Cần làm gì nếu không thể thanh toán tiền thuê nhà hàng tháng?

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống số dư tài khoản của bạn không đủ để trả tiền vào ngày phải nộp tiền thuê nhà chưa?

Tiền thuê nhà thường được thanh toán bằng cách ghi nợ trực tiếp nhưng cũng có nhiều trường hợp tiền thuê nhà không được thanh toán do thiếu số dư trong tài khoản. Để thanh toán tiền thuê nhà mà không gặp vấn đề gì, trước tiên cần biết cách thức và thời điểm thanh toán tiền thuê nhà, đồng thời chuẩn bị tiền trước.

Kỳ này, LocoBee sẽ giải thích cách trả tiền thuê nhà, hạn nộp hàng tháng và các việc phải làm nếu bạn không thể trả tiền thuê nhà.

 

5 loại phương thức thanh toán tiền thuê

thanh toán

① Ghi nợ trực tiếp

Ghi nợ trực tiếp là hình thức tự động khấu trừ tiền thuê từ tài khoản ngân hàng của người thuê vào một ngày cố định hàng tháng. Trong trường hợp tài sản cho thuê được thuê thông qua một công ty bất động sản, có nhiều trường hợp khoản thanh toán được ghi nợ từ tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp ghi nợ trực tiếp, có thể tránh tiền thuê nhà chưa thanh toán bằng cách kiểm tra trước ngày ghi nợ và quản lý kỹ lưỡng số dư.

Ưu điểm của phương thức ghi nợ trực tiếp:

  • Tránh xảy ra quên nộp tiền vì tiền được rút tự động từ tài khoản
  • Phí tự động trừ tiền rẻ hơn phí chuyển khoản

Những lưu ý khi dùng phương pháp ghi nợ trực tiếp:

  • Bạn phải điền và gửi mẫu yêu cầu trừ tiền của ngân hàng
  • Nếu bạn không có tài khoản ở ngân hàng mà người cho thuê hoặc công ty môi giới chỉ định, , bạn cần mở tài khoản
  • Cần kiểm tra để tránh số dư không đủ không được ghi nợ

② Chuyển khoản ngân hàng

Cách chuyển tiền thuê vào tài khoản ngân hàng do chủ nhà hoặc công ty quản lý chỉ định trước ngày đáo hạn. Một khoản phí chuyển tiền có thể sẽ phát sinh mỗi lần chuyển.

Ưu điểm của phương thức chuyển khoản ngân hàng:

  • Dễ dàng, không cần đăng ký trước
  • Có thể tự sắp xếp ngày chuyển tiền mà không cần cố định 1 ngày định trước

Những lưu ý khi dùng phương pháp chuyển khoản:

  • Có khả năng quên chuyển khoản
  • Sẽ tính phí chuyển tiền

③ Nộp tiền mặt

Hình thức này là hình thức mà bạn nộp tiền trực tiếp cho chủ nhà. Đó là một phương pháp được áp dụng khi chủ nhà ở trong cùng khu phố, nhưng nó hiếm khi được nhìn thấy bây giờ.

Ưu điểm của phương thức nộp tiền mặt:

  • Không rắc rối về thủ tục
  • Không mất phí

Những lưu ý khi dùng phương pháp nộp tiền mặt:

  • Dòng tiền không tồn tại dưới dạng dữ liệu, sau này khó tra soát lại
  • Cần biên lai làm bằng chứng thanh toán

④ Thanh toán bằng thẻ tín dụng

Hiện nay, cách thanh toán tiền thuê nhà bằng thẻ tín dụng vẫn chưa phổ biến, nhưng gần đây số lượng người lựa chọn phương thức này càng ngày càng tăng. Thanh toán bằng thẻ tín dụng hấp dẫn ở chỗ có thể tích lũy điểm thưởng và thanh toán có thể được thực hiện theo từng đợt, không giống như ghi nợ trực tiếp hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Ưu điểm của phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng:

  • Tích điểm thẻ tín dụng
  • Không bao giờ quên thanh toán
  • Có thể thanh toán bằng trả góp

Những lưu ý khi dùng phương pháp thanh toán bằng thẻ tín dụng:

  • Thẻ tín dụng được chấp nhận có thể được chỉ định
  • Có giới hạn chi tiêu

⑤ Thanh toán tại cửa hàng tiện lợi

Phương thức thanh toán tiền nhà tại cửa hàng tiện lợi gần giống với hình thức chuyển khoản hàng tháng. Phương pháp này khá tiện lợi, vì có thể tiện thể thanh toán khi đi mua sắm. Tùy thuộc vào công ty bất động sản, bạn có thể tích được điểm có thể được sử dụng tại các cửa hàng tiện lợi và trang web.

Ưu điểm của phương thức thanh toán tại cửa hàng tiện lợi:

  • Không cần làm thủ tục trước
  • Có thể trả tiền thuê nhà trong khi mua sắm
  • Có thể tích được điểm thưởng

Những lưu ý khi dùng phương pháp thanh toán tại cửa hàng tiện lợi:

  • Dễ quên thanh toán
  • Có thể phát sinh phí chuyển khoản

3 vấn đề có thể gặp phải khi thuê nhà ở Nhật

 

Ngày phổ biến nhất để nộp tiền thuê nhà là ngày nào?

thuê nhà

Điều gì xảy ra nếu đó là thứ Bảy, Chủ Nhật hoặc ngày lễ?

