Xu hướng ngành du lịch thế giới năm 2023

Báo cáo “Xu hướng ngành du lịch năm 2023” cung cấp những thông tin chi tiết quan trọng về tình trạng du lịch toàn cầu, được nhấn mạnh bởi bối cảnh kinh tế thay đổi, nhu cầu bền bỉ của người tiêu dùng và việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đại lục. Trước bối cảnh kinh tế đang thay đổi, xu hướng khách du lịch có sở thích trải nghiệm hơn sau đại dịch và nhu cầu nhất quán đối với du lịch giải trí sẽ định hình triển vọng phát triển du lịch năm 2023.

Ban đầu, du lịch giải trí bị tụt giảm, du lịch kết hợp công tác đã tìm được chỗ đứng vào nửa cuối năm 2022. Theo ước tính của Viện Kinh tế MasterCard, việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đại lục dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng trên toàn cầu với tác động tập trung ở Châu Á Thái Bình Dương. Những nội dung chính bao gồm 4 điểm như dưới đây.

 

Du lịch giải trí và du lịch kết hợp công tác

du lịch

Trong nửa cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, lượng đặt vé máy bay của các công ty đã ngang với lượng đặt vé máy bay du lịch do việc giao thương đã quay trở lại mạnh mẽ. Thông tin chi tiết của MasterCard cho thấy nhu cầu gặp mặt trực tiếp, với mức tăng trưởng đáng kể nhất về chi phí đi lại thương mại và giải trí được dẫn đầu bởi Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu, tăng lần lượt là 64% và 42% trong từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023.

Hình xăm có gây trở ngại gì cho việc du lịch Nhật Bản?

 

Trung Quốc đại lục mở cửa trở lại

Trung Quốc

Đến tháng 3 năm 2023, chi tiêu cho du lịch trải nghiệm đạt 93% so với năm 2019 thời điểm trước đại dịch COVID – 19 mặc dù lượng du lịch vào năm ngoái là rất ít. Các nền kinh tế ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương có thể là những quốc gia hưởng lợi rõ ràng từ sự mở cửa của Trung Quốc, do mối quan hệ chặt chẽ của họ với thương mại quốc tế, du lịch và khoảng cách về địa lý.

Dựa trên ước tính của Viện Kinh tế MasterCard, các quốc gia khác dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi bao gồm Bắc Âu, Đức Pháp và Brazil, những quốc gia có thể chứng kiến ​​sự gia tăng xuất khẩu sang Trung Quốc khi nền kinh tế phục hồi.

Top cáp treo hàng đầu Nhật Bản giúp bạn tận hưởng không gian xanh

 

Người tiêu dùng bắt đầu có dự định du lịch xa hơn

mua hàng miễn thuế ở Nhật

Đối với du khách từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hoa Kỳ và Úc vẫn là điểm đến ưa thích cho các chuyến du lịch mùa xuân và mùa hè. Bắt đầu từ cuối năm 2022, du khách đến Đặc khu Hành chính Hồng Kông bắt đầu tăng lên, với việc lọt vào danh sách top 10 và tăng vọt lên vị trí thứ 3 vào tháng 2 năm 2023.

Những trải nghiệm du lịch sang trọng, chẳng hạn như chi tiêu cho chỗ ở cao cấp và du lịch sang trọng ở những nơi như Pháp và Ý, có thể sẽ thu hút khách du lịch Trung Quốc khi họ tham gia lại các chương trình du lịch trải nghiệm.

Top 12 điểm đến du lịch trong tháng 6 năm 2023

 

Khách du lịch tiếp tục ưu tiên trải nghiệm

tàu điện

Có khả năng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội và hoạt động giải trí, khách du lịch đang đến những điểm đến ít được biết đến hơn để tìm kiếm cơ hội hòa mình vào văn hóa. Tính đến tháng 3 năm 2023, mức chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ trải nghiệm đã tăng 65% trong khi mức chi tiêu cho các dịch vụ đơn thuần chỉ tăng 12% so với năm 2019.

Chi tiêu hướng đến trải nghiệm đang tăng mạnh ở một số hạng mục du lịch nhất định khi lệnh phong tỏa vì đại dịch đã hết hạn. Khách du lịch Trung Quốc, những người có truyền thống mua sắm hàng xa xỉ nhiều hơn khách du lịch ở 1 số quốc gia khác có thể thúc đẩy chi tiêu hàng hóa trên khắp các thị trường.

Ông David Mann, giám đốc kinh tế, trưởng khu vực châu Á tại Viện Kinh tế MasterCard cho biết: “Vào năm 2023, hoạt động du lịch bùng nổ trở lại ở châu Á khi Trung Quốc mở cửa lại biên giới và các thị trường khác nới lỏng những hạn chế trong thời kỳ đại dịch. Xét về dài hạn, nhu cầu du lịch mạnh mẽ dự kiến ​​sẽ kéo dài vượt xa mức tăng ban đầu. Khi chuẩn bị bước vào mùa du lịch hè cao điểm, câu hỏi lớn đặt ra là liệu nguồn cung chuyến bay và chỗ ở có thể theo kịp nhu cầu hay không.”

3 gợi ý về địa điểm thu hút khách du lịch tại Nhật (năm 2023)

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: mastercardservices

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る