Phương pháp chế biến món đậu bắp đúng cách

Đậu bắp (オクラ- okura) là loại rau khá phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản. Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu cách chế biến, cách rửa và cách đông lạnh đậu bắp đúng cách.

 

Luộc đậu bắp có phải là cách chế biến đúng?

đậu bắp okura

Đậu bắp rất giàu vitamin và khoáng chất. Kết cấu dính của rau này khi chín được rất nhiều người yêu thích, phù hợp với nhiều món ăn khác nhau như salad, cơm và súp miso. Khi chế biến đậu bắp, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến cách luộc chúng. Tuy nhiên, không nên đun sôi vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

Kyoyasai – rau củ truyền thống chỉ có thể thưởng thức ở Kyoto

 

Có nên nấu đậu bắp bằng lò vi sóng?

đậu bắp okura

Nhiều người cho rằng “Đậu bắp nấu bằng lò vi sóng là ngon nhất.” Điều này là do khi bạn đun sôi đậu bắp, các chất dinh dưỡng sẽ hòa tan vào trong nước. Do đó nếu chế biến bằng lò vi sóng thì lượng chất dinh dưỡng sẽ chỉ mất đi rất ít.

Đậu bắp có thể được nấu chín đơn giản bằng cách làm nóng trong lò vi sóng ở mức 600w trong 1 phút. Bạn chỉ cần đặt đậu bắp lên đĩa dùng được trong lò vi sóng và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Cách này rất hiệu quả trong việc hạn chế thất thoát dinh dưỡng trong đậu bắp.

Trên các trang SNS như Twitter, cách chế biến này đang được phổ biến rộng rãi. Có nhiều bình luận dễ thương như: “Tôi yêu đậu bắp, vì vậy tôi sẽ không đun sôi nữa”, hay là “Tôi rất vui khi tìm ra được cách chế biến đậu bắp ngon lành mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng”. Ngoài ra, cách chế biến này còn giúp tiết kiệm nước, tiết kiệm thời gian, một mũi tên trúng hai đích.

[Ngạc nhiên chưa] Thế giới vui nhộn của rau củ Nhật Bản

 

Làm thế nào để rửa đậu bắp? Có thể đông lạnh đậu bắp không?

đậu bắp okura

Vì đậu bắp có lông tơ nên có thể tận dụng ngay túi lưới đựng đậu bắp khi mua về để rửa chúng. Bạn chỉ cần chà đậu bắp trong lưới và rửa lại bằng nước là chúng đã được làm sạch rồi. Bằng phương pháp này, bạn có thể loại bỏ lông tơ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Có thể bảo quản đông lạnh đậu bắp. Nếu bạn mua nhiều đậu bắp và không dùng hết, hãy để chúng lên ngăn đá tủ lạnh. Bạn chỉ cần bọc nó trong màng bọc thực phẩm, khi dùng bạn chỉ cần lấy ra lượng vừa đủ mà không cần rã đông.

Loại rau củ quả nào được người Nhật yêu thích trong ngày hè?

 

Thưởng thức đậu bắp đúng cách

đậu bắp okura

Nhiều người nghĩ rằng đậu bắp thường được luộc nhưng cách chế biến bằng lò vi sóng sẽ giúp bạn chế biến nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời vị của đậu bắp cũng sẽ ngon hơn, giàu vitamin và khoáng chất hơn cách chế biến thông thường. Hơn nữa, bằng cách cấp đông và bảo quản đúng cách, bạn có thể sử dụng đậu bắp trong thời gian dài.

Mọi người hãy thử tham khảo phương pháp trên xem sao nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Loại rau của quả nào nên tích cực ăn để giảm cân hiệu quả?

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る