Top cáp treo hàng đầu Nhật Bản giúp bạn tận hưởng không gian xanh

Đôi mắt của bạn gần đây có mệt mỏi và căng thẳng không?

Bạn có biết rằng màu xanh và cây xanh rất hữu ích cho các vấn đề về mắt và giảm căng thẳng không?

Lần này, LocoBee xin giới thiệu đến bạn một số tuyến cáp treo mà bạn có thể dễ dàng lên trên cao để giảm căng thẳng và làm dịu đôi mắt trong ngày hè. Sau đó, sẽ giới thiệu mối liên hệ giữa “cây xanh” và “mắt” theo quan niệm của Đông y và các loại thuốc thảo dược tốt cho mắt.

 

Cây xanh làm dịu đôi mắt

Bạn đã bao giờ nghe câu nói “Nhìn cây xanh ở phía xa cho đỡ mỏi mắt” chưa?

mắt

Nhìn ra xa giúp thư giãn các cơ mắt. Ngoài ra, màu xanh lá cây được cho là làm giảm căng thẳng và chữa lành mắt bằng cách tác động đến các dây thần kinh tự chủ. Theo Đông y “màu xanh lam” và “màu xanh lá cây” được coi là màu sắc chữa lành mắt. Nếu đến khu vực rừng núi sẽ rất tốt cho mắt.

 

Top cáp treo nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản

Dưới đây là một số ngọn núi cao có thể dễ dàng đi đến bằng cáp treo. Bạn nghĩ sao về việc ghé thăm một trong số đó để làm dịu đôi mắt của bạn?

cáp treo Nhật Bản

* Các điểm được giới thiệu ở đây có thể dễ dàng đi đến bằng cáp treo, nhưng bạn nên mang giày và quần áo thoải mái để dễ di chuyển. Nhiệt độ tại đây thường thấp hơn vùng đồng bằng, nên mặc quần áo dày hoặc nhiều lớp. Thời tiết cũng có thể thay đổi, vì vậy hãy kiểm tra thông tin trước khi đi ra ngoài.

 

Làm dịu đôi mắt của bạn bằng cách đi dạo trong “Khu vườn của các vị thần”

<Hokkaido> Cáp treo Asahidake

cáp treo Nhật Bản

http://asahidake.hokkaido.jp/ja/

Asahidake, đỉnh cao nhất ở Hokkaido với độ cao 2291m, nằm ở Daisetsuzan. Tuyến cáp treo nối Asahidake Onsen (ga Sanroku) ở thị trấn Higashikawa với ga thứ 5 của núi Asahidake (độ cao 1.600m) trong 10 phút. Nếu đi bộ theo hướng hồ Sugatami thì có thể mất khoảng một giờ. Đứng ở vĩ độ cao, đây là nơi duy nhất ở Nhật Bản bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những loài thực vật trên núi cao mà chỉ có thể nhìn thấy ở độ cao từ 3000m trở lên. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể gặp Sóc Chipmunk hay còn gọi là sóc chuột. Và đừng quên đi dạo, thư giãn ở Kamuimintara, nơi mệnh danh là “Khu vườn hưởng lạc của các vị thần”

Địa chỉ: Asahidake Onsen, Higashikawa-cho, Kamikawa-gun, Hokkaido

Mùa thưởng ngoạn cây xanh: tháng 6 đến tháng 8

 

Những con đường mòn đi bộ đường dài hấp dẫn! Hãy cho mắt được chữa lành bởi cây xanh và nước

<Tỉnh Yamagata> Cáp treo Zao Chuo

Cáp treo Zao Chuo

http://zaochuoropeway.co.jp/jp/summer/

Cáp treo Zao Chuo hoạt động giữa “Ga Onsen” ở Zao Onsen và “Ga Torikabuto” trên núi Orikabuto với độ cao 1387m. Nó được vận hành trên quãng đường dài 1.787m trong 7 phút 30 giây. Đi bộ từ đỉnh núi mất khoảng 30 phút và có nhiều lựa chọn khác nhau dành cho người mới bắt đầu đến những người đã tự tin về khả năng đôi chân của mình, khiến nơi đây trở thành một nơi hoàn hảo để đi bộ đường dài. Tại sao bạn không thử tham gia một chuyến du ngoạn đến đầm lầy Dokko xanh ngọc bích trong veo và những thác nước nhỉ?

Địa chỉ: 940-1 Zao Onsen, Thành phố Yamagata, Tỉnh Yamagata

Mùa thưởng ngoạn cây xanh: Cuối tháng 5 đến tháng 9

Vẻ đẹp siêu thực của hồ núi lửa Okama trên dãy núi Zao

 

Vừa thưởng thức bữa ăn ngon vừa mãn nhãn với khung cảnh tuyệt đẹp

<Tỉnh Gunma> Tanigawadake Ropeway

cáp treo Nhật Bản

http://www.tanigawadake-rw.com/

Bạn có thể đến Tenjindaira bằng cáp treo với tổng chiều dài khoảng 2400m, nơi đây có rất nhiều loài thực vật trên núi cao chào đón bạn. Hãy đi đến Đèo Tenjin (độ cao 1502m) bằng thang máy đôi và thưởng thức bức tranh toàn cảnh 360 ° C rộng lớn. Ga Tenjindaira có một nhà hàng với những ô cửa kính lớn, nơi bạn có thể vừa thưởng thức quang cảnh tuyệt đẹp vừa dùng bữa.