Ngày khấu trừ tiền thuê khác nhau tùy thuộc vào công ty bất động sản, nhưng nó thường được ấn định vào khoảng ngày 27 hàng tháng hoặc vào cuối tháng. Ngoài ra, nếu ngày thu tiền rơi vào cuối tuần hoặc ngày lễ, thì sẽ chuyển sang ngày làm việc tiếp theo. Các quy định này khác nhau tùy thuộc vào loại tài sản và công ty bất động sản. Các quy tắc liên quan đến ngày ghi nợ được mô tả trong “hợp đồng thuê” hoặc “mẫu yêu cầu chuyển tài khoản” nhận được trong quá trình chuyển tài khoản, vì vậy hãy nhớ kiểm tra chúng cẩn thận.

Có thể thay đổi ngày thanh toán tiền thuê nhà không?

Theo nguyên tắc chung, ngày thanh toán tiền thuê nhà không thể thay đổi để thuận tiện cho người thuê nhà. Tuy nhiên, nếu có rủi ro là khoản thanh toán sẽ bị trì hoãn, chẳng hạn như khi ngày ghi nợ hàng tháng sớm hơn ngày trả lương, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của công ty quản lý bất động sản, mặc dù bạn có khả năng bị từ chối. Trong một số trường hợp, công ty bất động sản sẽ liên hệ với chủ nhà và thương lượng.

Tuy nhiên, do điều này có thể làm mất lòng tin của chủ nhà nên ít có trường hợp họ chủ động hợp tác. Về cơ bản, hãy cố gắng trả tiền thuê nhà mà không thay đổi ngày ghi nợ.

Chế độ thuê nhà của chính phủ ở Nhật Bản

 

Nếu số dư không đủ và không rút được tiền thuê nhà thì sao?

thuê nhà

Nên làm gì nếu số dư tài khoản không đủ và không thể khấu trừ tiền thuê nhà? Trước hết, bạn cần bình tĩnh lại, hiểu rõ hoàn cảnh của mình rồi thử áp dụng những cách xử lý sau:

Nếu bạn có thể trả tiền thuê nhà ngay lập tức

Nếu bạn có thể trả tiền thuê ngay lập tức, trước tiên hãy liên hệ với công ty quản lý hoặc chủ nhà và nói với họ rằng không thể khấu trừ tiền thuê do không đủ số dư. Tại thời điểm này, điều quan trọng là phải trao đổi để thể hiện rõ ý định trả tiền của bạn.
Ngay cả khi bạn có thể trả tiền thuê nhà ngay lập tức, rất hiếm khi bạn có thể yêu cầu ngân hàng khấu trừ lại. Trong hầu hết các trường hợp, khoản tiền chậm trả sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản do công ty quản lý hoặc chủ nhà chỉ định. Ngoài ra, xin lưu ý rằng các khoản phí thanh toán trễ có thể phát sinh tùy thuộc vào từng trường hợp.

Nếu bạn không thể trả tiền thuê nhà ngay lập tức

Nếu bạn không thể trả tiền thuê nhà ngay lập tức, vui lòng liên hệ với công ty quản lý hoặc chủ nhà. Sau đó, khi biết rõ khi nào có thể thanh toán, hãy xử lý việc sắp xếp thanh toán và thực hiện thanh toán trong thời gian ngắn nhất. Nếu im lặng và không trả tiền nhà thì đương nhiên sẽ bị nhắc nhở. Nếu tình trạng quá hạn vẫn tiếp diễn, bên bảo lãnh thanh toán sẽ liên hệ với bạn và có trường hợp bạn sẽ phải rời khỏi nhà đang thuê.

Hãy nhớ, điều quan trọng là bạn cần thanh toán các hóa đơn của mình. Và các trường hợp chậm trả cần báo với công ty quản lý hoặc chủ nhà sớm nhất có thể.

Thuê nhà chính phủ Nhật – Câu hỏi thường gặp

 

Nếu gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà do thất nghiệp đột ngột

thuê nhà

Bạn có biết về “Hệ thống cho vay quỹ phúc lợi nhân thọ” không? Đây là một hệ thống trong đó chính phủ cho phép vay tiền với lãi suất thấp cho những người đang gặp khó khăn về tài chính do thất nghiệp. “Chi phí tái thiết cuộc sống tạm thời” có thể cho phép bạn vay số tiền lên tới 600.000 yên để tạm thời thanh toán tiền thuê nhà quá hạn. Nếu bạn không thể nộp tiền thuê nhà và thực sự gặp rắc rối, vui lòng kiểm tra “trang web của chính phủ” để nhận được sự hỗ trợ.

Tại sao Nhật có tiền lễ – reikin khi thuê nhà?

 

Kiểm tra số dư tài khoản của bạn trước khi tiền thuê bị khấu trừ

Việc không thanh toán hoặc thanh toán quá hạn có thể dẫn đến những rắc rối lớn, vì vậy nếu bạn không thể có đủ tiền ngày ghi nợ hoặc bạn không thể trả tiền thuê nhà ngay lập tức, hãy liên hệ với công ty quản lý hoặc chủ nhà. Tiền thuê nhà là chi phí hàng tháng, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện tiết kiệm tiền, chẳng hạn như dự trữ tiền nhà trong một tài khoản riêng.

Ngoài ra, nếu bạn có đủ tiền trong tài khoản để trả tiền thuê nhà và việc thanh toán tiền thuê nhà bị trì hoãn, có khả năng bạn sẽ bị tính phí trả chậm. Điều này cũng gây ra nguy cơ mất lòng tin của công ty quản lý và chủ nhà, vì vậy hãy nhớ kiểm tra số dư tài khoản của bạn thường xuyên để bạn không gặp rắc rối về việc trả tiền thuê nhà.

Hướng dẫn thuê nhà ở Tokyo

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る