Top 12 điểm đến du lịch trong tháng 6 năm 2023

Tháng 6 là mùa mưa tại Nhật Bản. Tuy nhiên, có những địa điểm ở Nhật Bản mà bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp trong mùa mưa này, chẳng hạn như những điểm hoa cẩm tú cầu và những cánh đồng hoa chi anh trông rất đẹp trong mưa. Dưới đây LocoBee sẽ giới thiệu một số địa điểm du lịch tiêu biểu trong tháng 6.

 

1. Suối Oirase (tỉnh Aomori)

Oirase

Suối Oirase chảy từ hồ Towada qua hẻm núi Oirase, với tổng chiều dài khoảng 14 km, từ Nenoguchi đến núi Yakeyama. Cùng với hồ Towada, nơi đây đã được công nhận là danh lam thắng cảnh và di tích tự nhiên đặc biệt của quốc gia. Ngoài những địa điểm tiêu biểu như “Sanran no Nagare” và “Ashura no Nagare”, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan khác như các thác nước lớn nhỏ và những tảng đá phủ đầy rêu. Suối Oirase là một danh lam thắng cảnh đẹp không chỉ vào những ngày nắng, mà cả những ngày mưa. Bạn cũng có thể tận hưởng màu xanh tươi mát từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6.

Tên tiếng Nhật: (青森県) 奥入瀬渓流

Địa chỉ: 青森県十和田市奥瀬字栃久保183

Ga gần nhất: 八戸駅からバスで80分 (Đi xe buýt từ ga Hachinohe khoảng 80 phút)

Website: towadako.or.jp

 

2. Kamakura (tỉnh Kanagawa)

Hoa cẩm tú cầu là một nét đặc trưng của mùa mưa tại Nhật Bản nói chung và khu vực Kamakura nói riêng. Chùa Meigetsu-in và chùa Hase-dera, còn được gọi là chùa Hydrangea, là những điểm đặc biệt nổi tiếng ở Kamakura và là những điểm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng.

Hoa cẩm tú cầu nở ở Meigetsu-in chủ yếu là hoa cẩm tú cầu Hime. Các khu vực của chùa đều được nhuộm màu xanh của hoa cẩm tú cầu vào tháng 6. Những bông hoa nhỏ xinh và cảnh tượng chúng ướt đẫm trong những cơn mưa lặng lẽ là một cảnh tượng rất xúc động, tạo nên hình ảnh đặc trưng của hoa cẩm tú cầu nở trong các đền chùa Nhật Bản.

Meigetsu-in

Tên tiếng Nhật: 明月院

Địa chỉ: 神奈川県鎌倉市山ノ内189

Ga gần nhất: 北鎌倉駅 (Ga Kita-Kamakura)

Website: trip-kamakura.com

Chùa Hase-dera là nơi bạn có thể thưởng thức khung cảnh đầy màu sắc của hơn 40 loại hoa cẩm tú cầu nở rộ. Hoa được trồng trên sườn đồi, có một con đường đi bộ được tạo ở giữa các luống hoa để du khách có thể vừa đi vừa thưởng ngoạn. Nơi đây cũng nổi tiếng vì tầm nhìn tuyệt vời ra biển và thành phố Kamakura bên dưới.

Hase dera

Tên tiếng Nhật: 長谷寺

Địa chỉ: 神奈川県鎌倉市長谷 3-11-2

Ga gần nhất: 長谷駅 (Ga Hase)

Website: www.hasedera.jp

 

3. Công viên quốc gia Oze (Tỉnh Fukushima/Niigata/Gunma)

Ozegahara

Oze nằm giữa 3 tỉnh Fukushima, Niigata và Gunma. Toàn bộ khu vực đã được phát triển thành một công viên quốc gia và được biết đến như một danh lam thắng cảnh tự nhiên. Điểm nổi bật của Oze vào tháng 6 là hoa bắp cải chồn hôi. Vào đầu tháng 6, bạn có thể nhìn thấy hoa bắp cải chồn hôi châu Á đồng loạt nở rộ ở vùng đất ngập nước Ozegahara. Con đường ngắn nhất đến Ozegahara là từ đèo Hatomachi ở làng Katashina, tỉnh Gunma. Lối đi bộ được lót ván và bảo trì tốt nên dễ đi hơn các tuyến đường khác.

Từ giữa tháng 6 trở đi, bắp cải chồn hôi châu Á bắt đầu nở ở hồ Ozenuma, địa điểm cao hơn hồ Ozegahara. Con đường ngắn nhất đến Ozenuma là đi từ Đèo Numayama ở Tỉnh Fukushima. Đường mòn từ Đèo Numayama cũng được bảo trì tốt, giúp bạn dễ dàng đi bộ đường dài.

