Hỏi đáp về visa du lịch Nhật Bản

Visa du lịch Nhật Bản là loại giấy phép nhập cảnh được cấp cho du khách muốn tham quan hoặc tham gia vào các hoạt động du lịch tại Nhật Bản. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về visa du lịch Nhật Bản.

Visa du lịch có thời gian lưu trú tại Nhật Bản là bao lâu?
Tên chính thức của visa du lịch là “lưu trú ngắn hạn”, và đúng như tên gọi, đây là tư cách lưu trú cho phép người nước ngoài ở lại Nhật Bản trong một khoảng thời gian ngắn. Tùy thuộc vào nội dung đơn đăng ký mà người được cấp visa có thể được phép ở lại 15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày. Ngoài việc tham quan, người có visa cũng có thể ở lại vì mục đích công tác ngắn hạn (hội họp, quảng cáo, v.v.), thăm người thân hoặc người quen, du học ngắn hạn…

 

Người Việt Nam có cần visa để đi du lịch Nhật Bản không?
Hiện tại, tất cả công dân nước ngoài đều phải xin visa trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản (ngoại trừ những người nhập cảnh lại có giấy phép tái nhập cảnh hợp lệ hoặc được miễn thị trong các trường hợp đặc biệt)

visa

Người nước ngoài có thể ở Nhật Bản bao lâu mà không cần visa?
Để vào Nhật Bản cần phải có thị thực, ngoại trừ các quốc gia được miễn thị thực. Ngoài ra, nếu bạn dự định ở lại Nhật Bản hơn 90 ngày thì sẽ cần có tư cách lưu trú.

 

Xin visa du lịch Nhật Bản tốn bao nhiêu tiền?
Để cấp visa phải nộp lệ phí. Lệ phí khoảng 3.000 yên cho visa nhập cảnh 1 lần, khoảng 6.000 yên cho visa nhiều lần và khoảng 700 yên cho visa quá cảnh, bằng tiền Nhật Bản. Theo nguyên tắc chung, thanh toán sẽ được thực hiện theo loại tiền của quốc gia (khu vực) nơi đặt đại sứ quán hoặc tổng lãnh sự quán Nhật Bản sẽ cấp thị thực.

visa Nhật Bản

Cách tính 90 ngày trên visa du lịch?
Ngày đầu tiên của 90 ngày sẽ là ngày sau khi được phép nhập cảnh vào Nhật Bản (theo dấu hải quan trong hộ chiếu)

 

Xin visa du lịch ở đâu?
Nơi nộp đơn xin visa du lịch là đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản tại quốc gia nơi người xin visa đang sống. Các tài liệu cần thiết để nộp đơn, số ngày cần thiết, phí xử lý… sẽ khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và mục đích đến, vì vậy vui lòng liên hệ đại sứ quán/lãnh sụ quán để biết chi tiết.

visa Nhật Bản

Thời gian cấp visa là bao lâu?
Về cơ bản thì thời gian cần thiết từ khi nộp đơn đến khi được cấp visa là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn nếu không có vấn đề gì cụ thể, nhưng nếu có nhiều đơn hoặc cần xác minh thông tin thì có thể mất nhiều thời gian hơn.

 

Lý do không xin được visa du lịch là gì?
Lý do bị từ chối cấp visa lưu trú ngắn hạn có thể là: “Có nghi ngờ rằng người đó sẽ tham gia vào các hoạt động tạo thu nhập ở Nhật Bản” hoặc “Mối quan hệ giữa người mời và người được mời không được chứng minh chính xác” hoặc “Thông tin hồ sơ sai sự thật” (chẳng hạn như “Người nộp đơn đã gửi mẫu đơn đăng ký có chứa thông tin khác với sự thật”)

visa thăm người yêu

Làm việc bằng visa du lịch có phải là bất hợp pháp không?
Nếu bạn tới Nhật Bản bằng visa du lịch ngắn hạn với mục đích tham quan hoặc thăm người thân thì không thể tham gia vào các hoạt động mang lại thu nhập. Điều này là do visa du lịch ngắn hạn bị cấm làm việc theo Đạo luật kiểm soát nhập cư.

 

* Thông tin tham khảo từ www.moj.go.jp

[ĐSQ Nhật Bản] Thủ tục và lưu ý khi cá nhân làm visa du lịch Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る