dự trữ nhiều thực phẩm để không lãng phí tiền. Mặt khác, khi đi mua sắm, bạn cũng cần nhẩm lại số lượng cũng như các loại nguyên liệu còn trong tủ lạnh nhà mình để tránh việc mua trùng những thứ đã có.

Trong trường hợp có nhiều cửa hàng ở xung quanh nơi bạn sống, bạn nên biết rõ về giá cả cũng như các danh mục thực phẩm tại những cửa hàng đó để chọn nơi rẻ nhất. Hơn nữa, ở nhiều siêu thị hàng nhập khẩu và siêu thị thương mại có bán hàng hóa với số lượng lớn, thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ giá cả ở những nơi này thật đắt đỏ nhưng nếu chia nhỏ các món hàng thì đây là cách chi tiêu khá tiết kiệm.

2. Chuẩn bị trước các món ăn kèm

Trong trường hợp bạn quá bận đến nỗi không thể tự nấu ăn thì nên tận dụng thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để chuẩn bị trước những món ăn có thể bảo quản đông và lâu dài. Bạn có thể làm cơm hộp với những món ăn này. Trong trường hợp bạn nấu nhiều cơm so với lượng ăn cần thiết thì cũng có thể bỏ phần cơm dư ra vào trong hộp chứa rồi trữ đông. Mỗi khi muốn ăn chỉ cần rã đông bằng lò vi sóng.

Cách tiết kiệm trong chi phí ăn uống khi du học Nhật Bản

 

Cách cắt giảm chi phí ăn uống với người mua đồ ăn ngoài

chi phí ăn uống

1. Sử dụng thực phẩm đóng gói tiệt trùng hoặc đông lạnh

Trong những năm gần đây, chất lượng của các mặt hàng đóng gói tiệt trùng đã được nâng cao. Bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị nguyên bản của đồ ăn sau khi hâm nóng bằng lò vi sóng. Có rất nhiều món ăn để bạn lựa chọn, từ món Nhật, món Tây, món Hoa, đến pasta và cà ri. So với việc tự nấu ăn, điều này cũng tốn kém nhưng nếu so với việc đi ăn ngoài thì bạn đã cắt giảm đáng kể chi phí ăn uống của mình. Các loại thực phẩm đông lạnh có giá chỉ trong phạm vi 100 yên và rất phù hợp cho một người ăn.

2. Đi siêu thị thay vì đến cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi luôn mở cửa và có nhiều loại hàng hóa nên rất tiện lợi đối với những người bận rộn. Tuy vậy, hàng hóa được bày bán trong cửa hàng tiện lợi lại có giá niêm yết khá cao. Nếu bạn sống bằng thực phẩm được mua ở cửa hàng tiện lợi thì chi phí ăn uống của bạn sẽ tăng lên từng ngày dù bạn chỉ có ý định ăn một chút.

Để tiết kiệm, bạn có thể đến những nơi ít tốn kém hơn như siêu thị. Bên cạnh đó, bạn có thể mua các món ăn kèm được chế biến sẵn ở siêu thị trong khung giờ giảm giá. Thường vào buổi chiều, sau giờ tan ca, giá cả ở siêu thị sẽ giảm 10%-30%, hoặc bạn có thể đi siêu thị từ lúc sáng sớm.

3. Chỉ nấu cơm và mua món ăn kèm bên ngoài

Nếu bạn không giỏi nấu nướng thì thật khó cho bạn khi phải làm công việc này. Thay vào đó, bạn có thể tự nấu cơm và mua những món ăn kèm ở bên ngoài. Cách làm này sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí ăn uống. Mặt khác, việc nấu nướng còn làm hao tốn thời gian và công sức của bạn. LocoBee khuyên bạn nên mua các món ăn kèm thay vì tự làm.

Đơn cử món gà rán sốt tartar trong một siêu thị lớn có giá là 429 yên. Nếu bạn tự làm món này với cùng chất lượng như ở siêu thị, thì bạn sẽ cần đến thịt gà, sốt tartar, rau trang trí và các gia vị khác. Nếu mua thực phẩm về nấu thì bạn sẽ tốn 200g thịt ức gà có giá 202 yên, sốt tartar có giá 192 yên, một túi cà chua bi có giá 192 yên, rau diếp có giá 101 yên, tổng cộng tất cả là 687 yên. Trong trường hợp tự nấu, bạn có thể phải mua nguyên liệu nhiều hơn so với phần một người ăn. Nếu bạn có thể giải quyết hết số thức ăn đó thì việc tự nấu có vẻ không tốn kém lắm. Còn nếu không thì việc mua ở bên ngoài sẽ rẻ hơn.

4. Thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày càng có nhiều cửa hàng cho phép thanh toán dưới hình thức không dùng tiền mặt. Nếu được thì bạn hãy chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc quét mã QR nhé! Bạn sẽ được tích điểm tương đương với số tiền bạn đã trả. Bạn luôn có thể mua được nhiều hơn nhờ vào số điểm này. Kết quả là, bạn thu được lợi từ đó. Hơn nữa, bằng phương thức thanh toán này, bạn có thể biết được chi tiết các khoản chi trong nháy mắt. Việc ghi lại các khoản chi cũng có thể giúp bạn tránh lãng phí nữa đấy!

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る