Tên tiếng Nhật: (福島・新潟・群馬) 尾瀬

Địa chỉ: 福島県南会津郡 檜枝岐村燧ケ岳1

Ga gần nhất: 沼田駅 (Ga Numata)

Website: oze-fnd.or.jp

 

4. Chùa Saihoji (Kyoto)

Saihoji

Chùa Saihoji còn được gọi là Chùa Rêu. Khuôn viên của ngôi chùa có diện tích khoảng 1.7ha, khắp nơi trong khuôn viên được bao phủ bởi những tấm thảm rêu xanh. Tháng 6 mùa mưa là thời điểm rêu mọc nhiều nhất. Màu xanh của cây cối và màu xanh của rêu kết hợp với nhau tạo nên một cảnh đẹp yên bình và thư thái. Tuy nhiên, cần đặt trước để tham quan Chùa Saihoji. Bạn có thể đăng ký bằng cách đăng kí 2 tháng trước ngày tham quan mong muốn. Phí vào chùa là 3.000 yên, bạn không chỉ được tham quan khu vườn mà còn được trải nghiệm nghi lễ sao chép kinh.

Tên tiếng Nhật: (京都) 西芳寺

Địa chỉ: 京都府京都市西京区松尾神ケ谷町56

Ga gần nhất: JR嵯峨嵐山駅から、タクシーで約10分(Từ ga Saga Arashiyama đi taxi vào khoảng 10 phút)

Website: saihoji-kokedera.com

 

5. Chùa Rurikoin (Kyoto)

Điện Rurikoin, Kyoto

Chùa Rurikoin nằm lặng lẽ trong khung cảnh thiên nhiên của Yase. Nó đã bị đóng cửa trong một thời gian, nhưng trong những năm gần đây đã được mở cửa đặc biệt cho du khách thăm quan vào mùa xuân (giữa tháng 4 đến cuối tháng 6) và mùa thu (đầu tháng 10 đến giữa tháng 12). Trong vài năm qua, địa điểm này đã trở thành chủ đề hot trên Instagram với hình ảnh những chiếc lá mùa thu phản chiếu trên chiếc bàn đen. Nếu bạn tới đây vào tháng 6, sẽ không đông đúc như trong mùa lá đỏ.

Tên tiếng Nhật: (京都) 瑠璃光院

Địa chỉ: 京都府京都市左京区上高野東山55番地

Ga gần nhất: 八瀬比叡山口駅 (Ga Yasehiei Zanguchi)

Website: rurikoin.komyoji.com

 

6.Công viên Shimoda (Shizuoka)

Shimoda Park

Vào mùa mưa, Công viên Shimoda ở tỉnh Shizuoka có tới 150.000 cây và khoảng 3 triệu bông hoa cẩm tú cầu. Nơi đây được cho là có số lượng hoa lớn nhất ở Nhật Bản. Những bông hoa cẩm tú cầu màu xanh và hồng tuyệt đẹp sẽ thổi bay cảm giác u ám của mùa mưa. Hoa cẩm tú cầu ở Công viên Shimoda có nhiều loại khác nhau, những bông đầu tiên bắt đầu nở từ cuối tháng 5 và mùa hoa kéo dài đầu tháng 7.

Tên tiếng Nhật: 下田公園 (静岡)

Địa chỉ: 静岡県下田市3-1174

Ga gần nhất: 伊豆急下田駅 (Ga Izukyu Shimoda )

Website: shimoda-city.info

 

7. Cao nguyên Chausuyama/Hành lang hoa “Shibazakura no Oka” (Aichi)

Chausuyama

“Shibazakura no Oka” là hành lang hoa chi anh trên bầu trời được tổ chức tại Chausuyama Highland, Aichi từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Việc trồng hoa chi anh bắt đầu vào năm 2007 và quy mô trồng đã tăng lên hàng năm. Hiện nay có khoảng 400.000 hoa chi anh đang nở rộ trên khu đất rộng 22.000 mét vuông. Hoa chi anh là một loại cây lâu năm có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, có khả năng chịu lạnh rất tốt, bò trên mặt đất như cỏ và vào mùa xuân, những bông hoa nhỏ phủ đầy mặt đất. Có 6 loại hoa với màu sắc, hình dạng khác nhau như hồng, trắng, xanh nhạt, tím xanh tạo thành một hành lang hoa gần đỉnh ở độ cao 1.358m.