Địa chỉ: Rừng quốc gia Yubukiyama, Yubiso, Minakami-cho, Tone-gun, tỉnh Gunma

Mùa thưởng ngoạn cây xanh: Cuối tháng 5 đến tháng 9

 

Khung cảnh ngoạn mục của địa hình núi đá cổ từ thời kỳ băng hà làm dịu đôi mắt

<Tỉnh Nagano> Cáp treo Komagatake

cáp treo Nhật Bản

https://www.chuo-alps.com/

Đây là một tuyến đường cáp treo leo núi chạy tới “Vòng tròn Senjojiki” ngay bên dưới Núi Hokendake ở dãy Chuo Alps (cao 2.931m so với mực nước biển). Chênh lệch độ cao từ ga khởi hành đến ga lên đỉnh cao nhất Nhật Bản với 950m. Khi bạn xuống cáp treo, một thế giới khác sẽ trải ra trước mắt bạn. Bạn cũng có thể đi dạo giữa khu rừng nhiều loài hoa và thư giãn tại quán cà phê trên đỉnh.

Địa điểm: 759-489 Ako, Thành phố Komagane, Quận Nagano

Mùa thưởng ngoạn cây xanh: Cuối tháng 6 đến giữa tháng 9

 

Vượt hơn 2000m trên chiếc gondola 2 tầng và làm dịu đôi mắt của bạn trong không tuyệt vời của dãy Alps Nhật Bản

<Tỉnh Gifu> Shinhotaka Ropeway

cáp treo Nhật Bản

http://shinhotaka-ropeway.jp/

Từ trẻ em đến người già, bạn có thể dễ dàng thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp trên 2.000m so với mực nước biển bằng cách đi cáp treo gondola 2 tầng duy nhất ở Nhật Bản. Trải nghiệm không gian thiên nhiên tuyệt vời được bao quanh bởi dãy Alps Nhật Bản. Bạn có muốn vừa thư giãn trong bồn ngâm chân trước ga Shirakabadaira, vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh xanh mát xung quanh từ cáp treo không?

Địa chỉ: 710-58 Kamizaka, Okuhida Onsengo, Takayama City, Gifu Prefecture

Mùa thưởng ngoạn cây xanh: Cuối tháng 4 đến giữa tháng 9

 

Khung cảnh từ đỉnh núi cao nhất ở phía Tây Nhật Bản làm dịu đôi mắt

<Ehime Prefecture> Ishizuchi Climbing Ropeway

cáp treo Nhật Bản

http://www.ishizuchi.com

Trạm cao nhất của Cáp treo Ishizuchi có độ cao 1.300m. Sau khi xuống cáp treo, con đường mòn trên núi có địa hình khá bằng phẳng là nơi bạn có thể dễ dàng leo núi. Đỉnh núi Tengu có độ cao 1.982m, là đỉnh cao nhất ở phía tây Nhật Bản. Núi Ishizuchi là một địa danh hùng vĩ được biết đến như là một ngọn núi thiêng! Hãy làm dịu đôi mắt của bạn và nạp lại năng lượng của bạn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây.

Địa điểm: Nishinokawa Shitayako 81, Saijo City, Ehime Prefecture

Mùa tận hưởng cây xanh: Cuối tháng 4 đến tháng 9

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

 

Mối liên hệ giữa “cây” và “mắt” trong y học Trung Hoa

Người ta cho rằng có một mối quan hệ giữa cây cối, màu xanh và mắt, đặc biệt trong y học cổ truyền Trung Quốc, người ta tin rằng có một mối liên hệ sâu sắc giữa cây cối và mắt từ thời cổ đại. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lý do tại sao cũng như cách chữa lành đôi mắt bằng thảo dược.

Trong Đông y, cây có ý nghĩa như thế nào?

Cây cối phát triển ổn định từ rễ, lấy chất dinh dưỡng và độ ẩm, và phát triển lan rộng từ trên xuống dưới. Theo lý luận của y học Trung Hoa, “cây” có các đặc tính như “sinh trưởng và phát triển”, “tự do” và “thông suốt”.

Nếu chúng ta so sánh cơ thể con người với một cái cây, trạng thái khỏe mạnh là khi máu, nước, chất dinh dưỡng và oxy lưu thông khắp cơ thể. Nếu có vấn đề trong quá trình tuần hoàn này, có thể khiến chức năng của đôi mắt cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Các vấn đề về mắt có xu hướng xuất hiện trong thời gian môi trường thay đổi lớn và có xu hướng gây khó chịu như khi chuyển mùa. Vào giai đoạn này, sẽ rất tốt nếu cho mắt thư giãn. Ngoài việc ngắm nhìn những màu xanh tự nhiên và xanh dương được giới thiệu ở trên, việc hít thở thật sâu khi đứng ở 1 dòng sông cũng là 1 phương pháp tốt.

không gian xanh

Thuốc thảo dược được khuyên dùng cho mắt mệt mỏi và mờ mắt là gì?

Ngoài ra, một trong những cách giúp cho mắt đỡ mệt mỏi là dùng thuốc Đông y. Kogikuji Ogan là một loại thuốc thảo dược có tác dụng chữa mỏi mắt và mờ mắt. Thuốc thảo dược có tác dụng điều hòa hoạt động của các cơ quan nội tạng và giải nhiệt, là một vị thuốc có bổ sung thêm cúc tần. Nếu bạn đang bị các vấn đề về mắt như mỏi mắt, mờ mắt thì chắc chắn bạn nên thử.

Bạn thấy bài viết này của LocoBee thế nào? Hãy theo dõi các bài viết khác để có thêm kiến thức về y học và chăm sóc sức khỏe bạn nhé!

Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る