[ĐSQ Nhật Bản] Thủ tục và lưu ý khi cá nhân làm visa du lịch Nhật Bản

Visa du lịch cá nhân là loại visa nhằm mục đích chính là du lịch, không bao gồm visa thăm người thân/người quen, công tác. Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những thủ tục và điểm lưu ý khi làm visa du lịch cá nhân đến Nhật Bản nhé!

 

Những chú ý khi làm hồ sơ xin visa du lịch cá nhân

visa

Xin visa vĩnh trú tại Nhật Bản

Đại sứ quán Nhật Bản sẽ xử lý nghiêm các trường hợp làm giả mạo hồ sơ hoặc khai sai thông tin. Bạn có thể bị từ chối cấp visa. Trường hợp xin visa để thăm thân, bạn bè, công tác không thuộc trường hợp xin visa du lịch cá nhân. Nếu bạn đến thăm Nhật Bản theo nhóm cùng gia đình hoặc bạn bè, bạn sẽ cần chứng minh mối quan hệ giữa những người nộp đơn bằng cách đánh số vào mẫu đơn và các tài liệu liên quan.

 

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để xin được thị thực này, vui lòng chuẩn bị, sắp xếp và nộp các tài liệu được liệt kê trong bảng dưới đây theo đúng thứ tự. Về nguyên tắc, những tài liệu không được liệt kê trong bảng dưới đây không cần phải nộp. Nếu cần thêm tài liệu nào, đại sứ quán sẽ thông báo cho bạn. Nếu bạn thuộc trường hợp khách du lịch nhiều lần, vui lòng tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ “Visa nhập cảnh nhiều lần”.

visa Nhật Bản

Danh sách tài liệu người xin thị thực cần chuẩn bị như sau:

(Nếu có trên 1 bộ hồ sơ, vui lòng đánh số ở phía trên bên phải của mỗi hồ sơ để đại sứ quán có thể biết tài liệu đó liên quan đến cá nhân nào)

1. Hộ chiếu – Bản chính

2. Đơn đăng ký (có ảnh 4,5cm x 3,5cm): 1 bản gốc

Ở cuối mẫu đơn, người nộp đơn phải ký tên giống như trên hộ chiếu của mình. Vui lòng viết tên của người nộp đơn ở mặt sau của ảnh ID. Nếu ảnh ID của bạn đã bị thay đổi, đơn đăng ký của bạn có thể không được chấp nhận. Vui lòng không dập ghim vì quá trình này sẽ được thực hiện một cách tự động.

3. Tài liệu chứng minh mối quan hệ giữa những người nộp đơn: 1 bản gốc (Nếu có nhiều người nộp đơn)

  • A. Quan hệ họ hàng: Các giấy tờ gốc như giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn
  • B. Người quen: Ảnh (không đeo kính râm, đội mũ, nhìn rõ mặt)
  • C. Khác: Bằng chứng về mối quan hệ

Nếu có 3 người nộp đơn trở lên, vui lòng đảm bảo đính kèm sơ đồ giải thích các mối quan hệ. Hãy đảm bảo rằng tất cả các ứng viên đều có mối quan hệ đã được chứng minh trước khi nộp đơn.

4. Giấy chứng nhận việc làm của người nộp đơn: 1 bản gốc

Vui lòng ghi rõ thời gian làm việc, mức lương và chức vụ. Văn bản nên được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật càng tốt.

5. Giấy tờ chứng minh khả năng chi trả chi phí du lịch: 1 bản gốc

  • A. Hồ sơ gửi, rút ​​tiền từ tài khoản chuyển lương (trong 6 tháng gần nhất)
  • B. Giấy chứng nhận số dư tiền gửi có kỳ hạn
  • C. Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan công quyền cấp

Khi nộp đơn xin thị thực, vui lòng chứng minh thu nhập càng nhiều càng tốt. Nếu bạn gửi tiền lương vào tài khoản, vui lòng đánh dấu bằng bút đánh dấu để biết bạn gửi tiền lương vào khoản nào.