Tên tiếng Nhật: (愛知)茶臼山高原・天空の花回廊「芝桜の丘」

Địa chỉ: 愛知県北設楽郡豊根村坂宇場字御所平70-185

Ga gần nhất: 秩父鉄道御花畑駅(芝桜駅) (Ga Ohana-batake thuộc tuyến đường sắt chichibu)

Website: www.chausuyama.jp

 

8. Chùa Mimurotoji (Kyoto)

Mimurotoji

Ngôi chùa này nổi tiếng như một ngôi đền tú cầu đại diện cho Kyoto. Vườn cẩm tú cầu với 10.000 cây thuộc 50 loài chỉ mở cửa vào khoảng tháng 6, khi mùa hoa nở rộ hàng năm. Trong những năm gần đây, hoa cẩm tú cầu hình trái tim của chùa Mimurotoji đã thu hút rất nhiều du khách.

Tên tiếng Nhật: (京都)三室戸寺

Địa chỉ: 京都府宇治市莵道滋賀谷21

Ga gần nhất: 三室戸駅 (Ga Mimuroto)

Website: www.mimurotoji.com

 

9. Shibutoge (Nagano)

Shibutoge

Ở độ cao 2.172 mét, Shibutoge là một danh lam thắng cảnh ở biên giới tỉnh Nagano và Gunma. Đường đến Shibutoge đóng cửa vào mùa đông nên bạn chỉ có thể ghé thăm từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu đi vào sáng sớm, bạn có thể nhìn thấy biển mây và bình minh từ trên cao. Những đám mây có thể nhìn thấy từ Shibutoge sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau vào mỗi thời điểm khác nhau.

Tên tiếng Nhật: (長野) 渋峠

Địa chỉ: 長野県下高井郡 山ノ内町志賀高原渋峠

Ga gần nhất: 長野電鉄湯田中駅→白根火山行きバス1時間 (Ga Yudanaka của Tuyến đường sắt điện Nagano → 1 giờ đi xe buýt đến Núi lửa Shirane)

Website: www.shigakogen.gr.jp

 

10. Núi Takao (Tokyo)

Takao

Núi Takao là địa danh được trao 3 sao trong hạng mục du lịch Michelin. Sự kiện dành cho những người yêu thích ăn uống “Núi bia núi Takao” được tổ chức hàng năm từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10. Đến đây vào thời gian này, bạn có thể thưởng thức tiệc tự chọn ăn thỏa sức và uống thỏa thích trong 2 giờ trong khi thưởng thức phong cảnh và thiên nhiên từ Núi Takao.
Vừa ăn vừa uống bia vừa ngắm cảnh tuyệt vời từ độ cao 500m chắc hẳn sẽ là 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Tên tiếng Nhật: (東京) 高尾山 ビアマウント

Địa chỉ: 東京都八王子市高尾町2205

Ga gần nhất: 京王線高尾山口駅 (Ga Takaosanguchi thuộc tuyến Keio)

Website: www.takaotozan.co.jp

 

11. Đường sắt Hakone Tozan (Kanagawa)

Hakone Tozan

Tuyến đường sắt Hakone Tozan, mất khoảng 40 phút leo núi từ ga Hakone-Yumoto đến ga Gora, nổi tiếng với hoa cẩm tú cầu nở rộ hai bên đường vào mùa mưa. Đứng trên tàu, bạn có thể ngắm cảnh mà không bị ướt ngay cả khi trời mưa và khu vực này cũng được thắp sáng vào ban đêm, vì vậy khách du lịch có thể liên tục ghé thăm từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 khi chuyến tàu ngắm hoa cẩm tú cầu chạy.

Tên tiếng Nhật: (神奈川) 箱根登山鉄道

Địa chỉ: 神奈川県足柄下郡箱根町湯本707

Ga gần nhất: 箱根湯本駅(Ga Hakone-Yumoto)

Website: hakone-tozan.co.jp

 

12. Chùa Sanzen-in (Kyoto)

Sanzen-in

Chùa Sanzen-in là một ngôi chùa của giáo phái Tendai nằm ở Ohara, phường Sakyo. Yuseien, nằm trong khuôn viên của ngôi đền, là một khu vườn phủ đầy rêu. Vào mùa mưa, rêu bị mưa làm ướt khiến nó nhìn như 1 tấm thảm nhung màu xanh. Chùa Sanzen-in cũng là một địa điểm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng và bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều loại cẩm tú cầu như cẩm tú cầu núi, cẩm tú cầu nhỏ và cẩm tú cầu ngôi sao quý hiếm trong khoảng một tháng từ giữa tháng 6.

Tên tiếng Nhật: (京都) 三千院

Địa chỉ: 京都府京都市左京区大原来迎院町540

Ga gần nhất: 国際会館駅 (Ga Kokusai-Kaikan )

Website: www.sanzenin.or.jp

Trên đây là 12 địa điểm du lịch trong tháng 6, nơi mà bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của mùa mưa Nhật Bản. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những gợi ý thú vị cho chuyến đi sắp tới.

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る