3 mẹo của mẹ Nhật có thể áp dụng ngay để tiết kiệm chi phí ăn uống

Nhật Bản là đất nước đắt đỏ nên nếu như đang sinh sống tại quốc gia này thì hãy trang bị và thực hiện một số  mẹo để có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt. Sau đây là 3 tips của các mẹ Nhật để tiết kiệm tiền ăn uống hàng ngày!

Kinh nghiệm thuê nhà cho du học sinh tại Nhật

 

Hạn chế mua các gia vị chế biến sẵn

Thường ở các siêu thị Nhật Bản có rất nhiều các sản phẩm có ghi “○○の素” (gia vị chế biến sẵn). Chủng loại vô cùng đa dạng từ bột, nước, viên nén… Mua về chỉ cần cho vào nồi là không cần thêm gì khác.

Chính vì sự tiện lợi đó mà trong tủ đồ gia vị của nhiều hộ gia đình có không ít các sản phầm này đang dùng dở, chưa bóc hoặc thậm chí là hết hạn sử dụng. Đây là điều cực kì lãng phí. Chỉ với các gia vị chính truyền thống như đường, muối, dấm, shoyu (nước tương), mirin, miso, hạt tiêu bắc, rượu là hoàn toàn có thể có được những món ăn ngon rồi.

Do đó, mẹo đầu tiên đó chính là hạn chế mua các gia vị chế biến sẵn.

 

Lên thực đơn từ các nguyên liệu hiện có

Đây là suy nghĩ cơ bản giúp chúng ta có thể sử dụng triệt để các nguyên liệu hiện có trong tủ lạnh nhà mình.

Khi biết nguyên liệu mà mình cần có rồi thì hãy tìm kiếm trên mạng với từ khoá 食材名+レシピ (tên nguyên liệu + công thức) là bạn có thể thấy rất nhiều gợi ý.

 

Cân nhắc khi mua các dụng cụ nấu nướng tiện lợi

Nhật Bản là đất nước của sự tiện lợi nên các sản phẩm như dụng cụ nhà bếp thông minh cũng nhiều thôi rồi. Tuy nhiên hãy cân nhắc kĩ khi mua các sản phẩm này nhé. Nhiều khi mua chỉ dùng có mỗi một lần, vô cùng lãng phí và chiếm diện tích đúng không nào?

3 điểm cần cân nhắc:

  • Tần suất sử dụng dụng cụ
  • Có dụng cụ nào khác thay thế được nó không
  • Có còn chỗ để dụng cụ đó hay không

 

Toàn những mẹo mà LocoBee biết rằng các bạn đang cần đó. Hãy sống tối giản từ ngay căn bếp của bạn nhé!

Đi chơi Nhật Bản một ngày tốn bao nhiêu tiền?

 

Theo All About 

bình luận

ページトップに戻る