6. Xác nhận đặt chỗ hoặc hành trình bằng đường hàng không/đường biển: 1 bản gốc

Di chuyển bằng đường biển cũng được chấp nhận. Hành trình không phải là tài liệu do người nộp đơn hoặc người mời tạo ra mà là bản in của “lịch bay” bao gồm ngày khởi hành và đến, thời gian, số chuyến bay cũng như địa điểm khởi hành và đến.

7. Lịch trình lưu trú: 1 bản gốc

khách du lịch

Hãy nhớ điền ngày đến và ngày về. Nếu bạn đã mua vé máy bay và có số hiệu chuyến bay hoặc tên (sân bay) mà bạn sẽ sử dụng khi nhập cảnh hoặc xuất cảnh khỏi đất nước, hãy nhớ ghi lại chúng.

Bạn phải tạo một hành trình lưu trú cho mỗi ngày. Về những địa điểm bạn sẽ ghé thăm, vui lòng viết ra không chỉ tên các thành phố chung chung như “Tokyo” hay “Kyoto”, mà cần ghi những địa điểm thực tế bạn sẽ ghé thăm và chi tiết về các hoạt động của bạn.

Ngoài ra, vui lòng điền thông tin chi tiết về chỗ ở của bạn (trong trường hợp là khách sạn, điền tên, địa chỉ và số điện thoại của khách sạn).

Nếu bạn dự định đi cùng lịch trình với nhóm khác, hãy nhớ chứng minh mối quan hệ của bạn với nhóm đó (nếu bạn tham gia chuyến đi theo nhóm, vui lòng thể hiện điều này khi đăng ký).

 

Những điểm cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản theo nhóm

máy bay

Nếu bạn đến thăm Nhật Bản theo nhóm cùng gia đình hoặc bạn bè, vui lòng đánh số vào cả mẫu đơn và các tài liệu liên quan để chứng minh mối quan hệ giữa những người nộp đơn. Nếu có ba người nộp đơn trở lên, hãy nhớ đính kèm sơ đồ giải thích các mối quan hệ. Ngoài ra, vui lòng ghi số của những người đăng ký theo nhóm khác vào giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng của bạn, xác nhận đặt vé máy bay và hành trình lưu trú.

Nếu bạn muốn sử dụng một bức ảnh làm bằng chứng về mối quan hệ quen biết, vui lòng chọn một bức ảnh có mặt đối diện với người nộp đơn và thể hiện rõ ràng khuôn mặt của người nộp đơn. Không nhất thiết tất cả các thành viên của nhóm đều xuất hiện trong một bức ảnh.

Nếu tài liệu đăng ký của bạn không được sắp xếp theo đúng thứ tự hoặc không ghi số, bạn có thể sẽ bị yêu cầu sắp xếp đơn đăng ký của mình trước khi nộp. Vui lòng lưu ý điều này để tránh mất thời gian.

nghỉ hè Nhật Bản du lịch

Chú ý:

  1. Đơn đăng ký của bạn sẽ không được chấp nhận nếu thiếu tài liệu hoặc nếu thông tin được cung cấp không đầy đủ.
  2. Tùy trường hợp, bạn có thể được yêu cầu nộp thêm tài liệu hoặc được phỏng vấn.
  3. Nếu không nộp tài liệu bổ sung hoặc không thể tiến hành phỏng vấn, việc xét visa có thể bị chấm dứt.
  4. Không được cấp visa sớm, trừ trường hợp cần xem xét nhân đạo.
  5. Quá trình xem xét có thể mất vài tuần hoặc hơn, vì vậy vui lòng dành nhiều thời gian đăng ký.
  6. Đối với những tài liệu yêu cầu phải nộp lại bản gốc, hãy nhớ mang theo một bản sao của bản gốc.
  7. Trừ khi có chỉ định ngày hết hạn, vui lòng chuẩn bị từng tài liệu có thời hạn trong vòng 3 tháng kể từ ngày phát hành.
  8. Bản sao các tài liệu do phía Nhật Bản chuẩn bị có thể được nộp, nhưng nếu xét thấy cần phải xác nhận chi tiết hơn thì người nộp đơn có thể được yêu cầu nộp bản gốc.

Hỏi đáp về thủ tục xét duyệt nhập cư và kiểm tra cư trú Nhật Bản (kỳ 7)

Đơn xin thay đổi tư cách lưu trú

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る